Tin mới

Vụ chống đối ở Đồng Tâm: Lê Đình Kình tử vong vẫn cầm giữ quả lựu đạn

Thứ sáu, 10/01/2020, 22:45 (GMT+7)

Liên quan đến vụ chống đối người thi hành công vụ tại Đồng Tâm, Bộ Công an đã xác nhận người tử vong trong các đối tượng là ông Lê Đình Kình.

Theo tin tức trên TTXVN, tối 10/1, Thiếu tướng Tô Ân Xô, Chánh Văn phòng, Người phát ngôn Bộ Công an, cho biết Bộ Công an xác nhận người tử vong trong các đối tượng chống đối người thi hành công vụ tại Đồng Tâm là ông Lê Đình Kình.

Đường qua khu vực xã Đồng Tâm (huyện Mỹ Đức, Hà Nội) ngày 9/1. Ảnh: Zing.vn

Trong báo cáo của Công an thành phố Hà Nội, khi khám nghiệm tử thi, trên tay của ông Lê Đình Kình cầm giữ quả lựu đạn.

Lời khai của một số đối tượng bị bắt xác nhận ông Kình là kẻ cầm đầu, chủ mưu các hoạt động chống đối chính quyền, vi phạm pháp luật trong vụ việc tại Đồng Tâm.

Vật liệu nổ các đối tượng dùng để chống đối lực lượng chức năng. Ảnh: TTXVN

Trao đổi với phóng viên Dân trí, chiều tối ngày 10/1, ông Phan Văn Sự, Bí thư Đảng ủy xã Đồng Tâm cho biết, cơ quan chức năng đã tiến hành các thủ tục để bàn giao thi thể ông Lê Đình Kình (84 tuổi) về gia đình để mai táng.

Chiều cùng ngày, Văn phòng Cơ quan cảnh sát điều tra Công an Hà Nội ra quyết định khởi tố vụ án 'Giết người', 'Tàng trữ, sử dụng vũ khí trái phép' và 'Chống người thi hành công vụ' để điều tra việc một số người chống đối làm 3 cảnh sát hy sinh tại xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức.

Theo tin tức trên VTV, sau hơn 1 tuần (từ 31/12/2019) các đối tượng nhiều lần gây rối, sáng nay khi các lực lượng chức năng triển khai các biện pháp đảm bảo an ninh trật tự, bảo vệ các mục tiêu tại khu vực thi công tường rào khu vực sân bay Miếu Môn, mặc dù đã phát loa tuyên truyền nhưng các đối tượng này vẫn manh động: ném bom xăng, sử dụng lựu đạn, dao phóng tấn công lực lượng chức năng.

Tang vật thu giữ tại hiện trường. Ảnh: VTV

Kế hoạch tấn công và hung khí được các đối tượng khai đã chuẩn bị từ trước đó. Đến sáng 9/1, một số đối tượng đã có hành vi chống đối, tấn công lực lượng chức năng khiến 3 chiến sĩ công an hi sinh. Tại hiện trường đã thu giữ 8 quả lựu đạn, hàng chục dao phóng, 20 chai bom xăng chưa sử dụng và nhiều pháo nổ.

Một trong những kẻ bị bắt hôm qua là Nguyễn Văn Tuyển (xã Đồng Tâm, H.Mỹ Đức), đối tượng khai: "Kế hoạch tấn công và hung khí được chuẩn bị từ trước, thậm chí những người cầm đầu còn đưa ra chỉ thị 'cứ cho 3 'thằng' chết', 'không cần phải bàn cãi nhiều, cứ vào là chiến'… ".

Hiện lực lượng làm nhiệm vụ cơ bản làm chủ được tình hình, bảo vệ toàn bộ các mục tiêu, đảm bảo sức khỏe cũng như tính mạng của người dân. Và việc thi công tường rào Sân bay Miếu Môn được thực hiện đúng kế hoạch.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news