Tin mới

Vụ máy bay rơi ở Iran: Việt Nam chia buồn với các nước có người gặp nạn

Thứ sáu, 10/01/2020, 21:41 (GMT+7)

Ngày 10/1, Bộ Ngoại giao đã lên tiếng về vụ tai nạn máy bay rơi gần Tehran, Iran, hôm 8/1 khiến toàn bộ 176 người gồm hành khách và thành viên phi hành đoàn thiệt mạng.

Được tin máy bay của hãng Hàng không Ukraine gặp nạn tại Iran ngày 8/1/2020 khiến toàn bộ 176 hành khách cùng phi hành đoàn thiệt mạng, trong đó có 82 người Iran, 63 người Canada và 11 người Ukraine, ngày 10/1, Bộ Ngoại giao Việt Nam đã gửi điện chia buồn đến các nước có nạn nhân thiệt mạng.

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng phát biểu: "Chúng tôi hết sức đau lòng trước thông tin về vụ tai nạn nghiêm trọng của máy bay mang số hiệu PS752 của hãng hàng không quốc tế Ukraine xảy ra tại Iran ngày 8/1.

Chúng tôi xin chia sẻ mất mát to lớn này và gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới chính phủ, nhân dân các nước có người bị nạn và gia quyến các nạn nhân".

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đặt hoa tưởng niệm các nạn nhân vụ máy bay của Hãng hàng không quốc tế Ukraine rơi tại Tehran. Ảnh: TTXVN

Cùng ngày, Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng thư đã gửi điện chia buồn đến Tổng thống Iran Hassan Rouhani, Toàn quyền Canada Julie Payette và Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news