Tin mới

Vụ chủ xe tát người bán xăng: Chủ xe mang xe tới gara kiểm chứng

Thứ năm, 29/10/2015, 10:29 (GMT+7)

Liên quan đến đoạn clip gây tranh cãi việc tài xế tát nhân viên cây xăng khi đổ 56,6 lít xăng cho bình 50 lít ở Hà Nội. Ngày 27/10, chủ xe đã đưa phương tiện ra gara để “khám” chiếc bình chứa xăng của xe.

Liên quan đến đoạn clip gây tranh cãi việc tài xế tát nhân viên cây xăng khi đổ 56,6 lít xăng cho bình 50 lít ở Hà Nội. Ngày 27/10, chủ xe đã đưa phương tiện ra gara để “khám” chiếc bình chứa xăng của xe.

[mecloud]dRJZ6lmxu0[/mecloud]

Trước đó, ngày 26/10, trên các trang mạng xã hội lan truyền một đoạn clip ghi lại sự việc đôi co giữa khách hàng đến đổ xăng và nhân viên bán hàng, tại cửa hàng xăng dầu số 117 đường Trần Cung, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Kỹ sư Nguyễn Quyết Thắng cho rằng. "Lúc anh Vượng đổ xăng là thời điểm buổi tối nên nhiệt độ lúc đó không thể đủ để tăng số lượng xăng lên 56 lít. Bình xăng này “độ” lên cũng không dễ, vì nó được làm bằng thép đặc biệt…”. Ảnh: vietnamnet

Sáng 27/10, anh Hoàng Văn Vượng (Cầu Giấy, Hà Nội) đã mang chiếc xe ô tô Kia Cerato BKS: 30A-399.90 ra gara ô tô kiểm tra, trước sự chứng kiến của phóng viên báo Trí Thức Trẻ.

Tại gara ô tô Nam Trường Thành, địa chỉ số 1 Nguyễn Văn Huyên, anh Vượng kể lại:

“Khoảng 18h20 ngày 25/10, tôi vào cửa hàng đổ xăng trên đường Trần Cung. Nhân viên đổ xăng xong rút vòi ra, tôi thấy bình chưa đầy nên yêu cầu họ đổ tiếp và kiểm tra thì thấy số lượng nhiều hơn sức chứa của bình.

Khi tôi thắc mắc, nhân viên giải thích không thỏa đáng nên mới xảy ra chuyện như vừa rồi”.

Đồng thời khẳng định, trước khi vào đổ xăng, bên trong bình chứa xăng mới ở mức báo động chứ chưa cạn kiệt.

“Xe của tôi 50 lít là chế độ an toàn, nếu đổ quá thì chỉ được tầm 54 lít. Tôi cũng chưa bao giờ đổ lên đến số lượng và số tiền như lần đó.

Tôi không chắc chắn xe của tôi còn bao nhiêu, nhưng theo tôi thì còn khoảng 7-8 lít. Vì xe của tôi vừa có đèn báo đổ xăng lúc còn 50km nữa mới hết. Trong khi đó, tôi chỉ đi từ Gia Lâm sang bên này…

Nếu chủ cây xăng nghi ngờ bình xăng xe tôi bị “độ”, tôi sẵn sàng gặp để đối chất đo trực tiếp, để biết thể tích thực bình xăng của mình.

Tôi đổ nhiều cây xăng rồi nên tôi khẳng định chưa bao giờ đổ được nhiều như thế", anh nói.

Theo quan sát, chiếc xe mang BKS 30A: 399.90 vẫn còn nguyên bụi bẩn. Toàn bộ những chiếc ốc lắp đặt giữa các chi tiết xung quanh bình xăng vào thân xe vẫn nguyên vẹn.

Xung quanh bình xăng không có vết hàn xì, đục đẽo, cũng không có dấu hiệu làm thay đổi kết cấu theo thiết kế.

Chia sẻ với PV, kỹ sư Nguyễn Quyết Thắng, GĐ Trung tâm Gara ô tô Nam Trường Thành cho hay:

“Theo đúng thông số kỹ thuật của nhà sản xuất thì bình xăng của dòng xe Cerato chứa được 50 lít. Nhưng xét về tỷ lệ giãn nở, bình xăng có thể chứa tối đa là 56 lít, trong điều kiện bình hết sạch…”. 

Anh Thắng khẳng định, bình xăng được sản xuất bằng thép thì độ co giãn chỉ có thể xảy ra trong điều kiện thời tiết nắng nóng.

[mecloud]LlqZyL1XsT[/mecloud]

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news