Tin mới

Vụ cô gái khoe trốn cách ly: Hé lộ chiêu thức lọt qua cửa an ninh sân bay

Thứ năm, 27/02/2020, 15:03 (GMT+7)

Liên quan đến vụ việc cô gái livestream khoe cách 'dùng não' để trốn cách ly, ngày 27/2, Giám đốc Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế TP.HCM đã tiết lộ chiêu thức của cô này.

Theo tin tức trên PLO, Thanh niên, ngày 27/2, bác sĩ Nguyễn Hồng Tâm, Giám đốc Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế TP.HCM đã cung cấp thêm thông tin về vụ "cô gái Bình Dương" tên N.T.Th. (28 tuổi, ở Kiên Giang) trở về từ Daegu (Hàn Quốc) livestream ngay tại sân bay Tân Sơn Nhất khoe trốn cách ly.

Trước khi về nước, Th. sống ở Busan (Hàn Quốc), có qua Daegu thăm người quen. Theo bác sĩ Tâm, Th. có 2 quốc tịch là Việt Nam và Hàn Quốc nên cũng có 2 hộ chiếu của 2 nước. Tới cửa khẩu Tân Sơn Nhất, Th. chỉ trình hộ chiếu Việt Nam nên cơ quan chức năng nắm sót thông tin Th. từng đến Deagu. Do vậy, Th. không thuộc diện cách ly tập trung.

"Nếu Th. trình hộ chiếu Hàn Quốc thì Công an cửa khẩu Tân Sơn Nhất sẽ biết Th. từng đến Deagu và buộc cách ly tập trung. Th. đã lợi dụng kẽ hở nhỏ để lọt qua cửa khẩu Tân Sơn Nhất. Tuy nhiên đây chỉ là trường hợp cá biệt”, bác sĩ Tâm nói thêm.

Về việc trung tâm và an ninh sân bay sau này có yêu cầu những người có 2 hộ chiếu thì phải trình cả 2 khi qua cửa nhà ga Tân Sơn Nhất hay không?, BS Tâm cho hay: 'Quan trọng là sự tự giác và trung thực của họ. Nếu họ thực sự cầm trong tay 2 hộ chiếu nhưng chỉ nói có một hộ chiếu thì cơ quan chức năng cũng không thể biết'.

Hiện Th. cùng mẹ và em gái đã phải cách ly, theo dõi tại Trung tâm y tế Dĩ An (Bình Dương).

Qua vụ việc này, BS Tâm cho biết, Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế TP.HCM và Công an cửa khẩu đang trao đổi một số vấn đề, rút kinh nghiệm qua vụ việc này để phối hợp tốt hơn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news