Tin mới

Vụ con trai đánh mẹ già gây phẫn nộ: Có thể phạt tù tới 20 năm

Thứ hai, 27/04/2020, 13:50 (GMT+7)

Theo luật sư, hành vi vác ghế đánh mẹ già của đối tượng thể hiện sự côn đồ hung hãn, coi thường tính mạng của người sinh ra mình cũng như đạo hiếu làm người nên có thể xử lý tội Giết người.

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện clip một người đàn ông dùng ghế gỗ dài, đập mạnh vào đầu một bà già khiến dư luận vô cùng phẫn nộ. Trong clip, một người phụ nữ nói người đàn ông này đang say rượu.

Người quay clip không vào can ngăn, còn buông lời thể hiện sự hả hê, kích động người đàn ông đánh chết bà già. Sau khi nhận cú đánh, nạn nhân nằm gục, bất động.

Ngày 26/4, một lãnh đạo xã Tân Hợp, huyện Văn Yên (Yên Bái) cho biết, Công an xã Tân Hợp đang lấy lời khai với anh Trần Văn Tam (khoảng 40 tuổi), người dùng ghế đánh mẹ đẻ là bà Hoàng Thị X. (60 tuổi) trong clip.

Hình ảnh người đàn ông được cho là vác ghế đánh mẹ. Ảnh cắt từ clip.

Theo lãnh đạo xã Tân Hợp thông tin nguyên nhân vụ việc có thể do bà X. hay nhắc con trai chuyện uống rượu rồi bị anh Tam hành hung. Hiện, sức khỏe của bà X. đã ổn định.

“Sự việc xảy ra vào ngày hôm qua, phía chính quyền cũng đã xuống gia đình này để làm việc. Ở địa phương, T. là người thường xuyên uống rượu chè, lười lao động, bà X. có nhắc nhở thì bị T. đánh. Đáng nói, người quay video vụ việc cũng chính là một người con trai khác của bà X.”, trên Dân trí dẫn lời vị lãnh đạo xã Tân Hợp nói.

Nhìn nhận hành vi của người con dưới góc độ pháp lý, luật sư Nguyễn Anh Thơm - Trưởng văn phòng Luật sư Nguyễn Anh (Đoàn Luật sư TP. Hà Nội) cho rằng, hành vi của đối tượng thể hiện sự vô đạo đức, bất nhân, bất nghĩa khi sử dụng vũ lực ngay với cha mẹ mình.

Theo ông Thơm, hành vi này gây phẫn nộ trong dư luận xã hội nên cần xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật mới có tác dụng răn đe, phòng ngừa tội phạm Bạo lực gia đình đang có xu hướng gia tăng trong xã hội. Hành vi sử dụng vũ lực đánh mẹ là hành vi côn đồ hung hãn, coi thường tính mạng của người sinh ra mình cũng như đạo hiếu làm người.

"Xét hành vi của đối tượng đã sử dụng phương tiện nguy hiểm là chiếc ghế dài bằng gỗ, đánh thẳng vào đầu bà cụ là hành vi nguy hiểm đến tính mạng. Hậu quả bà cụ bị chấn thương chảy máu đầu và ngục ngã tại chỗ.

Trên cơ sở thương tích của cụ bà, nếu bị chấn thương sọ não, dù không bị tử vong thì đối tượng vẫn phải chịu trách nhiệm về tội Giết người theo Điều 123 Bộ luật hình sự là có căn cứ, đúng quy định của pháp luật", trên Gia đình Việt Nam dẫn lời luật sư Thơm phân tích.

Nếu có căn cứ xử lý về tội Giết người thì đối tượng phải chịu trách nhiệm hình sự với khung hình phạt cao nhất đến 20 năm tù giam. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news