Tin mới

Vụ cưa lìa chân chị gái: Sự thật vai trò của người con gái

Thứ bảy, 04/01/2014, 09:31 (GMT+7)

Liên quan đến vụ con gái cùng cậu ruột cưa chân mẹ gây chấn động ở Bệnh viện Xanh Pôn (quận Ba Đình, Hà Nội), chiều 3/1, phía bệnh viện đã có thông tin chính thức. Trong khi đó, Công an quận Ba Đình đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt khẩn cấp đối tượng Trần Tuấn Khương (43 tuổi) để điều tra, làm rõ.

 

 

Liên quan đến vụ con gái cùng cậu ruột cưa chân mẹ gây chấn động ở Bệnh viện Xanh Pôn (quận Ba Đình, Hà Nội), chiều 3/1, phía bệnh viện đã có thông tin chính thức. Trong khi đó, Công an quận Ba Đình đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt khẩn cấp đối tượng Trần Tuấn Khương (43 tuổi) để điều tra, làm rõ.


Mời độc giả xem clip vụ con gái rủ cậu ruột vào bệnh viện cắt chân mẹ: Phòng bệnh được canh chừng nghiêm ngặt:

 

 

Tham gia cuộc họp chiều 3/1, phía Bệnh viện Xanh Pôn có 4 người, trong đó có PGS.TS Nguyễn Công Tu-PGĐ Bệnh viện, ông Phạm Mạnh Thân, Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp của bệnh viện.

Theo thông tin từ phía bệnh viện, khoảng 3h sáng 2/1, có 2 người, một nam và một nữ đi vào phòng bệnh nhân Trần Thị Dung (51 tuổi) đang điều trị tại Bệnh viện Xanh Pôn.

Người phụ nữ - được cho là con gái của bệnh nhân đang nằm trên giường ôm và giữ chặt người bệnh. Người đàn ông tên Trần Tuấn Khương – được cho là em ruột bệnh nhân rút dao chém liên tiếp nhiều nhát vào người phụ nữ. Dã man hơn, người đàn ông này còn dùng dao chặt chân của chị mình.

Trong lúc đi kiểm tra các phòng bệnh, bác sĩ và y tá trực của bệnh viện đã phát hiện ra vụ việc trên và gọi bảo vệ.

Vụ cưa chân chị gái:Sự thật vai trò của người con gái

Bệnh nhân Dung đã tự thở nhưng phần chân bị cắt rời hầu như không thể nối lại. Ảnh: TNO

Ngay lập tức, bảo vệ ở hành lang và các khu khác đã ập vào. Tuy nhiên, do đối tượng Khương cầm dao trong tay với thái độ rất hung dữ, sẵn sàng tấn công nên phải rất khó tiếp cận. Khoảng 4 giờ sáng, lực lượng công an đã có mặt và đưa 2 đối tượng trên về trụ sở.

Lý giải vì sao con gái và em trai của bệnh nhân lại được ở qua đêm tại bệnh viện, phía Bệnh viện Xanh Pôn cho biết, theo quy định, khi đêm đến thì chỉ có 1 người nhà ở lại, hững trường hợp nặng sẽ được 2 người. Trong điều kiện của bệnh nhân Dung, trong lúc giao ca, y tá đã yêu cầu 1 người nhà ra ngoài nhưng hai người này xin ở lại với lý do để xoa bóp cho bệnh nhân một chút nữa, sau đó thì xảy ra vụ việc trên.

Trong khi đó, khác với thông tin phía bệnh viện đưa ra, liên quan đến người con gái của nạn nhân, ông Nguyễn Xuân Đình - Trưởng công an quận Ba Đình cho biết, cô này không tham gia vào hành động dã man nói trên.

Vào sáng 2/1, bà Dung lên cơn co giật, người con gái đã ôm lấy mẹ và cho tay vào miệng mẹ để tránh cho bà không bị cắn vào lưỡi.

Người con gái yêu cầu cậu mình giữ chân mẹ và đặt vào khe giường cho đỡ vật lộn. Bất ngờ, cô nhìn xuống thì thấy người cậu vừa giữ chân mẹ mình, vừa lấy dao gọt hoa quả cắt chân bà.

Lực lượng công an cũng đã phát hiện ra trong người đối tượng Khương có chất ma túy.

Phía bệnh viện cho biết, vào thời điểm xảy ra vụ việc kinh hoàng trên, trong phòng bệnh có 10 bệnh nhân, bao gồm cả bệnh nhân Dung và người nhà của họ. Do hung thủ quá hung hăng, nên người nhà của các bệnh nhân người thì thì bỏ chạy, người hoảng loạn, người ở lại bảo vệ cho người nhà của mình, không ai dám xông vào khống chế hung thủ, họ chỉ biết cầu xin.

Khi lực lượng công an khống chế được đối tượng, các bác sĩ lập tức đưa bệnh nhân  Dung đi cấp cứu nhưng phần cổ chân đã bị cắt rời. Dù Bệnh viện Xanh Pôn đã từng thực hiện nhiều ca phẫu thuật nối chi, ghép chi nhưng với chấn thương này hầu như không thể nối lại chân cho nạn nhân. Hiện các bác sĩ vẫn đang hội chẩn để tìm biện pháp khắc phục.

Theo bác sĩ Tô, chân của nạn nhân bị đa chấn thương: lệch khớp đầu gối, cổ chân bị biến dạng hoàn toàn do bị cưa cắt...

Khi được hỏi về việc lắp đặt camera trong các phòng bệnh, đại diện Bệnh viện Xanh Pôn cho biết, bệnh viện không có camera giám sát và không có quy chế nào bắt buộc các phòng bệnh phải có camera.

Sau vụ việc, lãnh đạo bệnh viện đã yêu cầu rà soát lại đội ngũ bảo vệ, người nhà bệnh nhân. Về cách tổ chức thăm nom người bệnh, bệnh viện có yêu cầu, sau khi người nhà đăng ký sẽ cấp phát cho 1 chiếc thẻ để ra vào chăm sóc.

Trong một diễn biến có liên quan, chiều 3/1, Công an quận Ba Đình (Công an thành phố Hà Nội) cho biết, cơ quan này vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt khẩn cấp đối với Trần Tuấn Khương để tiếp tục điều tra, làm rõ.

Minh Tuệ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news