Tin mới

Vụ cướp ngân hàng Trà Vinh: Bị can từ chối luật sư bào chữa

Thứ sáu, 12/05/2017, 10:21 (GMT+7)

Bị can Lê Lâm Hưng đã trình bày với cơ quan điều tra về nguyện vọng "không yêu cầu luật sư bào chữa" do tội trạng của mình đã rõ ràng.

Bị can Lê Lâm Hưng đã trình bày với cơ quan điều tra về nguyện vọng "không yêu cầu luật sư bào chữa" do tội trạng của mình đã rõ ràng.

Thông tin trên Lao động, Tri Thức Trực Tuyến và Người lao động, ngày 11/5, bị can Lê Lâm Hưng (29 tuổi, hung thủ gây ra vụ cướp ngân hàng ở Trà Vinh) không yêu cầu có luật sư bào chữa. Lý do Hưng đưa ra là mình phạm tội đã quá rõ ràng và cũng đã khai báo với công an.

Bị can Lê Lâm Hưng. Ảnh: Người lao động.

Tuy nhiên, theo một lãnh đạo Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Trà Vinh, vì đây là vụ án với loại tội phạm đặc biệt nghiêm trọng. Vì vậy dù phía bị can không yêu cầu nhưng công an Trà Vinh sẽ làm các thủ tục để chỉ định luật sư tham gia bào chữa cho nghi phạm theo luật định.

Trước đó, ngày 9/5, cơ quan CSĐT công an tỉnh Trà Vinh đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Lê Lâm Hưng để điều tra về hành vi “Cướp tài sản”.

Như tin đã đưa, chiều 26/4, Hưng điều khiển xe máy đến ngân hàng Vietcombank chi nhánh Duyên Hải (tỉnh Trà Vinh) rồi dùng súng giả đe doạ nhân viên ngân hàng để cướp 1,58 tỷ đồng và 35.900 USD.

Sau khi gây án, Hưng dùng số tiền này để trả nợ cá độ bóng đá, sửa xe máy và đưa cho vợ 130 triệu đồng.

Sau khi điều tra, chiều 6/5, Công an tỉnh Trà Vinh đã phối hợp với Cục Cảnh sát hình sự (Bộ Công an) đã bắt giữ Hưng và thu giữ tang vật trong vụ cướp, gồm: 10 triệu đồng và 35.900 USD cùng nhiều tang vật khác.

[mecloud] j5ZJArKP0n[/mecloud]

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news