Tin mới

Vụ dâm ô tập thể nữ sinh lớp 9 ở Thái Bình: Nhóm người có địa vị xin bồi thường nhưng gia đình từ chối

Thứ ba, 09/10/2018, 13:47 (GMT+7)

Sau khi gây ra vụ dâm ô tập thể chấn động dư luận, nhóm người của bố nuôi nữ sinh mong muốn thương lượng bồi thường nhưng gia đình nạn nhân từ chối và tố cáo sự việc.

Sau khi gây ra vụ dâm ô tập thể chấn động dư luận, nhóm người của bố nuôi nữ sinh mong muốn thương lượng bồi thường nhưng gia đình nạn nhân từ chối và tố cáo sự việc.

Vụ nữ sinh lớp 9 bị dâm ô ở Thái Bình: Một nghi phạm là bố nuôi nạn nhân
Khách sạn xảy ra vụ việc.

Ngày 9/10, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thái Bình cho biết vẫn đang tiếp tục làm rõ vụ dâm ô liên quan đến Phó trưởng Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh và 3 người khác đều có địa vị thuộc địa phương. Đặc biệt, 1 trong 4 nghi can trong vụ án này từng nhận là bố nuôi của nạn nhân.

Cụ thể 4 bị can gồm: Phạm Như Hiển (tên gọi khác là Phạm Như Kiểm, 44 tuổi, ở tổ 50 khu đô thị Kỳ Bá); Phạm Đức Việt (44 tuổi, ở khu đô thị Petro Thăng Long, phường Quang Trung), Phạm Văn Lam (46 tuổi, ở phường Tiền Phong, nguyên Phó phòng cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Thái Bình) và Từ Minh Tuyên (47 tuổi, ở phường Trần Hưng Đạo, cùng TP Thái Bình).

Theo thông tin trên VnExpress cho biết, trước đó, do có sinh hoạt tại Nhà văn hóa thiếu nhi thành phố và trong vài lần đi biểu diễn múa hát, cháu H. có quen biết với Phạm Như Kiểm ở gần nhà, làm nghề kinh doanh bất động sản, xây dựng. Sau thời gian qua lại, Hiển nhận cháu H. làm con gái nuôi.

Ngày 29/8, Kiểm rủ nữ sinh đi dự tiệc tại một địa điểm sang trọng cùng nhóm bạn của mình, trong đó có Phạm Đức Việt (44 tuổi, chủ doanh nghiệp), Từ Minh Tuyên (47 tuổi) và thượng tá Phạm Văn Lam (46 tuổi, Phó trưởng Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh).

Tuy nhiên, Kiểm đưa cháu đi 2 ngày không liên lạc về với gia đình. Khi gia đình nạn nhân tìm không được có hỏi Kiểm nhưng cũng không có kết quả nên đã trình báo công an để tìm kiếm con gái.

Ngày 2/9, tiếp nhận tin trình báo, Công an thành phố Thái Bình vào cuộc truy tìm tung tích thì cháu H. bất ngờ trở về trong tình trạng sức khỏe kém, tinh thần hoảng loạn. Nữ sinh cho hay bị 4 người đàn ông nêu trên xâm hại tình dục. 

Sau khi vụ việc xảy ra, nhóm Kiểm thương lượng bồi thường song gia đình H. từ chối và tố cáo sự việc.

Căn cứ lời khai của nạn nhân, trích xuất dữ liệu từ camera an ninh tại khách sạn, ngày 11/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Thái Bình khởi tố vụ án hình sự.

Ngay trong ngày 11/9, Cơ quan CSĐT Công an TP Thái Bình đã khởi tố bị can, bắt tạm giam với Phạm Như Hiển và Phạm Đức Việt cùng về tội "Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi". Bên cạnh đó, bị can Hiền bị khởi tố thêm thội "Giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi".

Đến ngày 4/10/2018, Cơ quan CSĐT tiếp tục bắt Phạm Văn Lam và Từ Minh Tuyên cùng về tội "Giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi".

Trên tờ Phapluat Plus dẫn lời luật sư Đặng Văn Cường - Đoàn luật sư TP Hà Nội chia sẻ về mức án trên rằng nếu quá trình điều tra cho thấy việc giao cấu với nạn nhân là trái ý muốn thì những đối tượng này sẽ bị xử lý về tội Hiếp dâm người dưới 16 tuổi, quy định tại Điều 142 Bộ luật hình sự, với hành vi nhiều người hiếp dâm một người thì hình phạt cao nhất có thể là tù chung thân hoặc tử hình.

Vụ nữ sinh lớp 9 bị dâm ô ở Thái Bình: Một nghi phạm là bố nuôi nạn nhân

Còn nếu không chứng minh được hành vi giao cấu trái ý muốn với nạn nhân, chỉ xử lý về Tội giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi theo Điều 145 Bộ luật hình sự năm 2015 thì hình phạt có thể tới 15 năm tù.

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news