Tin mới

Vụ đánh bom xe chở du khách Việt ở Ai Cập: Xe đi vào tuyến đường không an toàn

Thứ bảy, 29/12/2018, 10:29 (GMT+7)

Liên quan đến vụ đánh bom xe ở Ai Cập, Thủ tướng Mostafa Madbouly cho biết chiếc xe buýt chở 14 du khách Việt và 2 người Ai Cập đi chệch khỏi con đường đã được kiểm tra an ninh mà không thông báo với giới chức địa phương.

Liên quan đến vụ đánh bom xe ở Ai Cập, Thủ tướng Mostafa Madbouly cho biết chiếc xe buýt chở 14 du khách Việt và 2 người Ai Cập đi chệch khỏi con đường đã được kiểm tra an ninh mà không thông báo với giới chức địa phương.

Tính đến thời điểm hiện tại, đã có 3 người Việt thiệt mạng và 1 hướng dẫn viên người Ai Cập tử vong trong vụ đánh bôm xe du lịch ở thành phố Giza tối ngày 28/12. Bên cạnh đó, vụ đánh bom còn khiến ít nhất 11 du khách Việt và tài xế lái xe buýt người Ai Cập bị thương.

Theo giới chức Ai Cập, quả bom nói trên là một thiết bị nổ tự chế và nó được đặt tại một bức tường dọc đường Mariyutiya, quận Al-Haram, gần kim tự tháp Giza. Quả bom phát nổ vào khoảng 18 giờ (giờ địa phương). Theo đó, người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Ai Cập Ahmed Hafez gọi đây là một vụ tấn công khủng bố "hèn hạ".

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Thủ tướng Mostafa Madbouly đã có mặt tại bệnh viện Al Haram để theo dõi tình hình sức khỏe của các nạn nhân.

Được biết, chiếc xe bị đánh bom khi đang di chuyển qua tuyến đường gọi là hành lang El-Maryoutiya ở quận Haram, cách khu vực kim tự tháp và tượng nhân sư khoảng 7 km.

Hiện trường vụ đánh bom xe. Ảnh: Reuters

Thủ tướng  Mostafa Madbouly cho biết chiếc xe buýt chở 14 du khách Việt và 2 người Ai Cập đã đi chệch khỏi con đường được kiểm tra an ninh mà không thông báo với giới chức địa phương.

Trong khi đó, tài xế xe bị đánh bom này lại khẳng định với truyền thông địa phương rằng ông không lái xe chệch ra khỏi tuyến đường được bảo vệ.

Cũng liên quan đến vụ việc này, trang Egyptian Streets dẫn nguồn tin cho biết quả bom được hẹn giờ chứ không phải thiết bị nổ được điều khiển từ xa, do đó loại trừ khả năng chiếc xe buýt bị nhắm đến trước. Tuy nhiên, thông tin này chưa được cơ quan chức năng xác nhận.

Trong một diễn biến liên quan, Đại sứ Việt Nam tại Ai Cập đã làm việc với Bộ trưởng Du lịch và Bộ Y tế đề nghị có biện pháp hỗ trợ điều trị tích cực cho các nạn nhân bị thương và tạo thuận lợi để giúp công dân Việt Nam sớm trở về nước an toàn.

Bên cạnh đó, Bộ Ngoại giao đã liên hệ với Đại sứ quán Ai Cập tại Việt Nam, đề nghị hỗ trợ cấp thị thực khẩn cho thân nhân của những người bị nạn, để sớm sang Ai Cập, phối hợp với các bên liên quan giải quyết quyền lợi cho các nạn nhân.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news