Tin mới

Vụ đánh bom xe ở Ai Cập: Lời kể kinh hoàng của du khách Việt

Thứ bảy, 29/12/2018, 10:26 (GMT+7)

Liên quan đến vụ đánh bom xe ở Ai Cập khiến 3 người Việt thiệt mạng, một nạn nhân không bị thương trong đoàn du lịch đã kể lại giây phút kinh hoàng khi chiếc xe bị đánh bom.

Liên quan đến vụ đánh bom xe ở Ai Cập khiến 3 người Việt thiệt mạng, một nạn nhân không bị thương trong đoàn du lịch đã kể lại giây phút kinh hoàng khi chiếc xe bị đánh bom.

Theo CNN ngày 29/12, vụ đánh bom xảy ra trên đường El-Maryoutiya, quận Haram, TP Giza. Giới chức nước này cho biết quả bom phát nổ khi xe buýt đi qua.

Tổng công tố viên Sadek đã yêu cầu tiến hành một cuộc điều tra khẩn cấp cũng như tiến hành giám định pháp y những người thiệt mạng, theo Ahram Online.

Bên cạnh đó, ông Sadek còn yêu cầu các công tố viên tiến hành điều tra vật liệu được sử dụng để chế tạo quả bom nói trên bên cạnh thu thập video từ mọi camare an ninh để phục vụ công tác điều tra.

Hiện trường vụ tấn công. Ảnh: Reuters

Liên quan đến vụ việc, người phát ngôn của Bộ Ngoại Giao Ai Cập Ahmed Hafez cho biết: "Chúng tôi gửi lời chia buồn sâu sắc nhất đến gia đình các nạn nhân ở Việt Nam và Ai Cập" – ông Hafez chia sẻ, đồng thời tuyên bố Ai Cập sẽ tiếp tục nỗ lực diệt tận gốc khủng bố.

Tại bệnh biện Al Haram, nơi những người bị thương khác cũng đang được chữa trị, một du khách có tên Lan Le, 41 tuổi, thuật lại vụ đánh bom kinh hoàng ngày 28/12 vừa qua:

"Xe chúng tôi đang trên đường tới buổi biểu diễn âm thanh và ánh sáng, thì bỗng nhiên cả đoàn nghe thấy tiếng nổ lớn. Thật kinh hoàng, mọi người đều gào thét", bà Lan Le chia sẻ với phóng viên Reuters.

"Sau đó, tôi không còn nhớ được gì nữa", người phụ nữ này cho biết.

Cũng chia sẻ với phóng viên của The Guardian, anh Admed Samy, một tài xế tuk-tuk, cho biết anh đã tận mắt chứng kiến và có mặt tại hiện trường sau vụ đánh bom. Anh cùng nhiều tài xế đã trợ giúp cứu hộ những người bị nạn.

Thủ tướng Ai Cập Moustafa Madbouly thăm du khách Việt Nam bị thương đang được chăm sóc tại bệnh viện Al Haram. Ảnh: EFE/EPA/STR.

"Một trong những hành khách trên xe đã chết, thi thể người đó đầy máu", anh Samy nói.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news