Tin mới

Vụ đi ăn buffet bị phạt 200k vì bỏ ăn rau: Thực khách cầu cứu luật sư, nhà hàng công khai tin nhắn

Chủ nhật, 25/10/2020, 14:44 (GMT+7)

Mới đây, phía đại diện của nhà hàng buffet lẩu ở chi nhánh Đà Nẵng đã có phản hồi chính thức sau khi bị tố phạt thực khách 200k. Phía nhà hàng cũng công khai đoạn tin nhắn trao đổi với nữ thực khách.

Liên quan đến vụ việc một nhà hàng lẩu tại Đà Nẵng phụ thu 200k của thực khách vì thừa lại bó rau muống và bắp vào ngày 22/10. Mới đây, trên Facebook cá nhân, chị Minh Huệ đã có dòng trạng thái khiến không ít người hoang mang.

"Không thể tin được! Nếu mình có chuyện gì thì mọi người hãy lên tiếng bảo vệ mình nha. P/s: Bạn nào làm luật sư ko ib giúp mình với ạ!", nữ thực khách viết.

1 ngày trước, Minh Huệ cũng có viết trên trang cá nhân rằng bản thân vẫn đang đợi phản hồi từ phía nhà hàng nhưng chưa thấy gì. Theo cô, đuổi 2 khách đi nhưng mất 2 ngàn khách khác thì có đáng không.

Trước những lời tố cáo từ thực khách, mới đây, phía đại diện của nhà hàng buffet lẩu ở chi nhánh Đà Nẵng đã có phản hồi chính thức về vụ việc này. Đặc biệt là công khai đoạn tin nhắn trao đổi với chị Minh Huệ mong muốn trao đổi trực tiếp, nếu không sẽ ra toà.

Tin nhắn giữa nhà hàng và thực khách.

Theo phía nhà hàng cho biết, vào ngày 21/10 chị Huệ và bạn có đến nhà hàng dùng buffet nhưng đã có trải nghiệm không tốt tại. Chúng tôi, một lần nữa, chân thành xin lỗi chị!

Chị Huệ và bạn (có tên facebook B.C.) tới dùng bữa buffet lẩu. Chị này order tổng cộng 22 món cho lần gọi đầu tiên (số món này tương đương với 4-5 người ăn).

Trong đó có 8 món thịt và 14 món rau, nấm. Sau khi được sự tư vấn của nhân viên, chị M.H đã đồng ý lên trước 11 món. Lần tiếp theo, sau khi được nhân viên tư vấn, chị gọi thêm 4 món (dù trong nồi lẩu còn nhiều đồ).

Nhà hàng đã tư vấn cho chị về việc nếu gọi quá nhiều nhưng ăn không hết sẽ bị phạt 100 nghìn đồng/người cho 150g thức ăn thừa trở lên. Quy định phạt này đã được ghi rõ ràng trên menu và được nhân viên phục vụ nhắc nhở khách khi gọi món.

Chị B.C. sau đó đã trực tiếp gửi phàn nàn cho cửa hàng trưởng nhà hàng. Ngay lập tức, đại diện nhà hàng đã có những lời xin lỗi đến chị B.C. và đề xuất phương án giải quyết. Đồng thời chúng tôi đã liên hệ với chị Huệ ngay trong tối ngày 21/10 để gửi lời xin lỗi nhưng không nhận được hồi âm từ phía chị M.H.

Sau khi đi ăn về, B.C. đã nhắn tin đến cửa hàng để nói về chất lượng dịch vụ. Thuực khách này cảm thấy thất vọng về bữa ăn tối ở nhà hàng và cách giải quyết mức phạt. Phía đại diện cũng xin lỗi và đề nghị sẽ đích phân phục vụ và miễn phí thêm 1 người khác.

Phía nhà hàng này cũng khẳng định, cáo buộc của chị Minh Huệ trên MXH theo nhà hàng là không chính xác, mang chính phiến diện, một chiều

Trước đó, sáng 23/10, câu chuyện thực khách bị một nhà hàng buffet phạt tiền vì thừa đồ ăn được chia sẻ rộng rãi trên các cộng đồng ẩm thực đã khiến nhiều người vô cũng bức xúc thay cho thực khách.

Điều khiến nhiều người bức xúc là việc nhà hàng không phục vụ đủ món khách yêu cầu và mức phạt vô lý.

Cụ thể, tài khoản Minh Huệ, chủ nhân bài viết, tỏ ra bức xúc khi kể về trải nghiệm ẩm thực của bản thân: "Cho mình hỏi có anh chị em nào từng ăn buffet mà bị phạt tiền chưa? Mình vừa đi ăn về và bị phạt tiền rau. Chính xác là 290g rau giá 200.000 đồng nha mọi người. Tức không chịu được.

Lần đầu tiên trong đời đi ăn gặp cái nhà hàng vô lý và thiếu tôn trọng khách như này. Tụi mình đã chọn ăn buffet (Bản chất của Buffet là hình thức ăn theo suất, trả tiền trọn gói nên nhà hàng tính tiền theo số lượng người mà không phân biệt bạn ăn món gì, ăn nhiều hay ăn ít. Bạn có thể ăn bao nhiêu tùy thích).

Trước khi ăn mình xem trên menu có ghi 'Phạt 100k nếu thừa 150g đồ ăn'. Lần đầu mình đi ăn ở 1 nhà hàng có nguyên tắc này nên hơi bỡ ngỡ nhưng rõ ràng đằng nào nhà hàng cũng là bên có lợi. Khách ăn hết thì nhà hàng tính tiền theo suất. Khách không ăn hết thì nhà hàng lấy thêm 100k/1 người. Mà đã ghi ở menu như vậy thì khách cũng đã có ý thức khi gọi món rồi.

Mình đã chọn rất nhiều món nhưng quản lý không chịu đưa hết món ra. Đến nói với bàn mình là 'Sợ chị không ăn hết nên em đem vài món ra trước', mà trong đó chỉ có 2 đĩa bò vs 1 phần tôm. Còn lại chỉ có rau, bắp, nấm...

Nhiều nhà hàng buffet ghi bảng chỉ để khách hàng thấy mà lấy đồ ăn vừa phải thôi, chứ không ai lại đi phạt khách kiểu vậy.

Sau đó mình gọi quản lý yêu cầu đem thêm món( vì thực sự trên bàn không còn gì ăn cả) thì chị ấy hỏi ngược lại 'Chị có ăn hết không' liên tục lặp lại câu hỏi đó khi tụi mình muốn gọi thêm đồ. Thực sự lúc đó mình không biết ăn cái gì luôn trong nồi lẩu nữa vì chẳng còn gì để ăn, chỉ còn rau với nấm. Mà quản lý cứ bắt phải ăn hết trên bàn mới được gọi thêm. Tụi mình rất bực và yêu cầu mang thêm đồ ăn lên, thì nhận lại thái độ khó chịu từ chị quản lý.


Đến khi tính tiền thì nhận viên đi gọi quản lý lên. Mình cứ nghĩ gọi quản lý lên xin lỗi. Ai ngờ chị quản lý nói với tụi mình là' Chị ăn không hết hả chị đồ ăn nhiều quá à?'. Khúc này mình tức lắm nè. Quản lý đang cà khịa tụi mình vì thấy còn rau trên bàn á. Kiểu 'Cho mày chết ăn không hết rau tao phạt cho vừa'. Mình hỏi 'Ủa ăn không hết cái gì vậy chị' thì chị ấy chỉ vào dĩa rau. Rồi kêu nhân viên phạt 200k. Mình biết là chị ấy rất cay cú vì lúc nãy tụi mình đòi gọi thêm món. Nói xong chị ta đi mất tiêu luôn.

Sau đó nhân viên đem cân lên cân 292gram rau vs bắp. Trời đất nghĩ sao lấy 3 lạng rau 200k mà cũng lấy được! Lần đầu tiên trong đời mình thấy 1 nhà hàng/ quán ăn mà đối xử với khách kiểu này luôn! Lúc này mấy bạn nhân viên cũng thấy đồng cảm với mình, có đứng ra xin lỗi và mong muốn được phục vụ thêm đồ ăn mà không cần quản lý nhưng lúc đó mình nuốt không trôi nữa".

Trên Foody, khoảng 30 nhận xét gần nhất của thực khách đều cho nhà hàng này 1-2 sao. "Quán không coi trọng khách hàng", "Dịch vụ quá tệ, cần đào tạo lại nhân viên"...

Nữ thực khách cũng cảm thấy ấm ức khi quản lý còn nói vớt hết đồ ăn còn thừa trong nồi ra cân nữa: "Mọi người ơi nếu tụi mình chấp nhận bị phạt thì đáng ra phải được ăn thoả thích chứ! Đằng này đã không được ăn ngon, không được gọi món thoải mái, tôm thịt cá... thì không đưa ra, đem rau ra bắt họ ăn hết còn đòi phạt 200k. Nghĩ có ức không?

Bỏ tiền đi ăn còn bị ôm cục tức vào người.

Mà chẳng lẽ đi ăn lẩu mà mọi người ăn không thừa gì ạ? Ai chẳng lựa tôm, thịt, cá... ăn còn rau củ thì để thừa lại ít đúng không? Có lý nào bắt khách phải ăn cho hết rau củ mới được? Thậm chí bà quản lý còn nói vớt hết đồ ăn còn thừa trong nồi ra cân nữa cơ. May mà cân rau thừa cũng gần 3 lạng rồi chứ không là bà sai nhân viên vớt ra thật.

Rốt cuộc 2 người hết 800k không ăn được gì mà ôm cục tức. Cho dù quy định phạt là đúng nhưng phạt 100k/1người cho 1,5 lạng đồ ăn là quá cao. Thà mình ăn thừa quá nhiều tôm thịt cá... đằng này trên bàn chỉ còn rau với nấm có đáng bao nhiêu đâu. Mà còn đòi vớt đồ trong nồi ra cân".

Ngay sau khi đăng tải, câu chuyện nhanh chóng gây nên những ý kiến trái chiều. Đa phần là cho rằng nhà hàng không linh động, tiết kiệm thức ăn quá mức.

'Thường là người ta phạt thức ăn gọi lên đã chế biến và không ăn hết chứ rau bắp thấy còn nguyên mà lại phạt thì rất phi lí.'; 'Tính ra mô hình kinh doanh của quán này nhanh thành tỷ phú lắm, đem ra cho khách khoảng 3 lạng tôm thịt, 7 lạng rau, ăn không hết đồ phạt tiền khách',... là những bình luận từ cư dân mạng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news