Tin mới

Vụ Diễm My mất tích: Sức khỏe mẹ ruột ‘báo động đỏ’, không chỉ 'phốt' gia đình nữ sinh này còn làm chuyện động trời hơn

Thứ năm, 19/05/2022, 10:41 (GMT+7)

Những câu chuyện xoay quanh vụ việc nữ sinh Diễm My mất tích bí ẩn khiến dư luận bàn tán xôn xao.

Ngày 16/5, Công an tỉnh Long An đã phát đi thông báo truy tìm tung tích Diễm My. Động thái này được đưa ra nhằm phục vụ quá trình điều tra vụ án “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân” xảy ra tại Tịnh Thất Bồng Lai. Cũng từ đây, dư luận đặc biệt quan tâm đến diễn biến của sự việc. Trong quyết định truy tìm Diễm My, cơ quan điều tra đề nghị ai phát hiện nữ sinh này ở đâu cần báo ngay cho Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Long An để phối hợp giải quyết.

Tịnh Thất Bồng Lai
Tịnh Thất Bồng Lai

Mẹ Diễm My khóc cạn nước mắt, từng treo thưởng tiền "khủng" nếu ai tìm được con

Trả lời trên Zing, bà Mai - mẹ ruột Diễm My trào nước mắt khi nói về hành trình mất ăn mất ngủ để tìm con. Bà cho biết từ khi mất liên lạc với con, cả hai vợ chồng chưa có một giấc ngủ ngon. Cả hai ngược xuôi từ miền Tây đến miền Nam để hy vọng gặp được máu mủ của mình. Song tất cả đều vô vọng, suy sụp nhất là khi bị người lạ báo tin giả về tung tích Diễm My. Tuy nhiên, tình cảm thiêng liêng đã thôi thúc gia đình không bỏ cuộc. 

Mẹ ruột Diễm My trào nước mắt khi nói về hành trình mất ăn mất ngủ để tìm con
Mẹ ruột Diễm My trào nước mắt khi nói về hành trình mất ăn mất ngủ để tìm con

Thời gian đầu Diễm My mất tích, vì quá đau buồn nên bà Mai đã đổ bệnh. Bà cho biết đã phải nhập viện cấp cứu vì sức khỏe nguy kịch. Quá nôn nóng, ngày 31/10/2022 cha mẹ ruột của Diễm My khẳng định trên mạng xã hội sẽ trao tặng 1 tỷ đồng nếu ai tìm được con gái mình. "Nếu như ai tìm được Diễm My thì hãy liên lạc với gia đình hoặc cơ quan công an gần nhất thì tôi sẽ trao giải thưởng 1 tỷ", bố Diễm My tuyên bố cứng.

Diễm My tố cáo bố mẹ, ôm số tiền khủng bỏ trốn... Nhưng: "Mẹ tha thứ cho con tất cả. Cha mẹ lúc nào cũng thương con”

Bà Mai cho biết, thời điểm trước khi mất tích, Diễm My từng nằng nặc đòi đi du học ở nước ngoài, mặc lời khuyên ngăn của gia đình. Sau đó bà và chồng quyết định chiều theo nguyện vọng của con, tuy nhiên đến ngày ra sân bay, Diễm My đã bỏ trốn cùng số tiền khá lớn. Địa điểm nữ sinh này ở sau đó lại là Tịnh Thất Bồng Lai. 

Công an tỉnh Long An đã phát đi thông báo truy tìm tung tích Diễm My
Công an tỉnh Long An đã phát đi thông báo truy tìm tung tích Diễm My

Không những vậy, Diễm My từng lên tiếng "bóc phốt" bố mẹ trên mạng xã hội. Cô tiết lộ bản thân bị giam cầm, không giống con người, bị tịch thu toàn bộ giấy tờ. Thậm chí, Diễm My còn thuê luật sư để bắt bố mẹ phải "trả giá" vì đã cấm cô qua lại Tịnh Thất Bồng Lai. Hay có lần, cô gọi điện thoại nói mẹ mua chuộc truyền thông để bôi xấu cơ sở thờ tự trái phép này. 

Những hành động "quay lưng" với gia đình khiến dư luận không khỏi bức xúc. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, mẹ Diễm My sẵn sàng bỏ qua mọi thứ, tất cả chỉ mong muốn con quay trở về.  "Con nên quay về nhà, không có gì bằng gia đình. Mẹ tha thứ cho con tất cả. Cha mẹ lúc nào cũng thương con”, bà mai nghẹn ngào nói.

Mẹ Diễm My từng bất lực khi thấy con nhưng... không cứu được

Vào năm 2020, vợ chồng bà Mai từng "nhận" lại con từ cơ quan công an huyện Đức Hòa, tỉnh Long An. Tuy nhiên, vào thời điểm đó, nhóm người Tịnh Thất Bồng Lai đã đăng ký tạm trú, tạm vắng cho Diễm My. Hơn nữa, Diễm My đã trên 18 tuổi gia đình không có quyền can thiệp.

Đáng chú ý, mẹ Diễm My từng đau đớn viết đơn kiện con gái mình vì tội vu khống. Mục đích sau cùng là để con ra trình diện trước pháp luật và từ đó có thể gặp con. 

Gia đình Diễm My từng đau đớn viết đơn kiện con gái mình vì tội vu khống
Gia đình Diễm My từng đau đớn viết đơn kiện con gái mình vì tội vu khống

Ở thời điểm hiện tại, cơ quan chức năng vẫn đang tích cực tìm ra tung tích của nữ sinh Diễm My. Công an tỉnh Long An đề nghị người dân khi có thông tin hay phát hiện Diễm My ở đâu thì báo ngay qua số điện thoại 0693.609.113 hoặc 0842.728.599. ​

>>> XEM THÊM: Phản ứng không tưởng tượng được của Tịnh Thất Bồng Lai khi dư luận sôi sục tung tích Diễm My, cập nhật tìm kiếm 

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news