Tin mới

Vụ diễn viên Minh béo bị bắt: lời kể của "nạn nhân" từng bị dụ dỗ

Thứ tư, 30/03/2016, 08:00 (GMT+7)

Liên quan đến vụ diễn viên Minh béo bị bắt ở Mỹ, đạo diến trẻ Đặng Tuấn Chinh đã lên tiếng chia sẻ câu chuyện mình từng là nạn nhân của diễn viên Minh béo.

Liên quan đến vụ diễn viên Minh Béo bị bắt ở Mỹ, đạo diến trẻ Đặng Tuấn Chinh đã không ngần ngại, lên tiếng chia sẻ câu chuyện mình từng là nạn nhân của nam diễn viên này.

Diễn viên Minh béo bị bắt tại Mỹ vì hành vì tội xâm hại tình dục trẻ em đang là đề tài được dư luận đặc biệt quan tâm. Bởi trước đó, tại Việt Nam, năm 2014, Minh béo cũng bị hàng loạt đồng nghiệp nam lên tiếng tố cáo về hành vi sàm sỡ.

Nhân câu chuyện Minh béo bị bắt tại Mỹ, đạo diễn trẻ Đặng Tuấn Chinh - người từng là nạn nhân của Minh Béo - đã có những chia sẻ hết sức thẳng thắn.

Chinh có thể chia sẻ cảm xúc, nhận định của mình về sự việc diễn viên Minh béo bị bắt?

Chinh nghe tin tức từ trưa hôm qua. Bây giờ, Chinh cũng không quan tâm lắm đến anh ấy. Theo mình, môi trường nào cũng sẽ có những trường hợp bê bối như vụ anh Minh béo, nhưng với nghệ thuật thì khá rõ do luôn được công chúng theo dõi. Từ 2014, mình cũng đã mạnh dạn phê phán lối sống của anh trên báo chí.

Nhưng có vẻ anh không thay đổi. Anh Minh "không tha" cho bất kỳ bạn nam nào và khá dạn dĩ trong việc sàm sỡ. Nhất là những bạn yêu nghệ thuật mong muốn được nâng đỡ.

Đạo diễn trẻ Đặng Tuấn Chinh không ngần ngại lên tiếng về chuyện bị Minh béo dụ dỗ. Ảnh NVCC

Hầu như bốn trường nghệ thuật ở Sài Gòn, sinh viên nào cũng đều nghe tiếng anh. Và khá nhiều bạn nam bị anh ấy dụ tới nhà. Sau khi bị sàm sỡ, một phần vì sợ tên tuổi của anh Minh khá lớn, một phần vì xấu hổ, nên các bạn thường chọn cách im lặng.

Với con số 22 tỷ để tại ngoại, hy vọng sẽ khiến anh ấy hối hận và thay đổi lối sống của mình, bởi đây là con số không nhỏ, một đời nghệ sĩ tìm cũng không ra. Và quan trọng, tên tuổi của anh ấy bấy lâu nay xây dựng sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều.

Diễn viên Minh béo thường tiếp cận các bạn nam như thế nào?

Anh Minh, với danh nghĩa là nghệ sỹ lâu năm, tương đối có tiếng, đã qua lại 4 trường nghệ thuật, tìm học viên để nâng đỡ. Nhưng thực ra, lý do chính là để tiếp cận. Sau khi thực hiện được kế hoạch của mình, Minh béo sẽ xóa số, chặn Facebook.

Diễn viên Minh béo bị bắt ở Mỹ. Ảnh internet

Với trường hợp của mình, diễn viên Minh béo đã tiếp cận bạn như thế nào?

Năm 2013, Chinh có đăng ký tham gia casting diễn viên của một kênh truyền thông. Lúc đó, anh Minh làm bam giám khảo. Tất nhiên, anh ấy có 100% thông tin, số điện thoại của người đăng ký. 

Ngày hôm sau, anh Minh có gọi mình đến nhà riêng và khoe những thành tích về nghệ thuật của anh ấy. Sau đó, anh ấy ngỏ ý muốn xem dáng của mình có phù hợp với diễn viên không. Sau những hành động khiếm nhã của anh Minh, mình đã tìm cách chạy ra ngoài. Khi mình nói sẽ kêu lên, anh ấy mới sợ và cho mình về.

Sau đó, Minh béo có còn gặp lại bạn không?

Hiện giờ thì Chinh giữ vai trò đạo diễn trẻ và thi thoảng vẫn gặp lại anh ấy. Vì là người trong nghề mà. Tuy nhiên, có chạm mặt nhưng không nói chuyện. Anh ấy cũng tìm cách phớt lờ mình.

Tại sao thời điểm đó, Chinh và nhiều bạn khác không làm đơn tố cáo để có thể đưa mọi việc ra ánh sáng

Do lúc đó, hình ảnh của mình mới được chú ý đến nên mình sợ bị ảnh hưởng. Hơn nữa, anh Minh là đàn anh nên mình chọn cách im lặng. Và giờ, đã ba năm trôi qua nhưng anh ấy không thay đổi. Mình không còn sợ anh ấy nữa, Chinh giờ có thể sống bằng nghệ thuật từ năng lực của mình, nên cũng không sợ và sẵn sàng lên án về vụ bê bối này.

Bạn có lời khuyên dành cho các bạn trẻ đam mê nghệ thuật khi vướng phải những tình huống khó xử như trên?

Mình có một lời khuyên cho các bạn trẻ, đó là đừng nên nhẹ dạ nghe lời dụ ngọt, mà hãy đi lên từ chính tài năng nghệ thuật của mình.

Tối ngày 28/3, trang OC Register đưa tin Minh Béo bị bắt vì nghi xâm hại tình dục bé trai vào lúc 2 giờ sáng ngày 24/3.

Cơ quan pháp luật ở California xác nhận, Minh béo bị bắt vì ba tội danh: dâm ô với một trẻ em, sắp xếp gặp gỡ và dụ dỗ trẻ em. Mức bảo lãnh tại ngoại là khoảng 1 triệu USD (tương đương 22 tỳ đồng). Hiện Minh béo đang bị giam giữ tại nhà tù Theo Lacy, quận Cam, California.

Minh béo tên đầy đủ Hồng Quang Minh, sinh năm 1977. Anh là diễn viên, MC được nhiều người yêu mến.

 

[mecloud]uaCJKqhzKS[/mecloud]

Quốc Huy

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news