Tin mới

Vụ đổ 500 nghìn 9,5 lít xăng ở Bắc Giang: Đã có kết luận cuối cùng

Thứ ba, 26/07/2022, 18:47 (GMT+7)

Có thể khởi kiện vụ đổ 500 nghìn 9,5 lít xăng ở Bắc Giang đang gây hoang mang dư luận những ngày qua. 

Thời gian qua việc giá xăng lên cao trong khi đời sống người dân khó khăn khiến mọi người phải có mức chi phù hợp để cân bằng cuộc sống. Vì vậy thông tin về vụ việc tài xế đổ 500.000 đồng tiền xăng nhưng khi hút ra chỉ được vỏn vẹn 9,5 lít đang khiến nhiều người vô cùng bức xúc. Điều này không ảnh hưởng trực tiếp đến kinh tế của một cá nhân mà còn gây tâm trạng hoang mang cho người tiêu dùng. 

Vụ đổ 500 nghìn 9,5 lít xăng ở Bắc Giang: Đã có kết luận cuối cùng
Vụ đổ 500 nghìn 9,5 lít xăng ở Bắc Giang: Đã có kết luận cuối cùng

Cụ thể, theo thông tin trên Vietnamnet, sự việc xảy ra ở Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang. Sau quá trình xác minh và làm rõ sự việc, ngày 26/7, UBND huyện Lục Ngạn thông báo đến anh Hoàng Văn Vương về kết quả kiểm tra, xác minh giải quyết phản ánh về vụ việc. Thông báo cho biết đoàn liên ngành của huyện đã vào cuộc kiểm tra đối với cửa hàng xăng dầu H.Đ. Đoàn kiểm tra xác định, nhân viên cửa hàng xăng dầu là ông Phạm Quang L. đã đổ thiếu.

Ông H. thừa nhận rằng đã đặt lệnh đổ 500 nghìn nhưng trong quá trình thực hiện đổ đã xảy ra sơ suất nên chỉ đổ cho anh Vương 84 nghìn đồng. Với những thông tin xoay quanh sự việc, Đoàn kiểm tra của huyện Lục Ngạn xác định "không có dấu hiệu của việc lừa dối khách hàng, gian lận trong việc bán xăng dầu cho khách". Đồng thời, UBND huyện Lục Ngạn cũng cho biết chủ cửa hàng xăng dầu H.Đ phải có trách nhiệm bồi thường cho chủ xe theo đúng quy định. 

Trước đó, vào ngày 1/7 anh Hoàng Văn Vương đã điều khiển chiếc xe ô tô vào cửa hàng xăng dầu H.Đ - thuộc Công ty TNHH MTV H.H. để đổ xăng với mức định giá là 500.000 đồng. Thế nhưng sau đó, khi rời khỏi khu vực đổ xăng anh Vương nhận thấy kim xăng không có sự thay đổi nên đã quyết định quay lại để làm việc rõ ràng với phía chủ cửa hàng. 

Kết quả vụ đổ 500 nghìn 9,5 lít xăng ở Bắc Giang (Ảnh: Báo Bắc Giang)
Kết quả vụ đổ 500 nghìn 9,5 lít xăng ở Bắc Giang (Ảnh: Báo Bắc Giang)

Khi có mặt tại đây cùng em trai, lúc đầu anh Vương không nhận được sự hợp tác của phía chủ cửa hàng xăng dầu, họ một mực phủ nhận và không làm việc. Sau đó, anh Vương đã liên hệ với Đội Quản lý thị trường trên địa bàn huyện và Công an Thị trấn Chũ để xác minh, làm rõ vụ việc.

Về phía chủ cửa hàng xăng dầu, người này giải thích khi hai nên không nói chuyện được, anh H. đã quyết định trích xuất camera và ra chứng kiến chủ xe ô tô thuê thợ để hút xăng trong xe chỉ có 9,5 lít. Chủ cửa hàng giải thích là cột bơm của cây xăng không bao giờ thiếu. Nếu xảy ra việc trên là do thao tác của nhân viên bán hàng mà thôi. 

Đồng thời, ông H. cũng chính thức gửi lời xin lỗi tới khách hàng và ngỏ ý bồi thường 500 nghìn đồng cho phía chủ xe. Tuy nhiên phía anh Vương nêu rõ quan điểm không đồng ý. Hiện nay giá xăng tăng rất cao, đời sống nhiều người dân gặp khó khăn nên gia đình sẽ kiên quyết không thỏa hiệp với hành vi nêu trên.

Liên quan đến vụ việc này, hiện UBND Lục Ngạn cho biết nếu các bên không tự thỏa thuận được thì có thể khởi kiện ra tòa án dân sự để được giải quyết theo đúng quy định của pháp luật. Cụ thể, tòa án nhân dân huyện Lục Ngạn sẽ có trách nhiệm giải quyết nếu có đơn khởi kiện. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Bắc Giang xăng dầu