Tin mới

Vụ đổ sập cổng trường ở Lào Cai: Gia cảnh khó khăn của 3 học sinh gặp nạn

Thứ ba, 08/09/2020, 11:47 (GMT+7)

Theo chính quyền địa phương, 3 học sinh tử vong do đổ cổng trường có độ tuổi từ 5-6, thuộc hộ nghèo, cận nghèo. Các em là người dân tộc Mông, thuộc huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai.

Theo tin tức trên Zingnews.vn, sáng 8/9, ông Bùi Văn Linh - Vụ trưởng Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác học sinh sinh viên, Bộ GD-ĐT, làm việc với ngành giáo dục Lào Cai; thăm hỏi, động viên gia đình có học sinh tử vong sau vụ đổ cổng trường.

Vào lúc 13h10 ngày 7/9, một nhóm học sinh đến trường để bắt đầu giờ học buổi chiều. Khi các em đang vui chơi bất ngờ một cánh cổng sắt và một bên trụ cổng đổ xuống đè lên người làm 3 em bị thương và 3 em tử vong. Ảnh: Lào Cai TV

Tại buổi làm việc, ông Vũ Kim Phúc, Hiệu trưởng trường Tiểu học xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai, thông tin điểm trường Bản Phung bao gồm trường Tiểu học Khánh Yên Thượng và Mầm non Khánh Yên Thượng.

Điểm trường có 29 học sinh tiểu học, 31 học sinh mầm non và 6 giáo viên. Đây là điểm trường lẻ nên không có người chuyên lo công việc bảo vệ.

Theo ông Phúc, sau sự cố đau buồn, nhà trường và xã hỗ trợ mỗi gia đình nạn nhân 2 triệu đồng. Gia đình có con bị thương được hỗ trợ 1 triệu đồng.

Giám đốc Sở GD-ĐT Lào Cai kêu gọi trường, giáo viên cũng như huyện, xã có biện pháp hỗ trợ những gia đình chịu mất mát trong vụ việc. Ảnh: Lào Cai TV

"Trước đó, địa phương có mưa lớn, hệ thống điện, nước của trường bị hỏng, không thể nấu ăn bán trú cho học sinh. Nhà trường chỉ cho các em học buổi sáng. Đến trưa, gia đình đón con về và nghỉ học buổi chiều để nhà trường sửa lại hệ thống điện, nước.

Khi xảy ra vụ việc, 2 giáo viên tiểu học đang nghỉ trưa tại trường. Lúc 13h10, nghe tiếng đổ rầm lớn, giáo viên chạy ra, đã thấy cổng trường bị đổ. Giáo viên gọi người dân lấy xà beng đưa nạn nhân khỏi đống đổ nát sau 5 phút. Sự việc xảy ra rất đau lòng, ngỡ ngàng. Để xảy ra sự cố, tôi nhận trách niệm trước phụ huynh", Hiệu trưởng trường Tiểu học xã Khánh Yên Thượng, nói và cho biết 3 học sinh bị thương hiện sức khỏe ổn định, các em ăn uống bình thường.

Cũng tại buổi làm việc, ông Nguyễn An Ninh, Giám đốc Sở GD-ĐT Lào Cai, đã nhận trách nhiệm về sự cố. Đồng thời, ông Ninh nêu quan điểm cần làm rõ trách nhiệm của cá nhân, lãnh đạo trường.

Ông Ninh thông tin giáo viên cần vận động cho học sinh đi học trở lại. Thầy, cô làm công tác tâm lý, tránh gây lo sợ, hoang mang.

Trong khi đó, đại diện Đảng ủy xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai, cũng cho biết, địa phương đã tập trung lực lượng hỗ trợ gia đình, lo toàn bộ việc mai táng cho 3 nạn nhân. 3 gia đình có học sinh tử vong là người dân tộc Mông thuộc dạng nghèo, cận nghèo và vừa thoát nghèo.

Sáng cùng ngày, trao đổi với VietNamNet, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa huyện Văn Bàn cho biết, vào lúc 14h30 ngày 7/9, bệnh viện tiếp nhận 3 nạn nhân trong vụ tai nạn.

"Khi tiếp nhận, có 2 cháu bé bị thương ở phần đầu, hiện đang được theo dõi chấn thương sọ não kín. 1 cháu còn lại bị thương ở cằm, vẫn tỉnh táo. Kết quả chụp chiếu chưa phát hiện ra điều gì bất thường. Hiện cả 3 bệnh nhân vẫn đang được theo dõi sát sao", lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa huyện Văn Bàn nói và cho biết 3 cháu bé bị thương đã ổn định tinh thần, không nguy hiểm đến tính mạng.

Trước đó, tối 7/9, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có công điện gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình các cháu tử nạn và thăm hỏi gia đình, các cháu bị thương đang được chữa trị.

Người đứng đầu Chính phủ yêu cầu các cơ quan chức năng điều tra làm rõ nguyên nhân xảy ra tai nạn, xác định trách nhiệm của tổ chức, cá nhân có liên quan, báo cáo Thủ tướng.

Cùng ngày, ông Phạm Hùng Anh, Cục trưởng Cục Cơ sở vật chất, Bộ GD-ĐT, cho biết đã yêu cầu địa phương báo cáo sự việc, sớm có kết luận điều tra nguyên nhân vụ tai nạn thương tâm. Bộ GD-ĐT sẽ xử lý trách nhiệm tổ chức, cá nhân liên quan (nếu có).

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news