Tin mới

Thông tin mới vụ sập cổng trường ở Lào Cai khiến 3 học sinh tử nạn

Thứ ba, 08/09/2020, 07:50 (GMT+7)

Liên quan đến sự cố sập cổng trường khiến 3 học sinh tử vong ở Lào Cai, chiều 7/9, Thủ tướng Chính phủ đã gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình các cháu bị nạn và thăm hỏi gia đình, các cháu bị thương đang được chữa trị.

Như đã đưa tin, vào khoảng 13h10 ngày 7/9, cổng trường mầm non Bản Phung xã Khánh Yên Thượng (huyện Văn Bàn) bất ngờ đổ sập khiến 3 học sinh tử vong và 3 học sinh bị thương.

3 em học sinh tử vong gồm: Giàng Thị D. (SN 2015); Vàng Thị Hồng Tr. (SN 2014); Ma Thị X. (SN 2014). 3 em học sinh bị thương gồm: Giàng Thị Hoa Sinh (SN 2015); Giàng A Vi (SN 2016); Ma Thị Chi (SN 2014). Hiện 3 em nhỏ bị thương đã được đưa vào Bệnh viện Đa khoa huyện Văn Bàn cấp cứu.

Do học sinh đu bám, nên trụ cổng và cánh cổng bị đổ sập, đè lên 6 học sinh, khiến 3 cháu tử vong (2 học sinh tiểu học, 1 trẻ học mầm non), 3 học sinh bị thương. Ảnh: FB

Sau sự cố, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã có công điện khẩn. Nội dung công điện nêu rõ:

Về việc một số học sinh mầm non, tiểu học bị tai nạn do sập đổ cổng trường tại một điểm trường thuộc xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc có ý kiến chỉ đạo như sau:

1. Thủ tướng Chính phủ gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình các cháu bị nạn và thăm hỏi gia đình, các cháu bị thương đang được chữa trị.

Theo quy định, bước đầu huyện hỗ trợ mỗi gia đình có cháu tử vong 2 triệu đồng và hơn 5 triệu tiền mai táng. Ảnh: FB

2. UBND tỉnh Lào Cai chỉ đạo các cơ sở y tế tập trung chữa trị tích cực, kịp thời cho các cháu học sinh bị thương; chỉ đạo các cơ quan chức năng điều tra làm rõ nguyên nhân xảy ra tai nạn, xác định trách nhiệm của tổ chức, cá nhân có liên quan, báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

3. Bộ GD-ĐT, Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương kiểm tra rà soát cơ sở vật chất, trường lớp học nhất là trong mùa mưa bão, bảo đảm an toàn cho học sinh ngay từ đầu năm học 2020-2021.

Cũng trong chiều ngày 7/9, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Lào Cai, UBND huyện Văn Bàn đã có mặt tại hiện trường để chỉ đạo lực lượng chức năng đưa trẻ bị thương đi cấp cứu.

Tối 7/9, trao đổi với PV Dân Việt, bà Lê Thu Hiền - Hiệu trưởng Trường mầm non Khánh Yên Thượng (Văn Bàn, Lào Cai) cho biết, đây là sự cố ngoài ý muốn, nhà trường cũng rất đau buồn.

Theo bà Hiền, trước đó cổng trường không có biểu hiện đổ sập, hỏng hóc nên nhà trường không biết để đưa ra cảnh báo cho học sinh.

"Hôm qua cổng trường vẫn bình thường, các thầy cô giáo còn treo băng rôn. Đến tối, có trận mưa lớn xảy ra trên địa bàn nên toàn bộ đường điện ở khu mầm non bị mất điện, đường nước cũng bị hỏng", bà Hiền nói và cho biết do sự cố đường điện và nước bị hỏng, nhà trường không đủ điều kiện để cho học sinh ăn bán trú nên đã thông báo cho phụ huynh học sinh đến đón lúc11h30 phút.

Hiệu trưởng Trường mầm non Khánh Yên Thượng cho biết thêm, 3 em tử vong gia đình cũng đều thuộc diện nghèo và cận nghèo sinh sống gần điểm trường. Trong đó, có 1 bạn học mầm non, bố, mẹ còn rất trẻ nhưng sinh 6 người con, cuộc sống cũng vất vả.

Hiện cơ quan chức năng đã khoanh vùng toàn bộ khu vực xảy ra vụ việc để lực lượng chức năng điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Lào Cai