Tin mới

Vụ đốt xe vì bị 'phụ tình' ở Hà Nội: Bất ngờ với nhân thân của nữ nghi phạm

Chủ nhật, 03/04/2022, 19:02 (GMT+7)

Liên quan đến vụ đốt xe làm cháy nhà khiến 6 người thương vong ở Hà Nội, lãnh đạo Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, nghi phạm gây ra vụ hoả hoạn đã có chồng và con.

Như tin đã đưa, vào tối ngày 31/3, một vụ cháy lớn xảy tại nhà trọ 6 tầng ở ngõ 60, phố Phú Đô khiến 1 người tử vong và 5 người bị thương. Trung tâm thông tin chỉ huy Công an TP.Hà Nội cho biết, vào lúc 19h06 tối 31/3, đơn vị nhận được tin báo của người dân xảy ra cháy tại địa chỉ số 4, ngõ 60 đường Phú Đô.

Hình ảnh nữ nghi phạm gây ra vụ cháy. Ảnh: Dân Việt
Hình ảnh nữ nghi phạm gây ra vụ cháy. Ảnh: Dân Việt

Qua nắm tình hình, Trung tâm Thông tin Chỉ huy Công an Thành phố đã điều động tổng cộng 7 xe chữa cháy, xe cứu nạn cứu hộ, xe chỉ huy cùng hơn 30 cán bộ chiến sĩ thuộc Phòng PC07 và Công an quận Nam Từ Liêm xuống hiện trường cứu nạn và tổ chức chữa cháy.

Sau khi tiếp cận đám cháy, lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH đã triển khai hướng dẫn thoát nạn, cứu người và tổ chức chữa cháy. Đến 19h20, đám cháy đã được khống chế, không để ngọn lửa cháy lan sang các công trình và nhà dân lân cận. Đến khoảng 19h30, đám cháy được dập tắt hoàn toàn.

Camera ghi lại khoảnh khắc đám cháy bùng lên từ chiếc xe máy. Ảnh cắt từ clip
Camera ghi lại khoảnh khắc đám cháy bùng lên từ chiếc xe máy. Ảnh cắt từ clip

Lực lượng chức năng đã cứu được 5 người (trong đó có 4 trẻ em) bị thương và đưa đi cấp cứu kịp thời, hướng dẫn thoát nạn an toàn cho 7 người. Tuy nhiên, có 1 nạn nhân tử vong. 

Nữ nghi phạm Hải đã bị bắt sau khi gây án.
Nữ nghi phạm Hải đã bị bắt sau khi gây án.

Sáng ngày 1/4, Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) cho biết đang tạm giữ Trần Thị Thanh Hải (sinh năm 1993, quê Nam Định) để ghi lời khai, làm rõ hành vi liên quan vụ hỏa hoạn khiến một người tử vong. 

Liên quan đến vụ hoả hoạn trên, ngày 3/4, lãnh đạo Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, khi thi hành lệnh khám xét khẩn cấp nơi ở của đối tượng Hải, các điều tra viên bất ngờ khi chồng và con của người phụ nữ này đang sinh sống tại đây.

Theo lãnh đạo Công an quận Nam Từ Liêm, 2 vợ chồng Hải đều là nhân viên nhà hàng nổi tiếng trên địa bàn Hà Nội. Chồng của Hải cho biết, cả 2 đều quê Nam Định, thuê nhà trọ mưu sinh tại Hà Nội.

Đối tượng Hải đã có chồng con nhưng vẫn quan hệ bất chính. Ảnh : NLĐ
Đối tượng Hải đã có chồng con nhưng vẫn quan hệ bất chính. Ảnh : NLĐ

Trong căn phòng trọ rộng chưa đầy 20m2, cuộc sống của họ diễn ra bình thường, chồng của Hải không hề nhận thấy điều khác lạ từ vợ mình, càng không biết việc Hải cặp kè với anh C.V.H. (ở Tuyên Quang).

Lực lượng chức năng xác định, dù đã có chồng con, nhưng cuối năm 2019, Hải có quan hệ tình cảm với anh H. Đến cuối tháng 1/2022, Hải phát hiện gia đình anh H. ngăn cản, không đồng ý cho 2 người tiến đến hôn nhân.

Điều này khiến Hải và anh H. nảy sinh mâu thuẫn, thường xuyên cãi nhau. Mệt mỏi vì người yêu ghen tuông vô cớ, anh H. quyết định chia tay, chuyển chỗ trọ để tránh mặt Hải đến ở cùng anh họ tại ngõ 60, đường Phú Đô phường Phú Đô. Hải nảy sinh mâu thuẫn với anh V. vì cho rằng chính anh là người ngăn cản, xúi giục H. chấm dứt tình cảm với mình nên sinh ý định trả thù.

Đến tối 31/3, Hải mua xăng đến khu nhà trọ của anh V. (anh họ của bạn trai), phát hiện xe máy anh này và châm lửa đốt. Sau đó, chiếc xe bùng cháy và lan nhanh cả tầng 1. Vụ cháy khiến 1 người tử vong, là chị N.T.M.A. và 5 người bị thương gồm: N.M.D. (SN 1992), B.V.A. (SN 1999), B.P.T. (SN 2018) và T.B.P.N. (SN 2020). Về tài sản, có 7 xe máy bị cháy trơ khung và một số xe máy bị cháy một phần.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news