Tin mới

Thông tin mới vụ phóng hoả đốt xe ở Hà Nội khiến 1 cô gái tử vong

Thứ sáu, 01/04/2022, 19:41 (GMT+7)

Liên quan đến vụ phóng hoả nhà trọ làm 1 cô gái tử vong, UBND TP. Hà Nội vừa có văn bản hỏa tốc gửi Công an thành phố, Sở LĐTB&XH, UBND quận Nam Từ Liêm yêu cầu điều tra, xử lý nghiêm vụ việc theo quy định của pháp luật.

Ngày 1/4, UBND TP. Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo điều tra, xử lý hậu quả vụ hỏa hoạn xảy ra tại phường Phú Đô (Q. Nam Từ Liêm – Hà Nội) xảy ra vào tối 31/3.

Văn bản nêu rõ: Vào khoảng 19h15 tối 31/3, tại phường Phú Đô đã xảy ra vụ hỏa hoạn gây hậu quả nghiêm trọng làm 1 người chết và nhiều người bị thương. Lực lượng công an và nhân dân đã nhanh chóng kịp thời chữa cháy, giải cứu người bị thương và truy bắt nghi can phóng hỏa.

Lực lượng chức năng khám nghiệm hiện trường vụ hoả hoạn. Ảnh: C.A.
Lực lượng chức năng khám nghiệm hiện trường vụ hoả hoạn. Ảnh: C.A.

Trước việc này, ông Chu Ngọc Anh - Chủ tịch UBND TP. Hà Nội giao Công an thành phố chỉ đạo các đơn vị điều tra, xử lý nghiêm vụ việc theo quy định của pháp luật; Đề xuất hình thức khen thưởng kịp thời đối với tập thể, cá nhân tham gia chữa cháy và truy bắt nghi can.

Sở LĐTB&XH và UBND quận Nam Từ Liêm phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức thăm hỏi, động viên, hỗ trợ điều trị cho các nạn nhân.

Vụ cháy khiến 9 xe máy bị thiêu rụi.
Vụ cháy khiến 9 xe máy bị thiêu rụi.

Như đã đưa tin, sáng ngày 1/4, Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) cho biết đang tạm giữ Trần Thị Thanh Hải (sinh năm 1993, quê quê huyện Vụ Bản, Nam Định) để ghi lời khai, làm rõ hành vi liên quan vụ hỏa hoạn khiến một người tử vong. 

Tại cơ quan công an bước đầu, nghi phạm khai cô và bạn trai có mâu thuẫn về tình cảm. Tối 31/3, Hải mang xăng đến nhà trọ bạn trai ở và đốt xe máy của anh Hoàng Công V. (32 tuổi, anh họ của bạn trai), vì cho rằng anh V. cùng người thân ngăn cản Hải đến với bạn trai.

Đối tượng Hải được Công an quận Nam Từ Liêm di lý về trụ sở. Ảnh: VNN
Đối tượng Hải được Công an quận Nam Từ Liêm di lý về trụ sở. Ảnh: VNN

Vụ cháy khiến chị Nguyễn Thị M.A. (25 tuổi, quê Ba Vì, Hà Nội) tử vong; anh Nguyễn Mạnh D. (30 tuổi), Bùi Vân A. (29 tuổi), Nghiêm Thị Thùy D. (23 tuổi), bé Trần Bùi Phương T. (4 tuổi) và em gái Trần Bùi Phương N. (2 tuổi) bị thương.

Theo Công an quận Nam Từ Liêm, sau khi bắt giữ Hải, công an đưa về trụ sở và làm việc đến 4h sáng ngày 1/4. Khi đó, Hải nói sức khỏe không được tốt nên công an đã đưa Hải đi bệnh viện kiểm tra, truyền nước.

Qua kiểm tra, Hải sức khỏe bình thường, mọi chức năng ổn định và đặc biệt không có thai như nghi can khai trước đó.

Hải nói đã có thai nhưng bị gia đình người yêu ngăn cản nên đã đốt xe máy của người thân bạn trai để hả giận. Ảnh: TP
Hải nói đã có thai nhưng bị gia đình người yêu ngăn cản nên đã đốt xe máy của người thân bạn trai để hả giận. Ảnh: TP

Trao đổi với VietNamNet, anh H. (28 tuổi, quê tại huyện Lâm Bình, Tuyên Quang), bạn trai Hải kể lại, cuối năm 2019, H. quen Hải trong một lần anh ship đồ cho cô gái này.

Trong quá trình yêu nhau, khoảng 1 năm trở lại đây, tính tình của Hải thay đổi, hay nổi nóng quá mức, ghen tuông, thậm chí nhiều lần đập phá đồ của bạn trai.

Ngay đầu tháng 3, Hải còn đốt máy tính của anh H., khiến anh này sợ hãi phải dọn sang ở cùng anh họ tại ngõ 60 đường Phú Đô (Phú Đô, Nam Từ Liêm).

“Lúc mới quen, em thấy Hải cũng bình thường như mọi người, nhưng càng về sau cô ấy hay nổi nóng quá mức như đập phá đồ đạc và làm hỏng 2 máy tính do nghi ngờ, ghen tuông”, trên Tiền phong dẫn lời anh H. nói và cho biết 2 người yêu nhau được gần 2 năm nhưng thường xuyên xảy ra cãi vã. 

Theo anh H., khoảng tháng 1, Hải thông báo có bầu, lúc này anh H. thấy bụng Hải to hơn nên cũng tin. Tuy nhiên, đến kỳ 3 tháng đi kiểm tra thai, anh H. bảo đưa đi nhưng Hải nhất quyết không cho, tự đi siêu âm rồi gửi ảnh cho anh.

Nói về lý do gia đình ngăn cản tình cảm, anh H. kể, mỗi lần cãi nhau là Hải lại nhắn tin cho mẹ H., yêu cầu gia đình anh không được ngăn cản tình cảm của 2 người. Cũng theo anh H., mặc dù 2 người yêu nhau gần 2 năm nhưng anh không hề biết thông tin về gia đình, nhà cửa của bạn gái và cũng không biết ở đâu.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news