Tin mới

Vụ em trai chôn xác chị trong nhà: Do quá bấn loạn và túng quẫn nên mới làm chuyện dại dột như vậy

Thứ hai, 26/03/2018, 09:12 (GMT+7)

Người em trai nói với hàng xóm, bạn bè của bà Tuyết là mình chôn xác chị gái trong nhà là do điều kiện khó khăn, không có tiền mua quan tài.

Người em trai nói với hàng xóm, bạn bè của bà Tuyết là mình chôn xác chị gái trong nhà là do điều kiện khó khăn, không có tiền mua quan tài.

Theo tin tức trên Dân TríThanh Niên đăng tải, trưa ngày 25/3, đại diện UBND phường 1 (TP.Tuy Hòa, Phú Yên) cho biết, địa phương đã vận động hỗ trợ ông Trịnh Anh Tuấn (44 tuổi, trú 18 Phan Đình Phùng, Tuy Hòa) tổ chức an táng người chị ruột của ông là bà Trịnh Thị Bạch Tuyết (46 tuổi).

Hiện thi thể bà T đã được chôn cất tại nghĩa trang Thọ Vức (TP. Tuy Hòa)

Các đoàn thể địa phương và bà con lối xóm đã tổ chức quyên góp được hơn 6 triệu đồng để tổ chức đám tang bà Tuyết. Một cơ sở ở chuyên lo mai táng ở TP. Tuy Hòa đã giảm hơn 1 nửa tiền mua quan tài, chỉ lấy giá 3 triệu đồng.

Về phần nơi chôn cất, chính quyền đã hỗ trợ miễn phí địa điểm chôn cất bà Tuyết tại nghĩa trang Thọ Vức (TP. Tuy Hòa). Mộ phần cũng được một chi nhánh ngân hàng tại địa phương hỗ trợ 18 triệu đồng để xây.

Tại cơ quan điều tra, ông Tuấn cho biết, cách đây 6 năm bà Tuyết bị bệnh ung thư vú nên phải nghỉ việc để điều trị dài hạn.

Hàng xóm hỗ trợ ông Tuấn vệ sinh lại phần đất chôn bà Tuyết.

Gia đình có bao nhiêu tiền dành dụm thì đều lo chữa bệnh cho bà Tuyết nên sau một thời gian kinh tế cạn kiệt. Khi chị gái qua đời, ông Tuấn dùng xà beng đào huyệt, rồi cuốn chiếu thi thể và chôn ngay tại khu vực giường bà Tuyết nằm.

“Tôi ly hôn vợ gần 10 năm và có một cháu. Kể từ khi chia tay vợ, tôi làm nghề may mặc chỉ đủ bữa ăn qua ngày. Lúc chị bệnh, nhiều bạn bè giúp đỡ lắm rồi nên khi chết tôi không muốn làm phiền đến họ, vì thế tôi tự tay chôn cất chị tại nhà”, ông Tuấn gạt nước mắt nói.

"Những ngày chị Tuyết sắp mất, tôi chỉ biết nấu cháo chắt nước cho chị uống… Đêm chị đi, thương chị lắm, nhưng không còn tiền để lo ma chay, nơi chôn cất. Tôi cũng không dám nhờ vả đồng nghiệp của chị, vì họ đã giúp nhiều rồi…

Bà Tuyết mất vì căn bệnh ung thư vú vào đêm 20/3, sự việc được phát hiện vào ngày 23/3

Bí quá, tôi lật chiếc giường mình đang nằm, lấy xà beng đào huyệt sâu khoảng 0,5m. Sau đó, tôi mặc cho chị 1 bộ đồ mới, rồi quấn mấy chiếc mền, chiếu để chôn. Tôi vun đất cát thành nấm mộ, lấy bạt nhựa phủ lên trên...” - ông Tuấn nghẹn ngào.

“Khi chị mất, tinh thần tôi rơi vào tình trạng hỗn loạn, mất kiểm soát cộng với việc không có tiền nên mới chôn chị dưới gầm giường như vậy. Xin cảm ơn mọi người đã giúp đỡ gia đình tôi…”, ông T đau buồn nói.

Người dân hiếu kỳ đến xem chuyện người em trai chôn xác chị gái trong nhà

Thời gian gần đây nhiều người đến thăm hỏi và gặng hỏi để gặp bà Tuyết nên ông đã kể lại hết sự việc.

Sau khi thi thể chị Tuyết được chôn cất, để môi trường vệ sinh trong nhà anh Tuấn được sạch sẽ, nhiều người hàng xóm đang góp tay để nạo vét đất, dọn vệ sinh khu vực nền nhà.

Bà Huỳnh Thị Thanh Thúy (58 tuổi, hàng xóm của ông Tuấn) cho biết: “Xuất phát từ cái nghèo nên nó mới làm thế. Thằng T nó cũng có kể, có đi hỏi mua cái quan tài nhưng không đủ tiền, rồi nghĩ không có tiền mua đất chôn, nên nó nghĩ quẩn mà làm như thế. Hàng xóm ở đây cũng có nghe mùi hôi thối, nhưng cứ nghĩ là nó nuôi động vật nên bốc mùi”.

Căn nhà nơi ông Tuấn làm thợ may cũng là nơi chôn chị gái

Trước đó, ngày 23/3, người dân phát hiện ông Trịnh Anh Tuấn (44 tuổi, trú số nhà 18 Phan Đình Phùng, phường 1, TP Tuy Hòa, Phú Yên) tự đào huyệt chôn bà Trịnh Thị Bạch Tuyết (chị ruột ông Tuấn) tại nhà riêng nên trình báo cơ quan điều tra.

Nhận được tin báo, cơ quan chức năng có mặt kiểm tra hiện trường, khai quật thi thể để giám định pháp y.

Qua kết quả khám nghiệm tử thi, khám nghiệm hiện trường xác định vụ chôn xác bà Trịnh Thị Bạch Tuyết tại nhà không có dấu hiệu tội phạm.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news