Tin mới

Vụ giấu 2kg ma túy trong trường mầm non: Đảm bảo an toàn cho việc học tập của trẻ

Thứ bảy, 25/10/2014, 09:43 (GMT+7)

Liên quan đến vụ Trường Mầm non Sao Sáng là nơi chứa 2kg ma túy đá trong đường dây ma túy lớn nhất Đà Nẵng vừa bị triệt phá. Chiều 24/10, ông Nguyễn Đình Vương, PCT UBND phường Thọ Quang cho biết Chính quyền địa phương sẽ đảm bảo an toàn cho việc học tập của trẻ tại trường.

 

 

Liên quan đến vụ Trường Mầm non Sao Sáng là nơi chứa 2kg ma túy đá trong đường dây ma túy lớn nhất Đà Nẵng vừa bị triệt phá. Chiều 24/10, ông Nguyễn Đình Vương, PCT UBND phường Thọ Quang cho biết Chính quyền địa phương sẽ đảm bảo an toàn cho việc học tập của trẻ tại trường.


Chiều 24/10, UBND phường Thọ Quang, Phòng Giáo dục quận Sơn Trà (TP. Đà Nẵng) đã tổ chức buổi đối thoại với gần 100 phụ huynh học sinh Trường Mầm non Sao Sáng.

Trường Mầm non Sao Sáng là nơi chứa 2kg ma túy đá trong đường dây ma túy lớn nhất Đà Nẵng vừa bị triệt phá. Đường dây do Phạm Thị Nga (43 tuổi), Phạm Thị Bích Phượng (22 tuổi, cùng trú 67 đường Cao Sơn Pháo, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) cầm đầu.

Ông Nguyễn Đình Vương, PCT UBND phường Thọ Quang khẳng định việc buôn bán ma túy không ảnh hưởng tới chất lượng đào tạo của nhà trường, việc học tập của các cháu. Phía phường sẽ phối hợp với Phòng Giáo dục, các cơ quan chức năng cùng gia đình bà Nga để đảm bảo tiền ăn, sinh hoạt cho các cháu. Vì vậy tất cả phụ huynh nên tin tưởng để con em tiếp tục theo học tại đây. Riêng tiền lương cho nhân viên trong trường, gia đình bà Nga sẽ thanh toán đầy đủ vào cuối tháng.

Phụ huynh Trường mầm non Sao Sáng trong buổi đối thoại với chính quyền địa phương - Ảnh: Phụ nữ TP.HCM

Ngoài ra, trường Mầm non Sao Sáng có cơ sở vật chất rất tốt, thuận lợi cho việc học của trẻ nên phụ huynh hoàn toàn yên tâm. Ông Vương cũng cho biết đoàn kiểm tra của Phòng giáo dục quận Sơn Trà và chính quyền địa phương vừa tiến hành kiểm tra chất lượng bữa ăn tại đây và kết quả hoàn toàn đạt chất lượng.

“Chính quyền địa phương sẽ đảm bảo an toàn cho việc học tập của trẻ tại trường. Vụ án vẫn đang được tiếp tục điều tra nên chưa kết luận về nguồn tiền mua trường. Trong trường hợp xấu nhất khi Trường Mầm non Sao Sáng buộc phải đóng cửa vì nguồn tiền mua lại từ ma túy thì chính quyền địa phương sẽ làm việc với các trường mầm non tư thục, công lập khác để tiếp nhận trẻ”, ông Vương khẳng định.

Anh Lê Văn Châu (30 tuổi, trú phường Thọ Quang, quận Sơn Trà) có hai con gửi ở trường mầm non Sao Sáng cho biết: “Thấy mẹ con bà Nga giấu ma túy trong trường tôi cũng lo nhưng tôi nghĩ ma túy rất đắt, chắc mẹ con bà Nga không “đầu độc” các cháu đâu. Tôi vẫn tiếp tục tin tưởng nhà trường và sẽ gửi con học ở đây”.

Phạm Thị Bích Phượng thừa nhận tham gia đường dây mua bán ma túy đá của Phạm Thị Nga với vai trò giúp sức - Ảnh: CAND

Bà Trùm Phạm Thị Nga - Ảnh: CAND

Còn ông Lê Quang Thận (60 tuổi), có cháu nội học tại Trường Mầm non Sao Sáng yêu cầu các cơ quan chức năng thường xuyên tiến hành kiểm tra chất lượng bữa ăn tại trường để đảm bảo an toàn vệ sinh.

Trước đó, như tin đã đưa, 8h30 sáng 19/10, khi Phạm Thị Nga vừa từ Hà Nội về Đà Nẵng trên chuyến xe khách Bắc Nam thì bị Cơ quan CSĐT Công an TP tiến hành bắt giữ. Qua kiểm tra, lực lượng Công an đã phát hiện 2.340 viên ma túy tổng hợp dạng “thuốc lắc” trong hành lý của Nga.

Tiếp tục khám xét khách sạn Honey (tại số 1064 Ngô Quyền, phường An Hải Tây, quận Sơn Trà) do Nga làm chủ, lực lượng công an tiếp tục phát hiện, thu giữ 140g ma túy đá. Tiếp đó, tại trường mẫu giáo Sao Sáng do Phạm Thị Bích Phượng - con gái của Phạm Thị Nga quản lý, lực lượng Công an phát hiện trên 2kg ma túy đá được giấu trong nhiều vỏ chai sữa ngoại nhập để lẫn trong các chai sữa chưa sử dụng. Số ma túy này, nếu bán lẻ có giá lên đến 4-5 tỷ đồng.

Khám xét nơi ở của gia đình Phạm Thị Nga tại số 67 Cao Sơn Pháo, phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu, lực lượng Công an tiếp tục thu giữ nhiều chứng cứ, tài liệu liên quan đến hoạt động giao dịch mua bán trái phép chất ma túy của Nga với các đối tượng khác cùng một súng điện, 7 mã tấu và nhiều tài sản đứng tên mẹ con Phạm Thị Nga.

Được biết, đây là vụ án mua bán trái phép chất ma túy có khối lượng lớn nhất trên địa bàn Đà Nẵng bị triệt phá từ trước đến nay.

Phương Huyền

Tổng hợp/ Nguoiduatin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: đà nẵng