Tin mới

Vụ "gói quà 20/11" phát nổ: Đánh ghen với thầy giáo?

Thứ bảy, 22/11/2014, 10:53 (GMT+7)

Tức tối vì bạn gái cũ quan hệ với một thầy giáo, Th. đã nảy sinh ý định gây sát thương anh này nhân ngày 20/11.

 

 

Tức tối vì bạn gái cũ quan hệ với một thầy giáo, Th. đã nảy sinh ý định gây sát thương anh này nhân ngày 20/11.


Ngày 22/11, theo tin tức trên báo Vnexpress, Công an tỉnh Đồng Nai đã bắt Nguyễn Thanh Th. (21 tuổi, ngụ huyện Tân Phú), nghi can gài mìn tự chế vào hộp quà làm chết một phụ nữ trong khu tập thể trường THPT Đoàn Kết hôm 20/11.

Th. khai có quan hệ tình cảm với chị Ng. nhưng đã chia tay. Khi biết gần đây thầy H. (giáo viên trường THPT Đoàn Kết), ở trong khu tập thể giáo viên, có tình cảm qua lại với bạn gái cũ của mình, Th. nảy sinh ý định gây sát thương anh này.

Nghi can lên mạng mày mò tìm cách chế tạo mìn rồi mua nguyên liệu về chế tạo, gói trong hộp quà đưa đến trước hiên khu tập thể kèm tấm thiệp gửi anh H.

Hiện trường nơi món quà phát nổ khiến người phụ nữ tử vong tại chỗ. Ảnh: Vnexpress

Tuy nhiên, sáng 20/11, bà Phạm Thị L., ở cạnh nhà thầy H., dậy sớm phát hiện gói quà tưởng có người gửi cho con dâu đang làm nhân viên trong trường nên đem vào nhà. Bà mở ra xem, gói quà phát nổ khiến bà chết tại chỗ.

Điều tra vụ việc, Công an tỉnh Đồng Nai xác định Th. là hung thủ gây án. Anh ta bị bắt tối qua khi đang ở TP HCM.

Trước đó, ngày 21/11 chia sẻ trên báo Tri Thức trực tuyến, Anh Nguyễn Văn T. (28 tuổi), con trai út nạn nhân Phạm Thị L. (54 tuổi) vẫn không hiểu vì sao mẹ mình lại mất một cách khó hiểu như vậy.

Theo anh T., bà L. có thói quen dậy sớm để tập thể dục, tưới rau, thu dọn nhà cửa. Hôm đó, 5h30, khi mọi người còn say giấc, bà đã thức dậy. Khoảng 6h15, bà L. dặn con dâu Lê Thị N. đi chợ sáng và tiện mua thuốc cho đàn gà của gia đình.

Chừng 6h30, khi bà L. vào trong bếp thì tiếng nổ lớn vang lên khiến cả khu tập thể thức giấc. Vụ nổ xảy ra chỉ cách nơi anh T. ngủ 2 mét.

"Khi tôi bật dậy thì thấy mẹ bê bết máu trên đầu, những ngón tay đã bị cụt, tôi chỉ biết gào lên", anh T. nghẹn ngào.

Là người đầu tiên có mặt tại hiện trường, anh Mai Văn L. (34 tuổi, giáo viên Toán) kể: "Ban đầu tôi cứ nghĩ là nổ bình ga nhưng khi kiếm tra thì thấy mọi thứ trong bếp còn nguyên vẹn. Vụ nổ khiến bà L. thiệt mạng, đồ đạc trong nhà không bị ảnh hưởng. Nhìn xung quanh, tôi thấy nhiều mảnh giấy, ghép lại thì có thể đoán là hộp quà".

 

 

Sau khi vụ việc xảy ra, anh T. ghép những mảnh giấy màu xanh dương đậm quanh hiện trường lại thì ước chừng gói quà chỉ nhỏ bằng chiếc hộp đựng điện thoại.

"Ngoài ra tôi còn thấy một miếng bìa nhỏ hình chữ U, mảnh giấy cứng có logo của hãng Apple, một thanh sắt bị chẻ ra và một vật dụng tựa như van xe đạp", anh T. nhớ lại. Những gì còn lại ở hiện trường được giao cho lực lượng điều tra.

Trước thời điểm xảy ra vụ nổ, ngoài bà L. và chị N. thì chưa có ai thức giấc. Trong khi đó, chị N. đã đi chợ từ sớm nên không ai chứng kiến gói quà đã được mang đến bằng cách nào.

Chị Nguyễn Thị H. (33 tuổi, con gái bà L.) thắc mắc: "Vì chưa ai ngủ dậy nên ngoài mẹ tôi thì không ai biết gói quà được giao trực tiếp đến hay do mẹ nhặt được ngoài sân rồi mang vào bếp. Mà cũng có thể hộp quà đã được ném thẳng vào bếp. Đến khi mẹ mở ra thì mọi chuyện đã đành".

Còn anh Mai Văn L. cho hay, sống ở đây hơn 10 năm anh thấy các giáo viên sống với nhau rất chan hòa, không có mâu thuẫn nên anh cũng không rõ gói quà nhắm đến ai.

"Có tin đồn là do một người đàn ông mang đến nhưng chỉ là nghi vấn vì thời điểm ấy chưa ai thức giấc", anh L. cho biết.

Do có con dâu làm ở phòng y tế trường THPT Đoàn Kết nên bà L. cùng gia đình chuyển về khu tập thể được 1,5 năm. Theo anh Hoàng Công V. (giáo viên), bà L. sống hiền lành, hòa thuận với mọi người, hay dậy sớm quét dọn cả khu nhà. Công việc chủ yếu của bà là ở nhà trông cháu, nội trợ.

Theo Kim Thành (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news