Tin mới

Vụ hai cha con mất tích: Người con sống sót khi lênh đênh trên biển 21 giờ nhờ cùi mít

Thứ hai, 21/12/2015, 15:42 (GMT+7)

Sau 5 ngày trôi dạt vào bờ biển xã Phổ Khánh (Đức Phổ, Quảng Ngãi), ngư dân Nguyễn Văn Lộc vẫn chưa hết bàng hoàng khi mình có thể sống sót sau vụ bị sóng biển đánh úp, trôi dạt tự do hơn 90 km và ngâm mình dưới nước biển lạnh trong vòng 21 giờ đồng hồ. 

Sau 5 ngày trôi dạt vào bờ biển xã Phổ Khánh (Đức Phổ, Quảng Ngãi), ngư dân Nguyễn Văn Lộc vẫn chưa hết bàng hoàng khi mình có thể sống sót sau vụ bị sóng biển đánh úp, trôi dạt tự do hơn 90 km và ngâm mình dưới nước biển lạnh trong vòng 21 giờ đồng hồ. 

Báo Dân Trí thông tin cho biết, 18h ngày 16/12, người dân xã Phổ Khánh đã phát hiện anh Nguyễn Văn Lộc nằm ngất trên bãi biển và đưa đến Trạm y tế xã để cứu chữa.

Hiện sức khỏe của anh đã dần bình phục và anh không tin nổi mình đã sống sót sau 21 giờ lênh đênh trên biển. 

Bí thư Huyện ủy Lý Sơn hỗ trợ ngư dân Nguyễn Văn Lộc. Ảnh: Dân Trí

Chia sẻ trên Zing, anh Lộc cho biết 17h chiều ngày 15/12, anh cùng cha mình là Nguyễn Văn Ba đi cano ra vùng biển Lý Sơn, cách bờ hai hải lý để câu cá. Sau 5 giờ buông câu chùm, hai cha con đã câu được 20kg cá trát chứa đầy thùng xốp.

Sau đó, biển động và nhiều cột sóng lớn liên tục ập đến. Khoảng 21 giờ cùng ngày, hai cha con anh Lộc đã nhanh chóng thu cầu chuẩn bị quay về. Tuy nhiên, chưa kịp nổ máy thì nhiều cột sóng cao hơn 3m bất ngờ ập đến và nhấn chìm ca nô. Thấy tình hình nguy cấp, anh  Lộc cùng cha mình mỗi người ôm thùng xốp và nhảy xuống biển.

Bên nhau chỉ trong vòng 30 phút, sóng đã khiến anh Lộc và cha trôi dạt mỗi người một nơi. Ngâm mình dưới nước lạnh, đối mặt với cái đói đã khiến anh Lộc có ý nghĩa buông xuôi và phó thác cho số phận.

Anh bất ngờ phát hiện miếng cùi mít và ăn ngon lành, theo anh chính cùi mít đã giúp anh có sức để trôi dạt bơi vào bờ biển ở Phổ Khánh.

Trong lúc tuyệt vọng, nhớ vợ và con, anh đã quẫy chân theo chiều sóng cho đến khi ngất xỉu. Khi tỉnh dậy thấy mình bị trôi dạt vào bờ biển xã Phổ Khánh, Quảng Ngãi.

Bò trườn trên cát gần 1 giờ đồng hồ, may mắn anh đã được người dân địa phương phát hiện và đưa về nhà sơ cứu. 

Chia sẻ với báo Dân Trí, anh Lộc bật khóc “Lúc thúng bị lật úp, tôi và cha trôi nổi trên biển bên nhau khoảng 30 phút rồi sóng to gió lớn đẩy hai cho con xa dần và xa mãi mãi đến giờ... Con xin lỗi cha, con không thể cứu cha, con xin lỗi... con xin lỗi...”

Đến nay, ngư dân Nguyễn Văn Ba vẫn chưa được tìm thấy. Anh Lộc đang được nằm tĩnh dưỡng tại Trạm y tế xã Phổ Khánh. Hiện, biển động nên gia đình không thể vượt viển để đến chăm sóc ngư dân Lộc. 

Trả lời trên Dân Trí, bà Bùi Thị Quỳnh Vân - Trưởng Ban dân vận Tỉnh ủy kiêm Bí thư Huyện ủy Lý Sơn cho biết "Nghe tin ngư dân Lộc còn sống, tôi rất mừng. Điều kỳ diệu đã cứu sống anh Lộc. Bên cạnh đó, gia đình ngư dân Lộc đang gánh nỗi đau mất người cha, thay mặt huyện, tôi xin chia buồn cùng gia đình. Khi sức khỏe hồi phục, tôi mong muốn anh Lộc tiếp tục bám biển nhưng phải đảm bảo an toàn và không nên đi biển trong thời điểm biển động mạnh như vừa rồi”.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news