Tin mới

Vũ Hán đứng đầu danh sách điểm du lịch mong muốn tại Trung Quốc

Thứ ba, 12/05/2020, 17:50 (GMT+7)

Đây là tin vui cho du lịch Vũ Hán bởi thành phố đã vượt Bắc Kinh để trở thành điểm đến mong muốn nhất của du khách Trung Quốc trong năm 2020.

Bắc Kinh đã bị Vũ Hán soán ngôi trong danh sách những điểm đến trong nước hấp dẫn du khách Trung Quốc nhất năm 2020. Ảnh: Delicious.com.au

Là một trong những tin tức kỳ lạ nhất xuất hiện trong đợt bùng phát Covid-19, Vũ Hán vừa được xướng tên là điểm đến được săn lùng nhiều nhất của Trung Quốc. Mặc dù là tâm dịch Covid-19 ban đầu nhưng thành phố Vũ Hán lại đang đứng dầu danh sách điểm đến mong muốn của Trung Quốc năm 2020.

Theo nghiên cứu mới của Trung tâm Nghiên cứu Du lịch Khoa học Xã hội thuộc Học viện Trung Quốc và Trung tâm Nghiên cứu ngành Du lịch và Văn hóa Tencent, thành phố Vũ Hán hiện đã vượt Bắc Kinh để trở thành điểm đến trong nước đáng khao khát nhất của người dân Trung Quốc. Nghiên cứu tìm hiểu nhu cầu và xu hướng du lịch giữa đại dịch Covid-19 đã lấy thông tin từ 15.000 bảng hỏi và dữ liệu lớn từ hơn 20 triệu bài đăng trên mạng xã hội, cũng như diễn đàn, cùng hàng chục cuộc phỏng vấn trực tiếp.

Thành phố Vũ Hán được liên kết chặt với đại dịch Covid-19 và vẫn là một trong những nơi chịu ảnh hưởng nặng nhất tại Trung Quốc. Tỉnh Hồ Bắc thậm chí còn không xuất hiện trong top 10 tại thời điểm khảo sát gần đây nhất và du lịch Vũ Hán trước đó chỉ xếp thứ 8 trong danh sách này.

Kết quả được công bố hôm 28/4 cũng cho thấy Thái Lan đã đánh bại Mỹ để trở thành điểm đến quốc tế mà du khách Trung Quốc mong muốn đến nhất kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát, sau đó là Nga và Nhật Bản. Kết quả khảo sát trở thành một trong những chủ đề trending lớn nhất trên Weibo.

Vũ Hán đã kết thúc phong tỏa vì Covid-19 sau 76 ngày vào ngày 8/4. Mới đây, thành phố lại phát hiện thêm 6 ca lây nhiễm cộng đồng. Chính quyền đã ra lệnh sẽ làm xét nghiệm cho toàn bộ 14 triệu dân để đề phòng dịch lây lan thành làn sóng thứ hai.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news