Tin mới

Loạt hình ảnh có liên quan đến viện nghiên cứu Vũ Hán bất ngờ 'bốc hơi' không dấu vết

Thứ năm, 07/05/2020, 14:31 (GMT+7)

Những bức ảnh chụp nhà nghiên cứu của viện virus học Vũ Hán (Trung Quốc) trước đó bất ngờ bị 'bốc hơi' khỏi trang web.

Tờ Mirror cho biết những bức ảnh cho thấy tiêu chuẩn an toàn lỏng lẻo tại viện virus học Vũ Hán đã bất ngờ bị xóa khỏi trang web chính thức giữa nghi vấn đây là nơi phát tán ra virus corona chủng mới gây đại dịch Covid-19.

Theo đó, một trong những bức ảnh bị xóa chụp lại hình ảnh các nhà khoa học của viện virus học Vũ Hán không mặc đồ bảo hộ để đi vào hang động lấy các mẫu phẩm từ những con dơi có khả năng mang virus corona.

Hình ảnh các nhà khoa học của viện nghiên cứu Vũ Hán bắt dơi trong tự nhiên bất ngờ bị xóa khỏi trang web chính thức của viện này. Ảnh: Mirror

Những thông tin này được công bố giữa lúc ngoại trưởng Mỹ  Mike Pompeo khẳng định 'có bằng chứng' cho tháy virus corona chủng mới xuất phát từ một phòng thí nghiệm ở Vũ Hán, Trung Quốc.

Tổng thống Mỹ - Trump cũng xác nhận ông đã thấy tài liệu cho thấy virus corona xuất phát từ phòng thí nghiệm Vũ Hán.

Trước đó, tờ The Sun đã đăng tải hình ảnh chụp bên trong viện virus học Vũ Hán cho thấy phần gioăng lỏng lẻo của cánh tủ lưu trữ 1.500 chủng virus. Chính điều này làm dấy lên lo ngại về nguồn gốc virus corona chủng mới nhiều khả năng từ phòng thí nghiệm Vũ Hán.

Mặc dù vậy, các quan chức tại phòng thí nghiệm Vũ Hán bác bỏ cáo buộc này và cho rằng đó chỉ là những lý thuyết âm mưu vô căn cứ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news