Tin mới

Vụ hành hạ trẻ em ở Campuchia: Nghi can sẽ bị xử lý theo luật pháp Việt Nam

Thứ năm, 08/12/2016, 20:50 (GMT+7)

Nguyễn Thành Dũng - nghi can hành hạ trẻ em ở Campuchia vừa bị bắt ở Tp.HCM sẽ được xử lý theo luật pháp Việt Nam và không dẫn độ sang Campuchia.

Nguyễn Thành Dũng - nghi can hành hạ trẻ em ở Campuchia vừa bị bắt ở Tp.HCM sẽ được xử lý theo luật pháp Việt Nam và không dẫn độ sang Campuchia.

Trao đổi với báo chí, ngày 8/12, Thiếu tướng Trần Thế Quân, Phó Cục trưởng Cục Pháp chế và cải cách hành chính tư pháp, Bộ Công an cho biết nghi can Nguyễn Thành Dũng nghi can vụ hành hạ bé trai ở Campuchia- Nguyễn Thành Dũng (34 tuổi, ngụ tỉnh An Giang)  khẳng định việc điều tra, xét xử đối với Dũng sẽ được tiến hành tại Việt Nam, theo quy định pháp luật của Việt Nam.

Trao đổi trên báo Người lao động, Thiếu tướng Quân cho biết, “Trước giờ chưa có trường hợp nào dẫn độ công dân Việt Nam sang nước ngoài để xử lý và trường hợp của Dũng cũng không ngoại lệ. Luật Việt Nam không cho phép mang công dân của nước mình đi cho nước khác xử tội”.

Nghi can Nguyễn Thành Dũng tại cơ quan công an. Ảnh Trí Thức Trẻ

Theo Thiếu tướng Quân, giữa Việt Nam và Campuchia đã có hiệp định tương trợ tư pháp về hình sự, vì vậy việc cảnh sát Campuchia yêu cầu công an Việt Nam phối hợp trong việc phá vụ án là hoàn toàn phù hợp. 

Cũng trên báo này, Phó cục trưởng Cục Pháp chế và Cải cách hành chính tư pháp cho hay dù Dũng thực hiện hành vi phạm tội (nếu đủ cơ sở kết luận) tại Campuchia, hành vi này sẽ bị xử lý theo quy định pháp luật của Việt Nam.

[mecloud]SnSLnrOT3M[/mecloud]

Theo tin mới nhất trên báo Pháp luật TP.HCM, Cục Cảnh sát hình sự phía Nam (C45B), Bộ Công an đã bắt một người phụ nữ được cho là có liên quan để điều tra làm rõ vụ việc.

Như tin đã đưa, trước đó trên tài khoản cá nhân của Facebooker L.C. đăng tải câu chuyện kèm theo clip ghi lại cảnh một người đàn ông không chỉ dùng tay đánh đập, trói tay, đẩy ngã mà mà còn dùng chích điện nhiều nơi trên cơ thể bé và dùng kẹp giấy để kẹp ngón tay,...

Ngay sau khi video được đăng tải, cảnh sát Campuchia đã vào cuộc truy lùng tung tích nam thanh niên và xác định nghi can là  Nguyễn Thanh Dũng sinh năm 1982, quê ở An Giang. Tối 7/12, Cục Cảnh sát Hình sự C45 đã bắt được Dũng tại Q.7, TP.HCM.

Dã Quỳ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news