Tin mới

Vụ học sinh trường Gateway tử vong: Truy tố 3 bị can

Thứ sáu, 27/12/2019, 09:12 (GMT+7)

Liên quan đến vụ bé trai trường Gateway tử vong trên ô tô, VKS quận Cầu Giấy (Hà Nội) vừa hoàn tất cáo trạng truy tố 3 bị can.

Theo tin tức từ Vietnamnet, Tuổi Trẻ, chiều ngày 27/12,VKSND quận Cầu Giấy, Hà Nội hoàn tất cáo trạng truy tố 3 bị can vụ bé 6 tuổi trường Gateway tử vong.

Theo đó, bị can Nguyễn Bích Quy (SN 1964, nhân viên giám sát trên xe của công ty Ngân Hà), Doãn Quý Phiến (SN 1966, lái xe ô tô đưa đón học sinh trường Tiểu học Gateway) bị truy tố tội Vô ý làm chết người; Nguyễn Thị Thủy (SN 1990, giáo viên chủ nhiệm lớp 1 Tokyo, trường Tiểu học Gateway) bị truy tố tội Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Theo cáo trạng, khoảng 6h ngày 6/8/2019, tài xế Doãn Quý Phiến lái ôtô 16 chỗ BKS 29B-069.56 đón bà Quy để đi đón 13 học sinh Trường Gateway, trong đó có cháu Lê Hoàng Long (6 tuổi, trú tại tòa Trung Yên Plaza).

Thời điểm đi, bé Long mặc áo phông đỏ có dòng chữ "Gateway". Gia đình cũng chuẩn bị cho bé một áo phông màu ghi có dòng chữ "Gateway" và cho sách vở vào balô trước khi tới trường.

Lúc lên xe, bé Long ngồi hàng ghế thứ 4 từ trên xuống (xe có 5 hàng ghế). Trên trần xe chỗ bé Long ngồi có một quả bóng bay màu vàng. Quả bóng bay này do một học sinh khác lấy ở sân trường mang lên ôtô từ một ngày hôm trước (ngày 5/8).

Thời điểm phát hiện bé L. tử vong trên ô tô. Ảnh internet

Sau khi đủ học sinh lên xe, tài xế Phiến lái xe tới Trường Gateway (số 89 Khúc Thừa Dụ, phường Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội).

Đến 7h22 cùng ngày, ô tô do ông Phiến chở 13 học sinh đến cổng phụ, Trường Tiểu học Gateway. Khi dừng xe, lái xe Phiến vẫn ngồi ở vị trí ghế lái.

Trong khi đó, bà Quy gọi các học sinh chuẩn bị xuống xe. Bà xuống trước mở cửa xe ô tô cho học sinh xuống. Khi đó, có 2 cháu là chị em sinh đôi quấy khóc nên bà Quy một tay bế 1 cháu, tay còn lại dắt cháu thứ 2 xuống xe.

Lúc này, các cháu học sinh đã xuống xe, nhưng không có cháu L. Bà Quy không kiểm tra xe ô tô mà đóng ngay cửa xe và đưa học sinh vào trong sân trường.
Ngay sau khi bà Quy đóng cửa xe, lái xe Phiến lái xe về bãi gửi xe ở ký túc xá Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Tại đây, ông Phiến dừng xe, tắt máy, mở cửa bên ghế lái rồi xuống xe, bấm khóa cửa tự động và rời khỏi bãi xe.

Bà Nguyễn Bích Quy, người đưa đón bé Long. Ảnh internet

Theo Viện Kiểm sát, mặc dù không kiểm đếm học sinh khi xuống xe nhưng bà Quy vẫn ghi vào sổ nhật ký xe buýt là học sinh đi thực tế là 13, không có học sinh xuống muộn. Từ đó dẫn đến việc để quên bé Long trên xe. Hơn nữa,  cô Nguyễn Thị Thủy vào lớp điểm danh, phát hiện bé Long vắng nhưng không ghi sĩ số, không cập nhật kết quả lên hệ thống, phần mềm của nhà trường.

Gần trưa, nhân viên giáo vụ nhà trường nhắc nhở và hướng dẫn bị can Thủy cập nhật sĩ số điểm danh lên hệ thống. Sau đó, bị can Thủy cập nhật nhưng đề bé Long vắng có lý do lên hệ thống quản lý học sinh của nhà trường.

Khoảng 15h30 cùng ngày, lái xe Phiến đến bãi gửi xe lấy ô tô lái đến trường Tiểu học Gateway. Trước khi khởi hành, ông Phiến không kiểm tra trong xe mà mở cửa bên lái (bên trái) để lên xe.

Ông khởi động xe khoảng 2 phút và điều khiển xe đến cổng chính trường Tiểu học Gateway. Lúc này, bà Nguyễn Bích Quy đang tập trung các học sinh ở điểm chờ xe bus và phát hiện thiếu cháu Lê Hoàng L. nên nhờ người đi tìm.

Trong lúc đó, bà Quy tiếp tục dẫn các cháu học sinh ra xe ô tô. Khi bà mở cửa xe thì phát hiện cháu L. đang nằm dưới sàn, phía sau ghế lái. Dù được nhân viên y tế tại trường sơ cứu và đưa vào viện nhưng bé Long được chẩn đoán "ngừng tuần hoàn ngoại viện".

Sau khi xảy ra sự cố, ngày 7/8, bị can Nguyễn Thị Thủy nhờ nhân viên giáo vụ kiểm tra lại cập nhật điểm danh học sinh trên phần mềm. Bị can Thủy còn nhờ giáo vụ sửa bé Long vắng mặt không có lý do.

Tại cơ quan công an, bị can Thủy khai biết rõ học sinh vắng mặt không lý do nhưng không liên lạc, trao đổi với gia đình dẫn đến không phát hiện ra sự việc bé Long bị bỏ quên trong ôtô.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news