Tin mới

Vụ “hotgirl Bella” phì phèo thuốc vào mặt con: Nếu bà mẹ không đủ năng lực sẽ bị cách ly khỏi con trai

Thứ sáu, 29/06/2018, 16:58 (GMT+7)

Trước những hành vi đe dọa, ngược đãi của "hotgirl" Bella đã và đang xâm phạm đến sức khỏe, tính mạng của chính con mình, Cục trưởng Cục Chăm sóc và Bảo vệ trẻ em, cho biết cơ quan chức năng sẽ đưa Bella đi giám định năng lực, công an sẽ cách ly khỏi cháu bé nếu kết quả giám định bà mẹ này không đủ năng lực chăm sóc con.

Trước những hành vi đe dọa, ngược đãi của "hotgirl" Bella đã và đang xâm phạm đến sức khỏe, tính mạng của chính con mình, Cục trưởng Cục Chăm sóc và Bảo vệ trẻ em, cho biết cơ quan chức năng sẽ đưa Bella đi giám định năng lực, công an sẽ cách ly khỏi cháu bé nếu kết quả giám định bà mẹ này không đủ năng lực chăm sóc con.

Vụ “hotgirl Bella” đưa con đi khắp nơi: Cháu bé vẫn bình thường, nếu bà mẹ không đủ năng lực sẽ bị cách ly khỏi con trai - Ảnh 1.

Hình ảnh Bella bỏ con nằm bên đường, còn mình phì phèo thuốc lá khiến nhiều người phẫn nộ.

Theo tin tức trên Trí thức trẻ, VOV, chiều 29/6, Cục chăm sóc và bảo vệ trẻ em (Bộ Lao động Thương binh và Xã hội) đã có cuộc gặp mặt trao đổi thông tin trên mạng xã hội xôn xao người phụ nữ tên Đoàn Thúy Hà (tên gọi khác là Bella, SN 1986, thường trú tại xã Kiến Quốc, Ninh Giang, Hải Dương) thường xuyên mang con trai (hơn 1 tuổi) di chuyển tới nhiều nơi trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

Ngoài việc mang con đi khắp nơi, Hà còn có những hành động hành hạ, ngược đãi cháu bé như: hút thuốc lá rồi phả khói vào mặt cháu; để nhiều đồ đạc đè lên người cháu.

Tại cuộc gặp mặt, ông Đặng Hoa Nam - Cục trưởng Cục Chăm sóc và Bảo vệ trẻ em cho rằng, vụ việc trên được đơn vị theo dõi từ ngày 15/8, khi đó đường dây hỗ trợ trẻ em kết nối thông tin để xác minh thông tin trên mạng xã hội.

Vụ “hotgirl Bella” đưa con đi khắp nơi: Cháu bé vẫn bình thường, nếu bà mẹ không đủ năng lực sẽ bị cách ly khỏi con trai - Ảnh 2.

Ông Đặng Hoa Nam – Cục trưởng Cục chăm sóc và bảo vệ trẻ em.

Theo thông tin phản ánh, đơn vị theo dõi từ khi thông tin người này sinh bé trai ở bệnh viện, việc thứ hai là đưa con về nơi sinh sống làm thủ tục khai sinh cho con, thời gian gần đây người phụ nữ mang con đi khắp mọi nơi, có dấu hiệu không quan tâm chăm sóc cháu bé.

Do đối tượng này không sống ổn định một nơi trong suốt gần 1 năm nay, tổng đài 111 thường xuyên kết nối với cơ quan chức năng Hà Nội và tỉnh Hải Dương để theo dõi, xác minh thông tin.

"Hiện nay, sau khi kết nối, công an tỉnh Hải Dương đã chỉ đạo quản lý người phụ nữ này theo quy định pháp luật. Theo đánh giá ban đầu qua tiếp xúc, cơ quan chức năng đánh giá người mẹ không bình thường, cháu bé không có gì bất thường, không có dấu hiệu bị bạo hành.

Các clip trên mạng xã hội, tổng đài 111 đã thu thập tất cả, nhưng vẫn chưa thể chứng minh kết luận bà mẹ này có đủ năng lực nuôi con hay không", vị Cục trưởng cho biết.

Về phía Cục, một số người yêu cầu cách ly người mẹ khỏi con, ông Nam cho rằng, để thực hiện được vấn đề này thứ nhất bố mẹ không có khả năng chăm sóc con, trường hợp thứ 2 cha mẹ xâm hại bạo lực đối với đứa trẻ.

Trong trường hợp này, cháu bé mới 1 tuổi, cần sống cạnh bố mẹ, cách ly cháu khỏi người mẹ phải cân nhắc rất kỹ.

"Hiện cháu bé không còn người thân thiết không còn, chỉ còn lại người bà đã nhiều tuổi, vì vậy khả năng giao cho người thân nuôi là không khả thi.

Sắp tới tổng đài tiếp tục phối hợp với cơ quan chức năng tỉnh Hải Dương để nắm thêm thông tin.

Chúng tôi sẽ đưa bà mẹ này đi giám định năng lực, chúng tôi sẽ đề nghị công an Hải Dương cách ly khỏi cháu bé nếu kết quả giám định bà mẹ này không đủ năng lực", Cục trưởng Nam cho biết.

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news