Tin mới

Vũ khí sinh hóa Nhật giết chết 1,2 triệu người TQ trong Thế chiến 2

Chủ nhật, 25/10/2015, 10:09 (GMT+7)

Trung Quốc cáo buộc những vũ khí sinh hóa mà Nhật sử dụng trong Thế chiến 2 đã khiến 1,2 triệu người Nhật thiệt mạng.

Trung Quốc cáo buộc những vũ khí sinh hóa mà Nhật sử dụng trong Thế  chiến 2 đã khiến 1,2 triệu người Nhật thiệt mạng.

Theo Jiji Press, Ủy ban thứ nhất của Đại hội đồng LHQ đã tổ chức cuộc thảo luận về vấn đề vũ khí có tính sát thương cao vào ngày 22/10. Trong buổi thảo luận, đại sứ cắt giảm quân nhân của lực lương vũ trang Trung Quốc Truyền Thông đã lên án việc quân đội Nhật triển khai và sử dụng vũ khí vi sinh hóa qui mô lớn trong Thế chiến thứ hai. Hành động này của Nhật Bản khiến rất nhiều quân, dân Trung Quốc hy sinh. Ông Truyền chỉ ra rằng, theo thống kê chưa hoàn chỉnh, số người chết do vũ khí vi sinh hóa lên đến trên 1,2 triệu người, gấp hơn 4 lần số người chết trong 2 vụ nổ hạt nhân tại Hiroshima và Nagasaki.

 

Hậu quả của vũ khí sinh hóa. Nguồn: Internet/Sina

Ông cũng cho biết, 1.131 lần sử dụng vũ khí sinh hóa của Nhật đã gây ra cái chết của rất nhiều người Trung Quốc. Đồng thời ông cũng yêu cầu phía Nhật Bản nhanh chóng xử lý những thiết bị sinh hóa còn sót lại đến nay tại Trung Quốc. Ngoài ra, ông Truyền Thông còn phê phán phía Nhật Bản, “chiến tranh đã qua đi 70 năm, Nhật Bản vẫn cố gắng che dấu lịch sử và trốn tránh trách nhiệm”.

Vũ khí sinh hóa còn sót lại tại Trung Quốc. Nguồn: Sina

Đối với ý kiến của ông Truyền, đại sứ cắt giảm quân nhân Nhật Sanotoshio cho biết, hiện nay, chính phủ Nhật Bản chưa có ghi chép khách quan nào có thể chứng minh tính chân thực về Chính sách này của Trung Quốc. Ông Sanotoshio cũng lên tiếng phản đối về số lần Nhật sử dụng vũ khí sinh hóa, “số lần sử dụng vẫn còn tồn tại nhiều điểm nghi vấn, phía Trung Quốc dường như đang phóng đại sự việc”. Ông nhấn mạnh, về việc xử lý những ảnh hưởng của vũ khí sinh hóa, Nhật đã có kế hoạch xử lí và đang bước đầu tiến hành.

Ngoài ra, ông Sanotoshio đã lên tiếng phản đối về vấn đề ông Truyền Thông cho biết phía Nhật hiện còn rất nhiều nguyên liệu hạt nhân và có kế hoạch bắt đầu phát triển vũ khí hạt nhân.

 Nghiêm Thu (theo Sina)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news