Tin mới

Vụ không cho tàu Aidavita nhập cảnh: Quảng Ninh bị yêu cầu rút kinh nghiệm

Chủ nhật, 16/02/2020, 14:30 (GMT+7)

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu UBND tỉnh Quảng Ninh chấn chỉnh, rút kinh nghiệm về việc không cho tàu Adavita cập cảng Hạ Long giữa lúc dịch virus corona diễn biến thất thường.

Trước đó, tin tức trên Vietnamnet cho hay, UBND tỉnh Quảng Ninh đã có văn bản hỏa tốc triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Theo đó, UBND tỉnh đồng ý với đề xuất của Sở Du lịch Quảng Ninh, không cho hành khách và thuyền viên trên tàu Aida Vita lên bờ, tham quan các điểm du lịch tại Quảng Ninh.

Được biết du thuyền Aida Vita có 1.116 khách châu Âu (95% quốc tịch Đức, không có khách quốc tịch châu Á). Hải trình xuất phát từ Bali (Indonesia) ngày 17/1 qua 9 cảng (không có Trung Quốc, Hong Kong) trước khi dự kiến đến cảng tại TP Hạ Long ngày 13/2.

Du thuyền Aida Vita bị từ chối cập cảng. Ảnh: Tiền phong

Do không được tỉnh Quảng Ninh cấp phép cập cảng tại TP Hạ Long. Hành khách và thủy thủ đoàn không được cấp phép lên bờ tham quan các điểm du lịch. Vì bị từ chối nhập cảnh tại Hạ Long, tàu Aida Vita đã hủy toàn bộ hải trình đến ba cảng còn lại của Việt Nam là Đà Nẵng, Nha Trang, TP HCM.

Qua sự việc tại Quảng Ninh, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu các địa phương khác không để xảy ra trường hợp tương tự; thực hiện chặt chẽ việc quản lý nhập cảnh với khách du lịch nước ngoài và phương tiện vận chuyển đến hoặc đi qua vùng dịch; cách ly y tế theo hướng dẫn của Bộ Y tế, tin tức từ Vnexpress đưa tin.

Các địa phương phải đảm bảo vừa chống Covid-19 nhưng không để ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh và thu hút du lịch.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news