Tin mới

Quảng Ninh từ chối cho siêu du thuyền chở 1000 người cập cảng giữa dịch corona

Thứ năm, 13/02/2020, 14:28 (GMT+7)

UBND tỉnh Quảng Ninh đã ký quyết định không cấp phép cho tàu Aida Vita (Italy) cùng hơn 1.000 du khách cập cảng.

Theo tin tức từ Tiền phongVietnamnet, UBND tỉnh Quảng Ninh đã có văn bản hỏa tốc triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Theo đó, UBND tỉnh đồng ý với đề xuất của Sở Du lịch Quảng Ninh, không cho hành khách và thuyền viên trên tàu Aida Vita lên bờ, tham quan các điểm du lịch tại Quảng Ninh.

Du thuyền Aida Vita bị từ chối cập cảng. Ảnh: Tiền phong

Sở Du lịch Quảng Ninh được giao phối hợp với công ty CP Du lịch và Thương mại Hạ Long Cruises, công ty Mặt trời Hạ Long thông báo cho hành khách và thuỷ thủ đoàn trên du thuyền được biết.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh Quảng Ninh cũng yêu cầu các đơn vị tham gia có giải pháp bố trí đầy đủ trang thiết bị bảo hộ cho các lực lượng tiếp xúc với tàu hướng dẫn và giám sát các lực lượng triển khai nhiệm vụ đảm bảo an toàn tuyệt đối cho cán bộ, công nhân viên, người lao động tham gia làm nhiệm vụ.

Được biết du thuyền Aida Vita có 1.116 khách châu Âu (95% quốc tịch Đức, không có khách quốc tịch châu Á). Hải trình xuất phát từ Bali (Indonesia) ngày 17/1 qua 9 cảng (không có Trung Quốc, Hong Kong) trước khi dự kiến đến cảng tại TP Hạ Long ngày 13/2.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news