Tin mới

Vụ lốc xoáy ở Vĩnh Phúc kéo sập xưởng gỗ: Danh tính nạn nhân tử vong

Thứ năm, 11/06/2020, 11:58 (GMT+7)

Tính đến sáng ngày 11/6, sự cố lốc xoáy ở Vĩnh Phúc kéo sập xưởng gỗ đã khiến 3 người tử vong. Công tác cứu hộ và chữa trị cho người bị thương đang được các lực lượng tích cực triển khai.

Như tin đã đưa, khoảng 18h ngày 10/6, xã Trung Mỹ, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc, xảy ra dông lốc, mưa lớn làm xưởng gỗ Kiều Thi bị tốc mái, sập trần.

Theo Công an tỉnh Vĩnh Phúc, Công ty trách nhiệm hữu hạn Kiều Thi Junma do nằm đúng luồng của cơn lốc xoáy trong chiều 10/6 nên khu nhà xưởng đã bị đổ sập. Có hơn 100 công nhân đang làm việc thời điểm đó, một số không kịp thoát ra ngoài.

Hậu quả khiến 3 nạn nhân tử vong, và ít nhất 18 người bị thương. Các nạn nhân đều là người Vĩnh Phúc và đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Danh tính 3 nạn nhân thiệt mạng gồm: Chương Thị Năm (SN 1972, ở xã Đại Đình, huyện Tam Đảo), Lê Thị Hà (SN 1976, ở Thái Nguyên), Lục Văn Long (ở xã Minh Quang, huyện Tam Đảo).

Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc - Hoàng Thị Thúy Lan trực tiếp xuống hiện trường chỉ đạo công tác cứu nạn tối ngày 10/6. Ảnh: VH

Trao đổi với Zingnew.vn, ông Trương Văn Đào, Chủ tịch xã Trung Mỹ, cho biết, trước mắt, chính quyền xã đã tới thăm hỏi, chia buồn với 3 gia đình có người tử vong, hỗ trợ mỗi gia đình 3 triệu đồng.

Bà Kiều Thi, Giám đốc Công ty TNHH Kiều Thi, cho biết ngoài thiệt hại về người, công ty ước tính thiệt hại có thể lên tới 100 tỷ đồng.

Tính đến sáng nay (11/6), công tác cứu hộ và chữa trị cho người bị thương đang được các lực lượng tích cực triển khai. Hiện nguyên nhân vụ việc đang được các cơ quan chức năng tỉnh Vĩnh Phúc điều tra, làm rõ.

Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Vĩnh Phúc Hoàng Thị Thúy Lan tại hiện trường vụ việc. Ảnh: Lao động

Ngay sau khi sự cố xảy ra, tối 10/6,  Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Vĩnh Phúc Hoàng Thị Thúy Lan đã đến thăm hỏi, động viên các nạn nhân bị thương trong vụ sập nhà xưởng đang được cấp cứu, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Bí thư Lan thăm hỏi, động viên các nạn nhân bị thương trong vụ sập nhà xưởng tại Công ty TNHH một thành viên Kiều Thi Junma. Ảnh: VH

Sau khi thăm hỏi, động viên các nạn nhân yên tâm điều trị, Bí thư Lan chỉ đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh tập trung để chăm sóc, ổn định sức khỏe cho các nạn nhân; yêu cầu các lực lượng chức năng tiếp tục triển khai các phương án cứu hộ, cứu nạn; nghiên cứu, giải quyết kịp thời các chế độ Chính sách cho các nạn nhân.

Báo cáo nhanh với Bí thư Lan, đại diện lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh cho biết, bệnh viện tiếp nhận 18 nạn nhân vụ sập nhà xưởng. Các bệnh nhân sau khi đưa vào viện đã được các bác sĩ khẩn trương sàng lọc và tổ chức điều trị.

Hiện tại có 2 nạn nhân bị thương nặng nhất là gãy xương đùi. Các bệnh nhân khác bị các chấn thương nhẹ, các chỉ số sinh tồn cơ bản ổn định.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news