Tin mới

Vụ máy bay Indonesia rơi: Hành động kỳ lạ của lãnh đạo Lion Air

Thứ ba, 06/11/2018, 15:07 (GMT+7)

Lãnh đạo hãng Lion Air có mặt trong buổi họp báo, mặc dù không được  Bộ trưởng Giao thông vận tải Indonesia Budi Karya Sumadi mời phát biểu nhưng ông đã đứng dậy và cúi đầu khi thân nhân các hành khách bày tỏ sự phẫn nộ.

Lãnh đạo hãng Lion Air có mặt trong buổi họp báo, mặc dù không được  Bộ trưởng Giao thông vận tải Indonesia Budi Karya Sumadi mời phát biểu nhưng ông đã đứng dậy và cúi đầu khi thân nhân các hành khách bày tỏ sự phẫn nộ.

Sau sự cố chiếc Boeing 737 Max 8 của hãng hàng không giá rẻ Lion Air chở 189 hành khách và phi hành đoàn lao xuống biển, gia đình nạn nhân vẫn đang tìm kiếm những câu trả lời và một ai đó, hay thứ gì đó chịu trách nhiệm cho tai nạn thảm khốc.

Trong những ngày gần đây xuất hiện nhiều thông tin về sự cố kỹ thuật trên chính chiếc máy bay này vào hành trình hôm trước. Nó xuất phát từ Bali nhưng hạ cánh an toàn tại Jakarta đêm 28/10, vài giờ trước khi tai nạn thảm khốc xảy ra vào buổi sáng.

Theo đó, ngày 5/11, gia đình các nạn nhân được các quan chức Indonesia tổ chức một cuộc họp báo lớn để gặp ông chủ hãng hàng không Lion Air, SCMP đưa tin.

Rusdi Kirana, người đồng sáng lập và chủ sở hữu Lion Air, có mặt trong cuộc họp báo tổ chức bởi Bộ trưởng Giao thông vận tải Indonesia Budi Karya Sumadi.

Rusdi Kirana, ông chủ Lion Air, cúi đầu trước gia đình các nạn nhân ngày 5/11. Ảnh AP

Ban đầu, Kirana ngồi dưới hàng ghế khán giả. Nhưng sau đó, gia đình nạn nhân, những người đang đau buồn và giận giữ, yêu cầu ông chủ Lion Air lên tiếng.

Kirana, người không được yêu cầu phát biểu trong họp báo, đã đứng lên, cúi đầu trước đám đông dường như để xin lỗi, theo SCMP.

"Lion Air đã thất bại", cha của nạn nhân Shandy Johan Ramadhan, nói. "Tôi muốn ông Rusdi Kirana và những người làm cùng ông phải chú ý đến chúng tôi. Kể từ lúc vụ tai nạn xảy ra, tôi chưa bao giờ liên lạc với Lion Air. Chúng tôi đã mất con, nhưng Lion Air không thể hiện bất cứ sự thương cảm nào với chúng tôi”.

Sau cuộc họp, Kirana nhanh chóng rời đi, né tránh các câu hỏi từ các phóng viên.

Hiện, các chuyên gia y tế cảnh sát nhận được gần 140 túi thi thể của các nạn nhân và đã xác định được danh tính 14 người.

Cũng trong cuộc họp báo, thông tin trên tờ AP cho biết, người đứng đầu Ủy ban An toàn giao thông quốc gia Indonesia (KNKT) Soerjanto Tjahjono thông tin, vấn đề về chỉ báo tốc độ máy bay đã xảy ra trong 4 chuyến bay cuối của chiếc Boeing 737 MAX, trong đó có chuyến bay ngày 29.10 khiến 189 người thiệt mạng ngay khi cất cánh ở Jakarta.

"Các vấn đề đã xảy ra với những chuyến bay trước đó từ Denpasar ở Bali đến thủ đô Jakarta. Những vấn đề này đã được lan truyền rộng rãi và khi chúng tôi mở hộp đen, quả thực có vấn đề kỹ thuật về tốc độ máy bay" - ông cho biết.

Trong cuộc họp với thân nhân hành khách trên chuyến bay JT610, lãnh đạo KNKT xác nhận, thông tin từ máy ghi dữ liệu bay của chiếc Boeing 737 MAX xác nhận tốc độ và độ cao của máy bay biến động thất thường trước khi rơi xuống biển. Hiện, lực lượng tìm kiếm vẫn đang nỗ lực xác định vị trí của máy ghi âm buồng lái.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news