Tin mới

Vụ máy bay MH370 mất tích: Manh mối "hình rồng" được người dân phát hiện trong rừng rậm Campuchia

Thứ sáu, 22/02/2019, 10:16 (GMT+7)

Một công dân Anh đam mê tìm MH370 cho biết, người dân ở Campuchia đã nhìn thấy chiếc máy bay có logo giống MH370 của Malaysia Airlines rơi xuống khu vực rừng rậm.

Một công dân Anh đam mê tìm MH370 cho biết, người dân ở Campuchia đã nhìn thấy chiếc máy bay có logo giống MH370 của Malaysia Airlines rơi xuống khu vực rừng rậm.

Liên quan đến vụ máy bay MH370 mất tích bí ẩn, Daniel Boyer - “thợ săn máy bay” người Anh  -tuyên bố, anh gần như đã tìm được lời giải đáp của một trong những bí ẩn hàng không lớn nhất lịch sử - vụ mất tích máy bay MH370 từ 5 năm trước. 

Theo lời tuyên bố của ông này, chiếc máy bay MH370 đã gặp nạn trong rừng rậm của Campuchia. Người dân địa phương đã nhìn thấy chiếc máy bay rơi xuống đúng vị trí mà ông đã từng suy đoán. 

“Tôi đã nhận được thông tin từ nhiều người dân địa phương ở cách xa đó hàng cây số. Họ nói rằng đã nhìn thấy máy bay rơi quanh vị trí mà tôi nghĩ là chiếc MH370 đã gặp nạn”, ông nói với tờ Daily Express.

Daniel Boyer tin rằng MH 370 rơi xuống rừng Campuchia. Ảnh: Daniel Boyer

Thậm chí, một số nông dân Campuchia đã mô tả việc nhìn thấy một biểu tượng giống “con rồng” - logo màu đỏ và màu xanh của Malaysia Airlines.

Ông Boyer nói với Express: “Vị trí của vụ tai nạn máy bay chở khách khá rõ ràng, gần giống kích thước chính xác của một chiếc Boeing 777. Tuy nhiên, ông Zorba và nhóm của ông ấy vẫn không thể tiếp cận được khu vực vì điều kiện tự nhiên quá khắc nghiệt. Tôi đã nhận được thông tin về việc người dân địa phương từng nhìn thấy chiếc máy bay rơi xuống đó”.

Máy bay mang số hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines đã biến mất vào ngày 8/3/2014 trên đường từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh với 239 người trên khoang.  Đã gần 5 năm trôi qua, nhưng đến nay vẫn chưa tìm thấy chiếc máy bay mất tích bí ẩn này. 

Điều tra viên Daniel Boyer – người trả tiền cho một cuộc thám hiểm rừng rậm Campuchia nói rằng nhiều khả năng MH370 rơi xuống khu vực sâu trong rừng. Tuy nhiên, ông nói rằng vì vị trí rất xa nên nhóm thám hiểm do Zorba Parer dẫn đầu không thể tiếp cận.

Một nhóm tìm kiếm khác do nhà sản xuất truyền hình người Anh Ian Wilson dẫn đầu hồi tháng 11/2018 cũng đã phải từ bỏ mục tiêu sau khi nhận thấy khu vực rừng rậm quá nguy hiểm.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: MH 370 máy bay MH370