Tin mới

Vụ máy bay Nga rơi 71 người thiệt mạng: Rơi 112 m/giây

Thứ hai, 12/02/2018, 08:44 (GMT+7)

Sau khi máy bay Antonov An-148 của Nga mất liên lạc với trạm kiểm soát không lưu, máy bay đã rơi với vận tốc 112 mét/giây xuống đất.

Sau khi máy bay Antonov An-148 của Nga mất liên lạc với trạm kiểm soát không lưu, máy bay đã rơi với vận tốc 112 mét/giây xuống đất.

Trang tin Sputnik của Nga cho biết, sau khi máy bay Antonov An-148 của Nga mất liên lạc với trạm kiểm soát không lưu, máy bay đã rơi với vận tốc 112 mét/giây xuống đất.

RT dẫn thông tin từ Bộ Tình trạng Khẩn cấp Nga cho biết, một chiếc hộp đen của chiếc An-148 gặp nạn đã được tìm thấy tại hiện trường. Ảnh: Reuters.

Trước đó như đã đưa tin, máy bay Antonov An-148 của hãng hàng không Saratov Airlines chở 65 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn đã rơi ở ngoại ô thủ đô Moscow sau khi cất cánh từ sân bay ở Moscow đi Orsk, một thành phố nằm sát biên giới Nga-Kazakhstan.

Bộ Tình trạng Khẩn cấp Nga sau đó xác nhận vụ rơi chiếc máy bay của hãng hàng không Saratov Airlines đã khiến toàn bộ 71 người thiệt mạng.

Đồ thị thời gian máy bay gặp nạn.

Theo các báo cáo của Cơ quan thông tin Interfax thì lỗi kĩ thuật là yếu tố bị nghi ngờ hàng đầu và có thể đây chính là nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn thảm khốc, tuy nhiên do chiếc hộp đen của máy bay vẫn chưa được tìm ra nên cơ quan này chưa thể khẳng định chắc chắn.

Nhân chứng tại hiện trường máy bay rơi ở Nga cho biết, họ nhìn thấy chiếc phi cơ bốc cháy giữa không trung trước khi lao xuống cánh đồng cách thủ đô Moscow khoảng 80km về phía đông nam.

Mảnh vỡ của chiếc máy bay được tìm thấy tại hiện trường. Ảnh: Reuters

Trang mạng theo dõi các chuyến bay hàng không Flightradar24 cho biết, khoảng 5 phút sau khi cất cánh, chiếc máy bay hạ độ cao với tốc độ cực kỳ nguy hiểm, lên đến 1.000m/phút (60km/h).

Nhiều cơ quan ở Nga dự kiến sẽ tiến hành kiểm tra các quy chuẩn về bảo dưỡng và an toàn của hãng Saratov, cũng như quy trình hoạt động của trạm kiểm soát không lưu Domodedovo. Trước đó, trạm này đã mất liên lạc với máy bay Antonov chỉ vài phút sau khi cất cánh.

Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, các đơn vị cứu hộ khẩn cấp với hàng trăm nhân viên đã được điều động tới hiện trường nơi chiếc An-148 gặp nạn.

“Chúng ta cần xem xét vấn đề thời tiết, chúng ta cũng cần xem xét về phía phi hành đoàn, xem quá trình huấn luyện của họ như thế nào, họ có được nghỉ ngơi đủ trước đó hay không. Và trong thế giới hiện nay, chúng ta cần nghe ngóng và tìm kiếm bất kỳ thông tin nào liên quan tới mối đe dọa khủng bố trên máy bay”, Mark Weiss, cựu cơ trưởng của hãng hàng không American Airlines và là chuyên gia hàng không, nói với RT.

Bộ trưởng Giao thông Nga Maxim Sokolov nói rằng sẽ cân nhắc dừng hoạt động mọi máy bay An-148 sau khi sự cố đáng tiếc xảy ra. Trên máy bay có 3 công dân nước ngoài, trong đó có 1 người Azerbaijan.

Nhà Trắng cũng gửi điện thăm hỏi và chia buồn Moscow sau khi máy bay An-148 gặp nạn.

 Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news