Tin mới

Iran phản pháo khi bị cáo buộc bắn rơi máy bay Ukraine

Thứ sáu, 10/01/2020, 16:24 (GMT+7)

Iran tuyên bố việc Mỹ cáo buộc máy bay Ukraine bị tên lửa nước này bắn rơi là "lời nói dối quá đà".

Truyền thông Mỹ cho rằng tên lửa Iran đã bắn nhầm máy bay Ukraine. Đây là hình ảnh cắt từ video được cho là khoảnh khắc máy bay trúng tên lửa.

"Không ai chịu trách nhiệm cho lời nói dối quá đà như vậy khi người ta biết tuyên bố đó là lừa lọc", người phát ngôn của chính phủ Iran, Ali Rabiei tuyên bố.

Ông Rabiei nói thêm: "Thật không may là hoạt động tâm lý của chính phủ Mỹ và những người ủng hộ nó vì những mục tiêu nhất định đã tuyên truyền những lời ngụy biện, vô tình hoặc cố ý, đang góp phần xúc phạm đến đau thương của các gia tang và những nạn nhân".

Người phát ngôn Iran cho biết theo quy định quốc tế, tổ chức hàng không của nước nơi xảy ra tai nạn (Iran), tổ chức hàng không của quốc gia chứng nhận cho chuyến bay (Ukraine), chủ máy bay (Ukraine), nhà sản xuất máy bay (Boeing) và nhà sản xuất động cơ máy bay (Pháp) có thể giam gia điều tra vụ tai nạn.

Một phán đoàn của Ukraine đã có mặt tại Iran. Ông Rabiei cho biết: "Chúng tôi cũng hoàn nghênh sự tham gia của tất cả các quốc gia có công dân mất trong vụ tai nạn", ông nói thêm.

Phát biểu trong một cuộc phỏng vấn độc quyền với Press TV tối 9/1, người đứng đầu Tổ chức Hàng không Dân dụng của Iran, Ali Abedzadeh cũng bác bỏ "tin đồn phi logic" khi nói máy bay Ukraine bị rơi ở phía nam thủ đô Tehran do trúng tên lửa.

Mới đây, CNN đã đưa tin rằng Mỹ ngày càng tin vào khả năng Iran bắn nhầm máy bay, theo nhiều quan chức nước này. Giả thuyết này dựa trên việc phân tích dữ liệu từ vệ tinh, radar và dữ liệu điện tử mà tình báo và quân đội Mỹ thu thập.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news