Tin mới

Vụ MH370: Phát hiện đột phá mới về vật thể nghi là đầu máy bay trong rừng rậm Campuchia

Thứ sáu, 12/10/2018, 11:07 (GMT+7)

Mới đây, trang Daily Stars lại đưa tin về một vật thể nghi là đầu máy bay MH370 được phát hiện cách thủ đô Phnom Penh của Campuchia khoảng 100km về phía Tây Bắc.

Mới đây, trang Daily Stars lại đưa tin về một vật thể nghi là đầu máy bay MH370 được phát hiện cách thủ đô Phnom Penh của Campuchia khoảng 100km về phía Tây Bắc.

Sau khi chuyên gia công nghệ người Anh Ian Wilson công bố phát hiện mới về vật thể được cho là xác máy bay trong rừng rậm Campuchia hồi đầu tháng 9 vừa qua, cuộc săn tìm chiếc máy bay này trên toàn thế giới càng trở nên "nóng" hơn bao giờ hết.

Thêm nhiều giả thuyết đã được đưa ra về thảm kịch trên. Gần đây nhất là "phát hiện" mới của cậu thiếu niên 17 tuổi Daniel Boyer về vật thể được cho là xác "chiếc máy bay thứ 2" trong rừng rậm Campuchia.

Bên cạnh đó, chuyên gia Wilson cũng tiếp tục đưa ra các điểm nghi vấn về thời gian hiển thị trên những bức ảnh vệ tinh của Google chụp lại vật thể được cho là "chiếc máy bay đầu tiên".

Daily Stars đưa tin, vừa qua cậu thiếu niên Boyer lại tiếp tục có một phát hiện mới về một vật thể màu trắng nằm cách thủ đô Phnom Penh của Campuchia 100km về phía Tây Bắc, nghi là phần đầu của chiếc máy bay MH370.

Điều đặc biệt là "vật thể này" có kích thước khoảng hơn 5,4 m, khá tương đồng với kích cỡ hơn 5,8m của buồng lái trên chiếc Boeing 777.

Boyer cho biết, khi phóng to hình ảnh, em phát hiện ra thứ được cho là cặp cửa sổ ở vị trí đối xứng trên đầu máy bay. Boyer đã kêu gọi các cơ quan và tổ chức có liên quan điều tra kĩ hơn về vật thể nghi là đầu máy bay ở vị trí này.

Nếu đây đúng là buồng lái của chiếc MH370, thì phát hiện của Boyer sẽ là đột phá mới giúp các nhà điều tra làm sáng tỏ thảm kịch hàng không được coi là lớn nhất mọi thời đại.

Chiếc máy bay MH370 chở theo 239 hành khách đã cất cánh từ thủ đô Kuala Lumpur và hướng về thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc.

Tuy nhiên, vào lúc 12 giờ 41 ngày 8/3/2014, chiếc máy bay này đã đột ngột mất liên lạc gần đảo Phuket tại eo biển Malacca.

Hai chiến dịch điều tra lớn đã được tiến hành tại khu vực này, nhưng kết quả thu được chỉ là một vài mảnh vỡ nhỏ. 

Sau đây là những hình ảnh trong phát hiện mới của Boyer:

Vụ MH370: Phát hiện đột phá mới về vật thể nghi là đầu máy bay trong rừng rậm Campuchia - Ảnh 2.

Hình ảnh chụp lại từ Google Maps do Boyer cung cấp.

Vụ MH370: Phát hiện đột phá mới về vật thể nghi là đầu máy bay trong rừng rậm Campuchia - Ảnh 3.

Kích thước tương đồng với kích cỡ đầu máy bay MH370.

Vụ MH370: Phát hiện đột phá mới về vật thể nghi là đầu máy bay trong rừng rậm Campuchia - Ảnh 4.

Chú thích của Boyer về 2 thứ giống như cửa sổ nằm ở vị trí đối xứng trên chiếc "đầu máy bay" mới được phát hiện.

Vụ MH370: Phát hiện đột phá mới về vật thể nghi là đầu máy bay trong rừng rậm Campuchia - Ảnh 5.

Boyer cho rằng thứ giống như phần đầu của "chiếc máy bay" trong rừng rậm Campuchia rất giống với hình dáng của đầu máy bay Boeing 777. Ảnh: PA.

Vụ MH370: Phát hiện đột phá mới về vật thể nghi là đầu máy bay trong rừng rậm Campuchia - Ảnh 6.

Chiếc "đầu máy bay" do Boyer phát hiện nằm sâu trong rừng, cách thủ đô Phnom Penh của Campuchia khoảng 100km về phía Tây Bắc.

Vụ MH370: Phát hiện đột phá mới về vật thể nghi là đầu máy bay trong rừng rậm Campuchia - Ảnh 7.

Vị trí của chiếc "đầu máy bay" nằm sâu trong rừng rậm Campuchia do Boyer cung cấp.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news