Tin mới

Vụ Minh Béo bị bắt ở Mỹ: Tướng Hồ Sỹ Tiến nói gì?

Thứ ba, 05/04/2016, 09:37 (GMT+7)

Qua sự việc nghệ sĩ Minh Béo bị bắt ở Mỹ, tướng Hồ Sỹ Tiến đã đưa ra khuyến cáo đối với người dân khi ra nước ngoà.

Qua sự việc nghệ sĩ Minh Béo bị bắt ở Mỹ, tướng Hồ Sỹ Tiến đã đưa ra khuyến cáo đối với người dân khi ra nước ngoà.

Liên quan đến vụ việc nghệ sĩ Minh Béo bị bắt ở Mỹ, Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng C45 cho biết: Đến thời điểm hiện tại, C45 chưa nhận được đề nghị nào về việc phối hợp xác minh thông tin liên quan đến sự việc nghệ sĩ Minh Béo bị bắt giữ tại Mỹ.

Qua vụ việc này, Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến cũng khuyến cáo người dân, khi sang một nước nào đó thì cần tư vấn, tìm hiểu kỹ luật pháp và những quy định của nước sở tại, cần tuân thủ nghiêm những quy định đó. Có thể cùng một hành vi vi phạm, nhưng mỗi quốc gia có một chế tài xử lý khác nhau, tội danh khác nhau… Khi đến nước nào, hãy chấp hành nghiêm luật pháp của nước đó.

Nghệ sĩ Minh Béo. Ảnh Internet

Trước đó như tin đã đưa trên Trí thức trẻ, Việt Nam Net, Công tố viên ở quận Cam, California (Mỹ) thông tin rằng, ngày 20/3 vừa qua, Minh Béo (tên thật là Hồng Quang Minh, SN 1977, quốc tịch Việt Nam) đã tiếp cận với một nhóm vũ công nước sở tại, đến tham gia cuộc thi tài năng có thu hình trên đài phát thanh ở Huntington Beach do Minh Béo làm giám khảo.

Minh Béo bị cáo buộc lạm dụng tình dục một cậu bé, cố gắng sắp xếp cuộc gặp với trẻ vị thành niên với ý định lạm dụng tình dục. Chỉ sau đó không lâu, nghệ sĩ Minh Béo đã bị cảnh sát Mỹ bắt giữ.

Báo giới nước ngoài đưa tin, Tòa Thượng Thẩm California, Orange County truy tố Minh Béo về ba tội danh: "Quan hệ tình dục qua đường miệng (oral copulation) với một nam thiếu niên dưới 18 tuổi"; "Toan có hành động dâm ô với trẻ em dưới 14 tuổi" và "Hẹn hò gặp gỡ với dự tính có hành động dâm ô với trẻ vị thành niên".

Theo luật của Mỹ, người nước ngoài sang Mỹ phạm tội, sau khi mãn hạn tù sẽ bị trục xuất về nước và không bao giờ được đặt chân tới Mỹ nữa.

Thu Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news