Tin mới

Vụ mở phòng 'bay lắc' ngay trong BV Tâm thần Trung ương I: Bộ Y tế yếu cầu xử lý nghiêm

Thứ năm, 01/04/2021, 13:57 (GMT+7)

Liên quan đến vụ phòng “bay lắc”, bán ma túy ngay trong Bệnh viện Tâm thần Trung ương I, Bộ Y tế đã đề xuất tạm thời đình chỉ một số lãnh đạo đơn vị này và yêu cầu xử lý nghiêm người đứng đầu.

Những ngày qua, thông tin về vụ việc "người bệnh"  mở "phòng bay lắc", điều "gái dịch vụ" tới mở tiệc ma tuý trong Bệnh viện Tâm thần Trung ương I đã khiến dư luận không khỏi bức xúc. Ngay khi tiếp nhận vụ việc, trưa 1/4 lãnh đạo Bộ Y tế đã họp mở rộng, sau đó thành lập tổ công tác xuống làm việc trực tiếp với BV.

Theo tin tức trên Người lao động, Zingnews.vn, sau cuộc họp kéo dài 3 tiếng, ông Nguyễn Huy Quang, Vụ trưởng Vụ Pháp chế, Bộ Y tế đã khảo sát "phòng bay lắc" - nơi đối tượng Nguyễn Xuân Quý, (38 tuổi, trú tại tổ 22 khu Ga, thị trấn Văn Điển, huyện Thanh Trì, Hà Nội), cải tạo hết sức tinh vi. 

Tang vật vụ án được cảnh sát thu giữ. Ảnh: H.Q.
Tang vật vụ án được cảnh sát thu giữ. Ảnh: H.Q.

"Chúng tôi xác định đây là vụ việc cực kỳ nghiêm trọng, ảnh hưởng uy tín của ngành y tế trong bối cảnh ngành nỗ lực hết sức chống đại dịch Covid-19", ông Quang nhấn mạnh và cho rằng, tại một cơ quan nhà nước lại để xuất hiện "động bay lắc", tàng trữ, sử dụng trái phép hơn 5kg ma tuý, có sự tham gia của người bệnh, người nhà bệnh nhân và đặc biệt là nhân viên y tế.

Căn phòng đây đủ âm thanh, ánh sáng để phục vụ bay lắc.
Căn phòng đây đủ âm thanh, ánh sáng để phục vụ bay lắc.

Bộ Y tế đã yêu cầu BV làm rõ vụ việc, phối hợp chặt chẽ với cơ quan điều tra sớm có căn cứ khởi tố vụ án, khởi tố bị can và đưa ra xét xử. "Quan điểm của Bộ Y tế là xử lý vụ việc một cách nghiêm minh, không có vùng cấm, trách nhiệm đến đâu xử lý đến đó", ông Quang khẳng định.

Ngày 20/3, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an Hà Nội khám xét khẩn cấp phòng điều trị của bệnh nhân Nguyễn Xuân Quý tại bệnh viện. Ảnh: C.A.
Ngày 20/3, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an Hà Nội khám xét khẩn cấp phòng điều trị của bệnh nhân Nguyễn Xuân Quý tại bệnh viện. Ảnh: C.A.

Vụ trưởng Vụ Pháp chế, Bộ Y tế cũng đã đề nghị với BV Tâm thần Trung ương I phải tiếp tục rà soát lại quy định của pháp luật, chấn chỉnh nghiêm hoạt động khám chữa bệnh cho người bệnh, cũng như duy trì các hoạt động bình thường trong BV.

ĐBQH cho rằng, việc phát hiện một phòng được trang bị đầy đủ cách âm, lắp dàn loa lớn, đèn laser để phục vụ việc sử dụng trái phép chất ma túy trong bệnh viện tâm thần là 'chưa có tiền lệ', 'không tưởng tượng nổi'. Ảnh: NLĐ
ĐBQH cho rằng, việc phát hiện một phòng được trang bị đầy đủ cách âm, lắp dàn loa lớn, đèn laser để phục vụ việc sử dụng trái phép chất ma túy trong bệnh viện tâm thần là "chưa có tiền lệ", "không tưởng tượng nổi". Ảnh: NLĐ

Trước mắt, Bộ Y tế đã đề xuất tạm thời đình chỉ một số lãnh đạo BV có liên quan đến vụ việc để làm rõ vụ việc, cụ thể là trưởng Khoa Y học cổ truyền - Phục hồi Chức năng, điều dưỡng trưởng, đội ngũ bảo vệ. Ngoài ra, Bộ cũng đề xuất hướng xử lý đối với người đứng đầu BV. 

Lãnh đạo Bộ Y tế khảo sát 'phòng bay lắc' ngay trong BV. Ảnh: kenh14
Lãnh đạo Bộ Y tế khảo sát "phòng bay lắc" ngay trong BV. Ảnh: kenh14

Hiện Bộ Y tế cũng đang tiếp tục yêu cầu BV giải trình về việc đối tượng Ngô Xuân Quý cải tạo phòng bệnh thành phòng cách âm, lắp dàn loa lớn, đèn laser để phục vụ việc sử dụng trái phép chất ma túy nhưng lãnh đạo BV không hay biết.

Theo điều tra, trong quá trình trị bệnh, đối tượng Quý đã tạo lập mối quan hệ thân thiết với cán bộ nơi điều trị để được tự do đi lại, bố trí chỗ ở theo nhu cầu.

Lợi dụng việc này, Quý cải tạo phòng điều trị thành một phòng có cách âm, lắp dàn loa công suất lớn, đèn trang trí để sử dụng ma túy. Quý mời bạn bè, gọi những cô gái làm nghề tự do vào bệnh viện để sử dụng chất cấm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news