Tin mới

Vũ Ngọc Anh: “Tôi muốn tình cảm với anh Trần Bảo Sơn thật tự nhiên”

Thứ hai, 20/07/2015, 13:46 (GMT+7)

Sau hơn 3 tuần công chiếu phim “Quyên” công chiếu, Vũ Ngọc Anh- người thủ vai nữ chính chia sẻ nhiều điều thú vị về vai diễn đầu tay của mình. Trong đó, người đẹp cũng không ngại khi trả lời các câu hỏi xoay quanh bạn diễn- tài tử Trần Bảo Sơn.

Sau hơn 3 tuần công chiếu phim “Quyên” công chiếu, Vũ Ngọc Anh- người thủ vai nữ chính chia sẻ nhiều điều thú vị về vai diễn đầu tay của mình. Trong đó, người đẹp cũng không ngại khi trả lời các câu hỏi xoay quanh bạn diễn- tài tử Trần Bảo Sơn.

Vũ Ngọc Anh - Trần Bảo Sơn là Cặp đôi mới của điện ảnh Việt.

Vũ Ngọc Anh nghĩ sao khi khán giả so sánh bạn và Ninh Dương Lan Ngọc- hai nữ chính được đạo diễn Nguyễn Phan Quang Bình hết mực tin tưởng trong 2 dự án điện ảnh đình đám là “Quyên” và “Cánh đồng bất tận”?

- Ngọc Anh từng xem “Cánh đồng bất tận” và cũng rất yêu mến nhân vật Nương do Ninh Dương Lan Ngọc thể hiện. Nhưng Ngọc Anh nghĩ, xuất phát điểm của mình và Lan Ngọc là hoàn toàn khác nhau. Nếu Lan Ngọc được đào tạo diễn xuất bài bản, thì điện ảnh với Ngọc Anh trước phim “Quyên” hoàn toàn là con số 0.

Về nhân vật, nữ chính trong hai bộ phim của đạo diễn Nguyễn Phan Quang Bình đều là hai người phụ nữ rất đáng thương. Chỉ có điều, nếu bi kịch của Nương trong “Cánh đồng bất tận” là bi kịch của gia đình, thì của Quyên trong “Quyên” lại là bi kịch thời đại.

Vì thế cách thể hiện cũng cần khác hơn. Chứ nếu kỳ vọng giống nhau thì Ngọc Anh nghĩ, đạo diễn Nguyễn Phan Quang Bình đã chọn Ninh Dương Lan Ngọc cho vai Quyên rồi. Mà nói thật, bản thân Ngọc Anh cũng không muốn mọi người so sánh mình với Lan Ngọc.

Với những khen, chê xung quanh vai diễn Quyên, Vũ Ngọc Anh rất tự tin để tiếp tục theo đuổi sự nghiệp điện ảnh.

Ninh Dương Lan Ngọc vụt sáng sau Cánh đồng bất tận. Vũ Ngọc Anh có sợ áp lực này?

- Ngọc Anh nghĩ rằng bất kỳ cũng mong muốn phim mình đóng tạo tiếng vang lớn, vai diễn mình thể hiện trở thành kinh điển. Nhưng rõ ràng nếu đó là may mắn, thì cũng sẽ rất áp lực. Với những gì Ngọc Anh nỗ lực trong “Quyên”, mình cũng được khán giả nhìn nhận phần nào.

Ngọc Anh xuất phát từ người đẹp đi đóng phim. Thì sau phim này, khán giả đã không nhìn mình như một “bình hoa di động” nữa rồi. Điều thành công nhất với mình là mọi người đã nhìn nhận mình có khả năng thật sự, cần thêm thời gian để hoàn thiện mình hơn nữa mà thôi.

Phim Quyên là dự án lớn. Mà nó đến với Ngọc Anh một cách tình cờ, vì thế mà mình rất trân trọng. Nhưng Ngọc Anh còn phải cố gắng rất nhiều nữa, ở những vai diễn sau nữa để có chỗ đứng nhất định trong làng điện ảnh.

Người ta nói những người làm điện ảnh phải tạo cho mình ý chí rất thép để đứng ngoài dư luận khen chê khi tác phẩm ra mắt. Vũ Ngọc Anh thì sao?

- Hiện tại, Ngọc Anh chưa nhận được lời chê khủng khiếp tới mức mình không thể chịu đựng được. Dư luận thì ai trong cuộc sống cũng phải đối mặt. Chỉ có điều mỗi người có cách ứng xử khác nhau.

Bởi vì tất cả những lời khen chê đều rất tốt đối với Ngọc Anh, nên mình không hề tìm cách tránh né.  Hơn nữa, nếu mọi người mang hào quang tới quá sớm với mình, biết đâu Ngọc Anh sẽ bị “chết vai”. Cho nên việc được khen, chê song hành giúp Ngọc Anh có nhiều động lực hơn ở những dự án tiếp theo.

 

Nếu mà khán giả chỉ khen, không chê thì cũng nhạt đúng không?

- Nếu mà khán giả không chê thì Ngọc Anh cũng cảm thấy quá bất ngờ. Bởi vì bản thân Ngọc Anh tự cảm thân được là mình còn thiếu sót.

Trên phim trường, anh Bình để cho Ngọc Anh diễn rất tự nhiên. Chính vì thế nên lúc đó mình nghĩ là mình đã làm hết sức rồi. Nhưng giờ nhìn lại, Ngọc Anh thấy mình có thể làm tốt hơn lúc đó. Giống như là khi mình lên lớp 2 thì mình thấy lớp 1 rất dễ vậy.

Ngọc Anh nói gì về bạn diễn Trần Bảo Sơn, nhất là khi khán giả cho rằng bạn và anh Sơn là “Cặp đôi mới” của điện ảnh Việt?

- Ngọc Anh và anh Sơn có rất nhiều kỷ niệm với nhau trong quá trình diễn chung. Anh Sơn đã đóng 7 bộ phim điện ảnh rồi. Anh ấy có quá nhiều kinh nghiệm. Và kinh nghiệm đó anh Sơn luôn sẵn sàng chia sẻ với Ngọc Anh.

Ngọc Anh là một người mới. Mà một người mới thì sẽ chịu rất nhiều tác động từ bạn diễn của mình. Có những phân cảnh, mặc dù không phải quay nhưng anh Sơn luôn diễn hết mình để cảnh cận mặt Ngọc Anh biểu đạt được tốt nhất. Ngọc Anh rất cảm kích vì đó là điều mà không phải bạn diễn nào cũng dễ dàng chia sẻ như thế.

Vũ Ngọc Anh, Trần Bảo Sơn sánh đôi trong nhiều sự kiện.

Thế còn cảm nhận của bạn về một Trần Bảo Sơn ngoài đời?

- Anh Sơn là người đàn ông rất nhiệt tình, chu đáo và ấm áp. Anh ấy rất hiểu và quan tâm tới mọi người. Bản thân Ngọc Anh và anh Sơn ở ngoài đời cũng dành rất thân thiết với nhau. Với anh Sơn, Ngọc Anh giống như một người em bé nhỏ. Vì vậy mà Ngọc Anh có thể chia sẻ với anh ấy nhiều điều. Và anh Sơn cũng cho Ngọc Anh rất nhiều lời khuyên ý nghĩa.

Tôi thấy ánh mắt rạng rỡ hạnh phúc của Vũ Ngọc Anh khi nói về Trần Bảo Sơn. Liệu có chuyện “phim giả, tình thật” ở đây không?

- Ngọc Anh biết là về chuyện tình cảm mọi người cũng đang đặt một dấu hỏi rất lớn. Nhưng bản thân Ngọc Anh thì muốn để mọi chuyện tự nhiên thôi (Cười). Nếu có “gì đó” Ngọc Anh nghĩ thì cũng khó giấu mọi người mà!

Vũ Ngọc Anh cho rằng, cô đóng cảnh nóng không phải để "tiến thân"

Cảnh nóng trong phim “Quyên” được đánh giá là “bạo liệt” nhất điện ảnh Việt? Sự dũng cảm nào khiến Ngọc Anh diễn được những phân đoạn đó?

- Tất cả các cảnh nóng trong điện ảnh đều được kiểm duyệt rất kỹ, thậm chí là bị cắt bỏ nhiều trước khi ra rạp. Tuy nhiên, phim “Quyên” thì bị cắt bỏ rất ít. Là bởi vì các nhà chuyên môn cho rằng nó cần thiết với “Quyên”. Thiếu nó, “Quyên” chắc chắn sẽ không trọn vẹn. Vì thấy phù hợp và cần thiết, nên Ngọc Anh cũng đồng ý với đạo diễn mình sẽ thể hiện những phân cảnh “bạo liệt” đó.

Chứ không phải vì có cảnh nóng thì sẽ hút khán giả ra rạp hơn.Và diễn viên đóng cảnh nóng cũng dễ được chú hơn?

- Ngọc Anh nghĩ là không! Bởi vì sau khi xem xong “Quyên”, cái khán giả nhớ nhiều nhất là thân phận cô ấy. Chứ không phải là cảnh nóng.

Hơn nữa, như Ngọc Anh đã nói, những cảnh nóng đó hoàn toàn nghệ thuật và phù hợp với mạch phim, nên không có chuyện Ngọc Anh hay anh Sơn được “chú ý” hơn chỉ vì những cảnh đó.

Xin cảm ơn Ngọc Anh!

Giao Anh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news