Tin mới

Vụ người phụ nữ bị lột quần, nhóm hung thủ mang tội gì?

Thứ hai, 11/05/2015, 13:58 (GMT+7)

“Việc nhóm hung thủ xé quần chị H., căn cứ vào động cơ, mục đích, hoàn cảnh, địa điểm thực hiện hành vi mà có thể xem xét truy cứu trách nhiệm hình sự về tội làm nhục người khác.”- Luật sư Trần Anh Dũng nhận định.

“Việc nhóm hung thủ xé quần chị H., căn cứ vào động cơ, mục đích, hoàn cảnh, địa điểm thực hiện hành vi mà có thể xem xét truy cứu trách nhiệm hình sự về tội làm nhục người khác.”- Luật sư Trần Anh Dũng nhận định.

Vừa qua, đường dây nóng báo Đời sống & Pháp luật nhận được phản ánh của chị Nguyễn Thị H. (sinh năm 1978, trú tại xã Đoàn Đào, Phù Cừ, Hưng Yên) về việc mình bị gia đình hàng xóm vô cớ tới nhà bắt, trói và đánh đến bất tỉnh phải nhập viện.

Theo phản ánh của chị Nguyễn Thị H., vì mâu thuẫn đất đai giữa khoảng đất giáp ranh hai nhà, gia đình ông Hoàng Văn L. (là hàng xóm liền kề nhà chị H.) đã xông tới địa phận nhà chị H., bắt, trói và hành hung chị vô cùng dã man.

Trong ảnh nạn nhân bị đánh và xe quần (Ảnh do gia đình cung cấp.)

Nhóm đối tượng đánh chị đến bất tỉnh rồi tiếp tục trói, xé quần chị H.

Theo Luật sư Trần Anh Dũng – Giám đốc Công ty luật Đại Phúc trao đổi trên báo Đời sống và Pháp luật: “Theo như thông tin chị H. phản ánh tới báo Đời sống & Pháp luật, thì những người kia có dấu hiệu phạm tội cố ý gây thương tích (nếu như gây thương tích cho chị H. từ 11% trở lên hoặc dưới 11% nhưng dùng hung khí để đánh đập gây thương tích). Mặt khác những người này còn phạm tội bắt giữ người trái pháp luật (hành vi bắt chị H. từ nhà chị và mang sang nhà mình đánh đập)”.

Về hành vi xé quần của nhóm đối tượng, Luật sư Dũng nhận định: “Việc nhóm hung thủ xé quần chị H., căn cứ vào động cơ, mục đích, hoàn cảnh, địa điểm thực hiện hành vi mà có thể xem xét truy cứu trách nhiệm hình sự về tội làm nhục người khác.”

Phân tích thêm về hành vi xé quần, trói người của nhóm đối tượng, Luật sư Trần Anh Dũng cho biết: “Quyền bất khả xâm phạm về thân thể là một trong những quyền tự do cá nhân rất quan trọng của công dân. Quyền này được ghi nhận trong Hiến pháp và Pháp luật của nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam”.

Từ nhận định đó, vị Giám đốc công ty Luật Đại Phúc khẳng định: “Bất kỳ người nào xâm phạm đến quyền bất khả xâm phạm về thân thể của công dân thông qua hành vi bắt, giữ hoặc giam người trái pháp luật, thì tuỳ theo tính chất và mức độ nguy hiểm cho xã hội đều phải bị xử lý bằng chế tài hành chính hay chế tài hình sự”.

Trước đó, Đơn kêu cứu của chị H. gửi tới báo với nội dung, gia đình chị và gia đình ông Hoàng Văn L. (sinh năm 1959, là hàng xóm liền kề nhà chị H.) có xảy ra tranh chấp đất đai vào khoảng cuối năm 2014. Đôi bên đã có kiến nghị lên xã Đoàn Đào, chính quyền xã cũng đã tới giải quyết nhưng không được gia đình chị H. đồng ý.

Thu Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: đất đai