Tin mới

Vụ nổ kinh hoàng ở Thiên Tân, Trung Quốc: Lời kể của lính cứu hỏa sống sót

Thứ hai, 17/08/2015, 15:52 (GMT+7)

Liên quan đến vụ nổ kinh hoàng ở Thiên Tân, Trung Quốc, quan chức nước này cho biết hiện 85 nhân viên cứu hỏa vẫn đang mất tích.

Liên quan đến vụ nổ kinh hoàng ở Thiên Tân, Trung Quốc, quan chức nước này cho biết hiện 85 nhân viên cứu hỏa vẫn đang mất tích.[mecloud]kvMrgzxVue[/mecloud]

Vụ nổ kinh hoàng ở Thiên Tân (Trung Quốc) xảy ra vào đêm ngày 12/8, tại một nhà máy hóa chất. Vụ nổ đã khiến ít nhất 112 người thiệt mạng, gần 100 người vẫn mất tích và hơn 700 người bị thương.

Theo tin tức trên VTV, đối với những người lính cứu hỏa may mắn sống sót sau vụ nổ nhà máy hóa chất ở Thiên Tân đã trở thành một ký ức mà họ không bao giờ quên.

Những người lính cứu hỏa đã thực sự trở thành những người anh hùng trong vụ nổ nhà máy hóa chất tại Thiên Tân khi dốc hết sức và bất chấp nguy hiểm đến tính mạng để khống chế ngọn lửa. Theo thống kê chính thức, 17 lính cứu hỏa đã thiệt mạng khi tham gia cứu hộ.

Anh lính cứu hỏa 18 tuổi Xiao Xu- người lính cứu hỏa may mắn sống sót trong vụ nổ kinh hoàng ở Thiên Tân, sẽ không bao giờ quên những ký ức về ngày 12/8. Không chỉ đối phó với lửa cháy dữ đội, các vụ nổ liên tiếp cũng đe dọa tới tính mạng của những người lính cứu hỏa này.

Anh Xiao Xu cho biết: "Chúng tôi vừa lo dập lửa, vừa tìm xem có chỗ nào an toàn để nấp nếu chẳng may có vụ nổ nào xảy ra".

"Sao tiếng nổ lớn, cả bầu trời bừng sáng, tôi thấy người nhẹ bẫng, bị nhấc bổng lên không trung, mũ bảo hiểm rơi xuống đất, từng đốm lửa rơi xuống mặt tôi như những hạt mưa", anh Xiao Xu kể lại giây phút gặp nạn.

Khi tỉnh lại anh Xu đã gọi tìm đồng đội nhưng không nghe thấy ai trả lời, mặt đất ở đây khói bụi nên anh cùng đội trưởng dìu nhau ra khỏi hiện trường.

"Chúng tôi vừa dìu nhau đi, vừa ho sặc sụa, vì có quá nhiều khói bụi, đâu đâu cũng thấy lửa cháy bùng bùng", anh Xu cho hay.

Cũng theo nguồn tin này, quan chức Trung Quốc cho biết, hiện 85 nhân viên cứu hỏa vẫn đang bị mất tích trong vụ nổ kinh hoàng ở Thiên Tân.

H.Yen (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news