Tin mới

Vụ nổ mìn khiến bà cụ gần 70 tuổi tử vong: "Gia đình nạn nhân không có xích mích với ai"

Thứ ba, 14/11/2017, 08:12 (GMT+7)

Lãnh đạo tổ 8, phường Chùa Hang cho biết, trước khi xảy ra sự việc nổ mìn, bà Dần đang công tác tại hội chữ thập đỏ của phường.

Lãnh đạo tổ 8, phường Chùa Hang cho biết, trước khi xảy ra sự việc nổ mìn, bà Dần đang công tác tại hội chữ thập đỏ của phường.

Liên quan đến vụ việc bà Vũ Thị Dần (SN 1950, trú tại tổ 8, phường Chùa Hang, TP. Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên) tử vong do nổ mìn vào sáng sớm 13/11, trao đổi với PV, lãnh đạo tổ 8 cho biết, khoảng 6h15 phút ngày 13/11, lãnh đạo tổ nhận được tin báo xảy ra vụ nổ mìn ở nhà bà Dần.

Các lãnh đạo trong tổ lập tức có mặt tại hiện trường, khi đó bà Dần đã tử vong.

Vị này cũng cho biết, ở địa phương, bà Dần có 3 người con, gia đình sống hoà thuận với bà con hàng xóm và không có xích mích với ai.

Sự việc xảy ra vào sáng 13/11 đã khiến bà con trong khu vực vô cùng bất ngờ, đau xót.

Vị lãnh đạo tổ 8, phường Chùa Hang cũng cho biết, trước khi sự việc xảy ra, bà Dần đang công tác tại hội chữ thập đỏ của phường Chùa Hang.

Trao đổi với báo chí, anh Bùi Công Thành (SN 1981, con trai bà Dần) - hiện là Đội trưởng Ban bảo vệ dân cho biết, thời điểm xảy ra sự việc, cả gia đình anh đang ngủ say thì nghe tiếng nổ đinh tai ngoài cửa chính.

Thấy vậy, mọi người trong gia đình bật dậy chạy ra ngoài thì phát hiện bà Dần tử vong trước cửa.

Vụ nổ mìn khiến bà cụ gần 70 tuổi tử vong: Gia đình nạn nhân không có xích mích với ai - Ảnh 1.

Hiện trường vụ nổ mìn khiến bà Dần tử vong.

Anh Thành cũng khẳng định, bản thân anh và bố mẹ không có mâu thuẫn gì với ai.

Được biết, ở căn nhà ngay bên cạnh nơi xảy ra vụ nổ gia đình bà Dần mở cửa hàng ăn đêm.

Vào sáng sớm 13/11, cháu Hà Dương Q. C. (17 tuổi, cháu ngoại bà Dần) từ trong nhà ra trước, đứng ở phía góc tường của quán chờ mở cửa. Sau đó, bà Dần đi ra ngoài nhưng quên chìa khoá của quán ăn nên quay vào trong nhà lấy.

Khi bà Dần ra đến cửa thì mìn nổ khiến bà tử vong tại chỗ. Còn cháu C. đứng ở góc tường nên bị thương.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, ông Lê Quang Tiến - Chủ tịch UBND TP. Thái Nguyên cùng lãnh đạo UBND tỉnh Thái Nguyên đã đến động viên, chia sẻ đau buồn cùng gia đình nạn nhân.

Bước đầu lãnh đạo TP Thái Nguyên hỗ trợ gia đình nạn nhân hơn 5 triệu đồng. Sau khi hoàn tất các thủ tục pháp lý, vào chiều cùng ngày, gia đình đã tổ chức tang lễ cho bà Dần.

Vụ việc đang được các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news