Tin mới

Vụ nữ sinh bị sát hại ở Điện Biên: 2 vợ chồng nghi can thứ 9 bị bắt cùng thời điểm

Thứ bảy, 30/03/2019, 10:53 (GMT+7)

Liên quan đến vụ án sát hại nữ sinh Cao Mỹ Duyên ở Điện Biên, 1 ngày sau khi nghi can thứ 9 bị cơ quan công an bắt giữ, thì vợ đối tượng này cũng bị bắt.

Chiều 29/3, Đại tá Tráng A Tủa - Phó Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên cho biết đơn vị này vừa ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam thêm một đối tượng Vi Văn Toán (SN 1991, trú tại Điện Biên) vì liên quan đến vụ việc nữ sinh Cao Mỹ Duyên (SN 1997, trú tại xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) bị sát hại khi đi giao gà chiều 30 Tết.

Đối tượng Vi Văn Toán. Ảnh: C.A.

Trên Công an Nhân dân dẫn lời một vị lãnh đạo UBND xã Thanh Yên, Toán và vợ đã có 2 người con, kinh tế thuộc diện nghèo, phụ thuộc hoàn toàn vào mấy sào ruộng. Ngoài ra, Toán còn nằm trong diện theo dõi, quản lý của công an địa phương.

Thông tin thêm về nghi can thứ 9 này, khuya 29/3, trao đổi với PV Trí thức trẻ, lãnh đạo UBND xã Thanh Yên cho biết, vợ Vì Văn Toán là Vì Thị Thu (SN 1982, quê gốc ở thôn Nà Ngum) cũng mới bị công an bắt vì mua bán chất ma tuý vào ngày 28/3.

8 trong số 9 đối tượng bị bắt trong vụ án nữ sinh giao gà bị sát hại. Ảnh: CAND

Như vậy, đến nay đã gần 2 tháng trôi qua nhưng vụ án nữ sinh bị sát hại khi đi giao gà chiều 30 Tết vẫn đang được các đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an cùng Công an tỉnh Điện ngày đêm miệt mài điều tra, làm rõ từng tình tiết, mắc xích.

Vụ án ngày càng thể hiện tính chất dã man, mưu mô xảo quyệt của các đối tượng liên quan. Đến thời điểm này đã có 8 đối tượng nam giới bị bắt và 1 bị can là phụ nữ.

Hiện công an tỉnh Điện Biên đã lần lượt khởi tố, bắt tạm giam 9 đối tượng tham gia bắt giữ, hiếp dâm, sát hại nữ sinh Duyên gồm: Vương Văn Hùng (SN 1984), trú tại huyện Tuần Giáo, Bùi Văn Công (SN 1975), Phạm Văn Nhiệm (SN 1976), Lường Văn Hùng (SN 1991), Lường Văn Lả (SN 1991), trú tại huyện Điện Biên.

3 đối tượng bị khởi tố và bắt tạm giam để điều tra, làm rõ về hành vi 'Hiếp dâm" gần đây nhất là Phạm Văn Dũng (SN 1972, anh trai bị can Phạm Văn Nhiệm), Cầm Văn Chương (SN 1974, cùng ở xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên).

Riêng nữ bị can duy nhất bị bắt khởi tố tội Che giấu tội phạm là Bùi Thị Kim Thu (SN 1975 - vợ kẻ chủ mưu gây án Bùi Văn Công).

Trong cả 8 đối tượng nam liên quan đến vụ án đều là những thành phần bất hảo, thuộc dạng nghiện ngập từng va chạm xã hội nên chúng tỏ ra cứng đầu, luôn tìm cách che giấu những hành vi phạm tội của mình.

Vào năm 2008, Toán bị Công an tỉnh Điện Biên bắt giữ vì liên quan đến mua bán trái phép chất ma túy và chịu mức án 10 năm tù giam. Đến năm 2017, hắn ta ra tù.

Trong thời gian ở trại tạm giam, Toán có quen biết với Hùng và sau khi ra tù 2 người vẫn giữ liên lạc. Trước thời điểm bị bắt cả Hùng và Toán đều là những con nghiện và nằm trong diện theo dõi của công an.

Theo thông tin từ lãnh đạo địa phương trước thời điểm bị bắt giữ, Vì Văn Toán vẫn sinh hoạt bình thường, thậm chí hắn ta còn tỏ ra bình tĩnh.

Chính vì thế khi y bị bắt vì liên quan đến cái chết của nữ sinh Cao Mỹ Duyên, người dân hết sức bất ngờ và tỏ vẻ sợ hãi.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: nữ sinh giao gà