Tin mới

Vụ nữ sinh giao gà bị sát hại: 1 trong 5 nghi phạm từng là bộ đội xuất ngũ

Thứ năm, 21/02/2019, 14:08 (GMT+7)

Nghi can Phạm Văn Nhiệm trong vụ sát hại nữ sinh giao gà chiều 30 từng là bộ đội xuất ngũ. Sau đó, Nhiệm dùng số tiền trợ cấp của nhà nước để mua một chiếc công nông chuyển hàng thuê, từ trước đến nay chưa từng trộm cắp, phá phách gì của ai, cũng chưa từng cãi vã với ai.

Nghi can Phạm Văn Nhiệm trong vụ sát hại nữ sinh giao gà chiều 30 từng là bộ đội xuất ngũ. Sau đó, Nhiệm dùng số tiền trợ cấp của nhà nước để mua một chiếc công nông chuyển hàng thuê, từ trước đến nay chưa từng trộm cắp, phá phách gì của ai, cũng chưa từng cãi vã với ai.

Theo tin tức từ Lao Động, công an tỉnh Điện Biên kết thúc chuyên án mang bí số 219D bằng việc khởi tố, bắt tạm giam 5 người liên quan vụ hiếp dâm, cướp tài sản rồi sát hại nữ sinh Cao Mỹ Duyên là Vương Văn Hùng, Bùi Văn Công (44 tuổi), Phạm Văn Nhiệm (47 tuổi), Lường Văn Lả (26 tuổi) và Lường Văn Hùng (39 tuổi, cùng trú huyện Điện Biên).

Trong đó, Bùi Văn Công (SN 1975, trú tại đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên), kẻ chủ mưu bị khởi tố các tội danh giết người, cướp tài sản, hiếp dâm, bắt giữ người trái pháp luật và tàng trữ trái phép chất ma túy.

Đối tượng Phạm Văn Nhiệm (SN 1976, trú tại đội 19, xã Thanh Nưa) bị khởi tố các tội danh giết người và hiếp dâm. Hai đối tượng còn lại là  Lường Văn Hùng (SN 1991, trú tại bản Na Hí, xã  Hua Thanh, huyện Điện Biên) và Lường Văn Lả (SN 1991, trú tại: Bản Mển, xã  Thanh Nưa) cùng bị khởi tố tội danh giết người.

Năm đối tượng tham gia gây án.Ảnh Vietnamnet

Đáng chú ý là nhóm người này đều nghiệm ma túy, có dấu hiệu lên kế hoạch dụ nạn nhân Cao Mỹ Duyên mang gà đến một địa điểm vắng người để gây án.

Với chứng cứ thu thập, cơ quan chức năng nhận định nạn nhân tử vong 5-10 giờ trước khi được tìm thấy vào sáng 7/2 (tức mùng 3 Tết). Điều đó, cho thấy việc nghi phạm khai giết nữ sinh năm cuối đại học hôm 30 Tết là không chính xác. Ngoài ra, việc cơ quan điều tra khởi tố bổ sung tội hiếp dâm cho thấy nạn nhân có dấu hiệu bị xâm hại tình dục.

Mặc dù đã bị khởi tố theo quy định của pháp luật nhưng  tính chất man rợ và hành vi tàn độc của các hung thủ, dư luận vẫn chưa thể lắng xuống. 

Được biết, trong nhóm nghi phạm này, đối tượng Phạm Văn Nhiệm là đối tượng có thân nhân tốt nhất, là bộ đội xuất ngũ, chịu khó làm ăn chưa cãi cự với ai bao giờ, vợ lại là viên chức nhà nước, tin tức trên báo Tổ Quốc cho hay.

Đối tượng Nhiệm. Ảnh Tổ Quốc

So với mặt bằng chung ở địa phương, kinh tế gia đình Nhiệm thuộc hàng khá giả, năm ngoái Nhiệm vừa cất nóc căn nhà khang trang ở ngay gần trung tâm xã. Nhiệm có một chiếc công nông mua bằng tiền trợ cấp xuất ngũ, hằng ngày làm nghề chuyển hàng.

Chia sẻ với PV nguồn trên, một hàng xóm gần nhà Nhiệm cho biết: "Nó nghiện nhưng ngoan, chịu khó lắm, căn nhà  tầng kia là vợ chồng nó tích góp xây nên chứ cha mẹ già chẳng có gì mà cho đâu. Nó là bộ đội xuất ngũ, từ trước đến nay chưa từng trộm cắp, phá phách gì của ai, cũng chưa từng cãi vã với ai".

Theo kết quả điều tra của cơ quan công an, Công đã lên kế hoạch cướp tài sản của cô gái xinh đẹp đang phụ giúp gia đình bán gà ở chợ Mường Thanh cùng với Hùng. Sau khi Hùng đã thành công gọi cô gái đến nhà hoang bằng việc giả vờ mua gà thì Công đã rủ Phạm Văn Nhiệm đi đến. Tại căn nhà hoang, ba nghi phạm thay nhau xâm hại sau đó nhốt cô gái trên thùng xe tải của Công.

Đến mùng 2 Tết, hai đối tượng Lường Văn Hùng và Lường Văn Lả đã đến nhà Công và cùng nhau thực hiện hành vi hiếp dâm nạn nhân ngay trên thùng xe tải. Đến cuối ngày mùng 2, Vương Văn Hùng và Công đã sát hại nạn nhân, cả 5 đối tượng sau đó đã đưa xác nạn nhân lên ngôi nhà hoang cạnh nhà Công phi tang.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng hoàn tất điều tra theo trình tự pháp luật.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: giao gà

Vụ xét xử mẹ nữ sinh giao gà: Luật sư bất ngờ từ chối 'cùng thuyền' với thân chủ

Thay vì đứng về phía thân chủ để bảo vệ quyền lợi tối đa, nữ luật sư bào chữa cho vợ của kẻ chủ mưu sát hại nữ sinh giao gà Cao Mỹ Duyên lại có hành động bất ngờ, khiến bị cáo Vì Thị Thu đòi đổi luật sư bào chữa.