Tin mới

Vụ nữ sinh giao gà: Cha nạn nhân vẫn chưa hài lòng với tuyên án của TAND Cấp cao

Thứ tư, 17/06/2020, 21:15 (GMT+7)

Dù TAND Cấp cao tuyên y án tử hình 6 bị cáo nhưng cha nữ sinh giao gà vẫn cho rằng một số tình tiết trong vụ án chưa được làm rõ.

Theo tin tức từ Tuổi Trẻ, ngày 17/6, sau hơn một ngày xét kháng cáo và nghị án, TAND cấp cao tại Hà Nội đưa ra phán quyết với 9 bị cáo trong vụ nữ sinh giao gà tại Điện Biên bị bắt cóc, cưỡng bức rồi sát hại.

TAND cấp cao tại Hà Nội bác toàn bộ kháng cáo kêu oan và xin giảm nhẹ hình phạt của bốn bị cáo trong vụ án sát hại thiếu nữ giao gà sau một ngày xét xử.

Theo đó, HĐXX tuyên phạt chủ mưu Vì Văn Toán án tử hình về tội "giết người", 13 năm tù về tội "bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản", tổng hợp hình phạt là tử hình.

Bùi Văn Công (kẻ khởi xướng sát hại nạn nhân) bị phạt án tử hình về tội "giết người", 14 năm tù về tội "hiếp dâm", 13 năm tù tội "bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản", tổng hợp là tử hình.

HĐXX tuyên phạt các bị cáo vụ nữ sinh giao gà bị sát hại. Ảnh PLO

Cùng phạm 3 tội trên, Vương Văn Hùng, Lường Văn Hùng, Lường Văn Lả, Phạm Văn Nhiệm nhận mức án chung là tử hình.

Phạm Văn Dũng, Cầm Văn Chương bị phạt lần lượt 10 và 9 năm tù về tội "hiếp dâm"; Bùi Thị Kim Thu (vợ Công) bị tuyên phạt 3 năm tù về tội "không tố giác tội phạm".

Sau khi kết thúc phiên tòa, cảnh sát áp tải các bị cáo rời phòng xử xuống xe đặc chủng di chuyển về trại giam mà không có sự phản ứng thái quá nào dù trước đó nhiều bị cáo liên tục khai bị bức cung, nhục hình.

Tuy nhiên, theo tin tức từ Tổ Quốc, đại diện gia đình bị hại, ông Cao Văn Hường (cha đẻ nữ sinh Cao Mỹ Duyên) cho rằng, bản án do TAND Cấp cao tại Hà Nội xét xử chưa được rõ ràng.

Ông Hường khẳng định, kẻ chủ mưu thật sự vẫn đang ngoài vòng pháp luật. Ngoài ra, một tình tiết nữa khiến ông thắc mắc đó là chiếc côn siết cổ con gái ông ở đâu, chỗ nào cũng không được làm rõ.

Ông Cao Văn Hường (cha nạn nhân C.M.D.) nêu đề nghị của gia đình tại tòa - Ảnh: TTO

Trong khi đó, tại phần tranh luận diễn ra chiều hôm qua 16/6, HĐXX đề cập đến việc ông Hường cho rằng cơ quan điều tra đã bỏ lọt tội phạm, kẻ chủ mưu vẫn chưa bị bắt. Nhưng khi Chủ tọa hỏi có thể chỉ đích danh được kẻ đó không? Ông Hường trả lời bản thân không thể chỉ rõ cụ thể là ai, nhưng rất mong HĐXX làm rõ vấn đề này.

Sau câu trả lời của ông Hường, Chủ tọa kết luận đây chỉ là dấu hiệu nghi ngờ chứ không có căn cứ rõ ràng.

Trước đó, ông Cao Văn Hường cũng từng đề nghị không tử hình 6 bị cáo bởi vì nguyên nhân cái chết của con gái ông chưa được làm rõ.

Ông Hường cho rằng "còn kẻ chủ mưu khác trong vụ án chưa bị bắt". Ngoài ra, ông Hường đề nghị làm rõ cái thai trong bụng con gái ông là của ai. Trước ngày xảy ra vụ việc, con gái ông đã có người yêu và được đưa đi khám thì phát hiện "nghi có thai".

Ngay sau đó chủ tọa yêu cầu giám định viên Viện khoa học hình sự (Bộ Công an) giải thích về việc nạn nhân có thai hay không? Tuy nhiên, giám định viên không trả lời thẳng vào câu hỏi của chủ tọa. Giám định viên cho hay khi giám định chỉ phát hiện một gen duy nhất của nạn nhân.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Vụ xét xử mẹ nữ sinh giao gà: Luật sư bất ngờ từ chối 'cùng thuyền' với thân chủ

Thay vì đứng về phía thân chủ để bảo vệ quyền lợi tối đa, nữ luật sư bào chữa cho vợ của kẻ chủ mưu sát hại nữ sinh giao gà Cao Mỹ Duyên lại có hành động bất ngờ, khiến bị cáo Vì Thị Thu đòi đổi luật sư bào chữa.