Tin mới

3 ứng viên tiềm năng, đủ sức thay HLV Park Hang-seo dẫn dắt ĐT Việt Nam

Thứ hai, 17/10/2022, 15:43 (GMT+7)

HLV Park Hang-seo sẽ không dẫn dắt ĐT Việt Nam sau AFF Cup 2022. Dưới đây là 3 ứng viên đủ sức thay thế vị chiến lược gia người Hàn.

Lee Yong Jin (Trợ lý HLV ĐTQG Việt Nam)

Ông Lee Young Jin đã đồng hành với HLV Park Hang-seo kể từ khi ông sang Việt Nam vào tháng 10/2017. Thành công của thầy Park tại các đội tuyển quốc gia Việt Nam trong vòng 5 năm qua có sự đóng góp rất lớn của trợ lý Lee. Vị trợ lý người Hàn được ví như bộ não của ông Park.

Trợ lý Lee Young Jin đang là ứng viên hàng đầu thay thế HLV Park Hang-seo. Ảnh: Internet
Trợ lý Lee Young Jin đang là ứng viên hàng đầu thay thế HLV Park Hang-seo. Ảnh: Internet

Trong bối cảnh HLV Park Hang-seo chia tay ĐT Việt Nam sau AFF Cup 2022, trợ lý Lee Young Jin xứng đáng là ứng viên số 1 ngồi vào chiếc ghế nóng của ĐT Việt Nam. Việc đã quá hiểu bóng đá Việt Nam xuyên suốt 5 năm qua cũng như hiểu rõ triết lý dựa trên bộ khung 3 trung vệ (sơ đồ 3-5-2 hoặc 3-4-3) là ưu thế để ông Lee nhận được sự ủng hộ đến từ VFF cũng như sự tin tưởng từ NHM bóng đá Việt Nam.

>>Xem thêm: HLV Park Hang-seo tham khảo ý kiến 'nóc nhà' trước khi gia hạn hợp đồng với VFF 

Gong Oh Kyun (HLV trưởng U23 Việt Nam)

Một chiến lược gia người Hàn Quốc khác cũng đã làm việc ở Việt Nam trong hơn nửa năm qua. Đó là HLV Gong Oh Kyun, người được HLV Park Hang-seo giới thiệu thay thế mình dẫn dắt U23 Việt Nam sau SEA Games 31. Dưới bàn tay của vị HLV này, những cầu thủ trẻ ở cấp độ U23 đã trình diễn một bộ mặt tích cực và cho thấy rất nhiều tiềm năng: Văn Khang, Văn Trường, Mạnh Dũng...

HLV Gong Oh Kyun hoàn toàn đủ dẫn dắt ĐT Việt Nam. Ảnh: Internet
HLV Gong Oh Kyun hoàn toàn đủ dẫn dắt ĐT Việt Nam. Ảnh: Internet

Shin Tae Yong ( HLV trưởng ĐTQG Indonesia)

HLV Shin Tae Yong hoàn toàn có thể chọn Việt Nam là điểm đến mới. Ông Shin cũng có triết lý bóng đá khá tương đồng với thầy Park, đó chính là lối đá chuyền ngắn. Ngoài ra, ĐT Việt Nam còn sở hữu dàn cầu thủ tài năng: Quang Hải, Văn Hậu hay Hoàng Đức đều là những người có tư duy chơi bóng hiện đại và đã thể hiện được đẳng cấp.

Việc dẫn dắt ĐT Việt Nam có thể là một nước đi sáng suốt cho HLV Shin Tae Yong. Ảnh: Internet
Việc dẫn dắt ĐT Việt Nam có thể là một nước đi sáng suốt cho HLV Shin Tae Yong. Ảnh: Internet

Thậm chí, truyền thông Indonesia cũng khẳng định: “HLV Shin Tae Yong chắc chắn đã biết rất rõ các ngôi sao của Việt Nam và ông sẽ rất thích thú nếu có được một đội hình chất lượng như vậy. Ngoài ra, ĐT Việt Nam còn có kinh nghiệm chinh chiến ở những đấu trường lớn như VL World Cup. Có thể nói rằng, đây là điểm đến lý tưởng cho ông”.

Được biết, BCH VFF sẽ họp thảo luận về việc chọn người thay thầy Park trong thời gian tới. Tuy nhiên, theo một quan chức VFF chia sẻ với Thanh Niên:“Điều này, chúng tôi chưa thể nói được ngay bây giờ. Nhưng chắc chắn sẽ phải tìm HLV phù hợp, có thể tiếp tục nâng cao thành tích của bóng đá Việt Nam trên đấu trường quốc tế”.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news