Tin mới

Vụ sàm sỡ trong thang máy bị phạt 200.000 đồng: Nạn nhân sẽ kiện đến cùng

Thứ tư, 20/03/2019, 20:39 (GMT+7)

Sau khi biết Công an quận Thanh Xuân xử phạt người đàn ông sàm sỡ mình trong thang máy 200.000 đồng, chị V. không đồng tình và quyết kiện đến cùng.

Ngày 18/3, Công an quận Thanh Xuân (Hà Nội) ra quyết định xử phạt hành chính 200.000 đồng với người đàn ông 47 tuổi (quê Hải Phòng) do "có cử chỉ, lời nói thô bạo, khiêu khích, trêu ghẹo, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của người khác", theo khoản 1, điều 5 Nghị định 167/2013/NĐ-CP. Người này bị kết luận đã sàm sỡ, cưỡng hôn nữ sinh 20 tuổi trong thang máy chung cư ở đường Lê Văn Lương vào tối 4/3.

Nạn nhân cho rằng sau hai lần yêu cầu xin lỗi công khai trước sự chứng kiến của cư dân, ban quản lý tòa nhà, tổ dân phố nhưng anh ta đều vắng mặt, chị đã đề nghị công an xử lý đúng tội danh theo quy định pháp luật.

"Hơn 10 ngày trôi qua, tôi vẫn rất ám ảnh vì hành động thô lỗ của anh ta và nơm nớp lo sợ mỗi khi đi thang máy. Với những tổn thất về tinh thần và sức khỏe anh ta gây ra cho tôi, mức phạt 200.000 đồng là không thỏa đáng", chị V. nói với PV Vnexpress.

Nữ sinh bị sàm sỡ, cưỡng hôn trong thang máy thất vọng vì mức phạt. Ảnh internet

Chia sẻ với PV VTC, chị V. cho biết, bản thân mình không có thông tin về quyết định xử phạt của công an quận Thanh Xuân đối với đối tượng Hùng. Tuy nhiên, trước việc đối tượng này chỉ bị phạt hành chính 200.000 đồng và tiếp tục có thái độ thách thức và chị vô cùng bức xúc.

"Sáng nay em thấy các anh hỏi sao mức phạt chỉ có 200 nghìn thì em thấy hơi ngạc nhiên. Với mức phạt này chỉ bằng khoảng 4 bát phở thì các đối tượng sẽ tìm đến phụ nữ một cách công khai dễ dàng", chị V. cho biết.

Cũng chia sẻ thêm với PV VTC, chị V. cho biết: "Đối tượng rất thái độ, còn hỏi là 'nếu em không nhận đền bù thì anh sắp đi Singapore rồi, em thích quà gì thì anh mua về cho."

Sau khi mức phạt này được công khai, nhiều dân mạng đã rất bức xúc về việc xử phạt này. Dù có thêm nhưng lo lắng bị trả thù nhưng nữ sinh này vẫn kiên quyết kiện đến cùng.

Cũng theo chị V., người đàn ông sàm sỡ chị đã bị đuổi khỏi tòa nhà và từng chấp nhận xin lỗi công khai nhưng sau đó không có mặt.

Điều đáng nói là trong khi vụ việc vẫn chưa được giải quyết thì đối tượng Hùng vẫn thách thức công khai và dùng lời lẽ trêu ghẹo đối với nạn nhân.

Liên quan đến vụ việc này, trao đổi với PV Tri thức trực tuyến, Chủ tịch Hội Phụ nữ Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà cho rằng hành vi của kẻ sàm sỡ cô gái trong thang máy thể hiện lối sống thiếu đạo đức và không tôn trọng phụ nữ. Về mức xử phạt hành chính là 200.000 đồng, bà Hà cho rằng mức xử phạt này đúng luật, nhưng chưa thỏa đáng.

Theo bà Hà, mức phạt tiền chỉ đến mang tính hành chính chứ không thể bù được tổn thương về tinh thần và danh dự cho người phụ nữ.Do đó, Hội Phụ nữ đang hướng đến việc đề xuất sửa đổi luật Phòng chống Bạo lực gia đình và Phòng chống bạo lực giới để đảm bảo quyền lợi cho phụ nữ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news