Tin mới

Vụ sập cầu Ghềnh: Người đàn ông "cứu tàu" nói gì?

Thứ ba, 22/03/2016, 14:40 (GMT+7)

Phát hiện cầu Ghềnh sập, một người dân đã nhanh chóng chạy báo cho nhân viên gác chắn để kịp thời "cứu" đoàn tàu hàng đang lao tới cầu.

Phát hiện cầu Ghềnh sập, một người dân đã nhanh chóng chạy báo cho nhân viên gác chắn để kịp thời "cứu" đoàn tàu hàng đang lao tới cầu.

Người đàn ông "cứu tàu" trong sự cố sập cầu Ghềnh là ông Huỳnh Ngọc Sơn (tên thường gọi là Hòa, trú khu phố 4, P.Bửu Hòa, TP Biên Hòa, Đồng Nai).[mecloud]Plzmv7wMqt[/mecloud]

Kể lại trên báo Người Lao Động, ông Sơn cho biết, khoảng 11h30 ngày 20/3, trong lúc ông cùng gia đình ăn cơm thì nghe thấy tiếng động rất lớn phát ra từ phía cầu Ghềnh. Chạy ra ngoài xem, ông Sơn thấy cầu Ghềnh bị sập, bụi bay mù mịt.

Thời khắc chưa "hoàn hồn" trước sự cố, theo phản xạ tự nhiên, ông Sơn vội chạy về phía trạm gác chắn cách nhà khoảng 200m báo tin.

Nhà tôi ở gần cầu Ghềnh nhất phía bên này sông, cách chỉ khoảng 50 m, nên việc đầu tiên theo phản xạ là tôi nghĩ đến các đoàn tàu, tôi phải báo ngay cho họ”, báo Người Lao Động dẫn lời ông Sơn.

Kể lại giây phút "cứu tàu" với PV báo Người Đưa Tin, ông Sơn cho hay, khi đến gần chạm gác chắn, ông vừa đứng la hét "Cầu sập, cầu Ghềnh sập, cầu Ghềnh sập rồi", vừa vẫy hai tay lên cao để ra hiệu cho nhân viên gác chắn.

Vụ sập cầu Ghềnh: Người đàn ông "cứu tàu" nói gì?. Ảnh Nguyễn Nhâm

“Khi đó sợ quá nên tôi chỉ biết hét lớn để mọi người làm được gì thì làm chứ khi đó không nghĩ gì được nữa” - ông Sơn cho hay.

Ông Sơn cũng chia sẻ: “Cầu Ghềnh sập khiến tôi rất tiếc nuối vì gia đình chúng tôi đã sống ở đây từ rất lâu. Tuổi thơ gắn bó với cầu Ghềnh nên giờ nó sụp đổ giống như kỷ niệm mất đi. Nhưng việc tôi làm thì tôi thấy chẳng có gì quan trọng. Chỉ là may mắn giúp được mọi người thôi. Khi đó ai cũng hoảng nên mình bình tĩnh hơn thì mình xử lý mọi việc ổn hơn thôi”.

Theo báo VnExpress, khi nhận được tin báo của người dân về sự cố sập cầu Ghềnh, 3 nhân viên gác chắn đã kịp thời triển khai các vị trí, ra tín hiệu khẩn cấp báo cho đoàn tàu hàng đang lao từ tỉnh Bình Dương tới. Tàu đã kịp dừng lại cách cầu 200m, tương ướng với 5 giây tàu chạy.

3 nhân viên gác chắn có công "cứu tàu" là anh Phạm Tiến Dũng, Phan Tiến Dũng và Ngô Việt Phái. Theo anh Phạm Tiến Dũng, khi đoàn tàu chở hàng mang số hiệu 2542 gần qua cầu Ghềnh, thì anh thấy phía xa có người từ cầu Ghềnh chạy tới quơ tay tỏ vẻ hốt hoảng, nên đã cử anh Phái chạy ra kiểm tra tình hình. Sau khi xác minh cầu Ghềnh sập, các nhân viên gác chắn vội vàng ra tín hiệu cho tàu dừng khẩn cấp

"Lái tàu khi nhận được cảnh báo đã phanh gấp, cú phanh kéo dài cả 100 m và dừng cách cây cầu vừa sập đúng 200 m" báo VnExpress dẫn lời anh Dũng.

H.Yen (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news