Tin mới

Sà lan tông sập cầu Ghềnh: Bắt giữ chủ tàu kéo sà lan

Thứ hai, 21/03/2016, 15:36 (GMT+7)

Công an tỉnh Đồng Nai vừa bắt giữ thêm nghi can Phan Thế Thượng (62 tuổi, ngụ Sóc Trăng). Ông Thượng là chủ chiếc đầu kéo sà lan gây ra vụ đâm sập cầu Ghềnh vào trưa ngày 20/3.

Công an tỉnh Đồng Nai vừa bắt giữ thêm nghi can Phan Thế Thượng (62 tuổi, ngụ Sóc Trăng). Ông Thượng là chủ chiếc đầu kéo sà lan gây ra vụ đâm sập cầu Ghềnh vào trưa ngày 20/3.

Theo thông tin trên báo Thanh Niên, VOV, trưa ngày 21/3, Phòng Cảnh sát Hình sự (PC45) Công an tỉnh Đồng Nai cho biết vừa bắt giữ thêm nghi can Phan Thế Thượng (62 tuổi, ngụ Sóc Trăng).

Ông Thượng là chủ chiếc đầu kéo sà lan gây ra vụ đâm sập cầu Ghềnh vào trưa ngày 20/3.

Trước đó, sáng cùng ngày các trinh sát Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Nai đã bắt giữ hai nghi can Trần Văn Giang (36 tuổi, ngụ Bạc Liêu) và Nguyễn Văn Lẹ (28 tuổi, ngụ Sóc Trăng) khi cả hai đang lẩn trốn tại Sóc Trăng. Lẹ và Giang chính là người điều khiển tàu đẩy sà lan khi xảy ra vụ tai nạn.

Từ trái qua: Giang, Lẹ và Thượng - Ảnh: Minh Thắng/ Công an TP. HCM

Liên quan đến vụ việc, thông tin thêm trên báo Pháp luật TP. HCM, sau khi bị bắt giữ, Phan Thế Thượng khai nhận, trước khi xảy ra tai nạn, ông Thượng đã điều khiển tàu đẩy sà lan cát đi từ Tiền Giang lên TP Biên Hòa. Khi đi trên sông Đồng Nai, đến phà Cát Lái (TP.HCM) vì có việc nên ông Thượng lên bờ giao cho Giang và Lẹ (đi theo phụ, cả hai đều không có giấy phép lái tàu) tiếp tục điều khiển.

Ban đầu hai người này khai nhận do không có kinh nghiệm nên khi đến chân cầu Ghềnh gặp dòng nước xoáy không điều khiển được sà lan để chui qua gầm cầu nên đã tông vào chân cầu phía mép bên trái của sà lan.

Sau vụ tai nạn, sà lan lật úp, tàu đẩy bị chìm nên Giang và Lẹ bơi nhanh vào bờ gọi điện thoại cho ông Thượng báo tin rồi cả hai trốn về quê.

Hiện sự việc đang được cơ quan công an điều tra, làm rõ.

Xem thêm video:

[mecloud]AzFHebvyPA[/mecloud]

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news