Tin mới

iPhone 12 còn chưa về Việt Nam, Apple đã tuyên bố khai tử iPhone 11 Pro và Pro Max

Thứ tư, 14/10/2020, 10:58 (GMT+7)

Ngay sau khi ra mắt bộ tứ iPhone 12 series mới, Apple đã tuyên bố chính thức khai tử 2 phiên bản iPhone 11 Pro và Pro Max dù mới chỉ 1 năm tuổi đời.

Ngày 14/10, gã khổng lồ công nghệ Mỹ đánh dấu sự chào đời của dòng iPhone 12 mới nhưng cũng đồng thời mang tới nỗi buồn cho không ít tín đồ táo khuyết đang dùng iPhone 11 Pro và 11 Pro Max trên toàn thế giới khi Apple tuyên bố khai tử.

Ră mắt chỉ được 1 năm, iPhone 11 Pro và Pro Max đã bị Apple khai tử.

Từ lúc ra mắt bộ tứ iPhone 12 series mới, bộ đôi iPhone 11 với 1 năm tuổi đời cũng lập tức bị xóa khỏi trang chủ của Apple cũng như các chuỗi phân phối Apple Store trên toàn thế giới.

Giờ đây, với những ifan vốn yêu thích dòng máy trên sẽ chỉ còn tìm được thông qua hệ thống bán lẻ và nhà mạng cung cấp vốn còn tồn kho từ trước đó.

Theo 2 đại lý ủy quyền lớn nhất của Apple tại Việt Nam, iPhone 12 mini, 12, 12 Pro và 12 Pro Max chính hãng (mã VN/A) sẽ lên kệ vào khoảng đầu tháng 12.

Mặc dù khai tử nhưng người dùng iPhone 11 Pro và Pro Max vẫn sẽ tiếp tục nhận được hỗ trợ về bảo mật cũng như phần mềm từ Apple trong nhiều năm tới.

Đây không phải lần đầu tiên Apple làm điều tương tự đối với các sản phẩm cao cấp của hãng. Trước đó, hồi đầu năm 2020, iPhone 8 và 8 Plus cũng đã bị Apple khai tử. Điều này sẽ khiến cho không ít ifan chờ đợi Apple giảm giá sản phẩm đời cũ phải thất vọng.

Động thái này hoàn toàn hợp lý của Apple bởi trong trường hợp iPhone 11 Pro và 11 Pro Max tiếp tục được bán ra, hãng sẽ buộc phải hạ giá sản phẩm xuống thấp hơn. Điều này sẽ khiến dòng iPhone 12 mới của Apple bị cạnh tranh rất lớn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news